top of page

5 tuyệt chiêu khắc phục dây cáp điện bị đứt, hở

Đã cập nhật: 16 thg 1, 2023

Là một sản phẩm phục vụ cho ngành công nghiệp và chiếu sáng hiện đại, dây cáp điện đã chứng minh được vai trò vô cùng quan trọng của mình trong đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất kinh doanh.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dây cáp điện có thể bị đứt, hở, gây mất an toàn cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là gì? Cách khắc phục nó ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Nguyên nhân khiến dây cáp điện bị đứt, hở

Có rất nhiều nguyên nhân làm dây cáp điện bị đứt, hở trong quá trình sử dụng. Trong đó, phổ biến nhất phải kể tới trường hợp sau:
  • Dây cáp điện bị va chạm với vật sắc nhọn.

  • Dây cáp điện bị chuột, bọ, côn trùng cắn phá.

  • Dây cáp điện bị người sử dụng tác động không đúng cách.

  • Dây cáp điện hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.

Nguyên nhân khiến dây cáp điện bị đứt, hở
Chúng ta có thể “bất lực” trong việc ngăn chặn chuột cắn hoặc vật nhọn sượt vào dây cáp điện. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn dây cáp điện chất lượng, chính hãng trên thị trường để hạn chế tình trạng trên.
Một trong những sản phẩm dây cáp điện được đánh giá cao về chất lượng và nhận được nhiều tin tưởng của người dùng chính là dây cáp điện Cadivi. Các dòng sản phẩm của thương hiệu Cadivi luôn được đánh giá cao về độ bền và tính ổn định theo thời gian.

5 tuyệt chiêu khắc phục dây cáp điện bị đứt, hở

Cách 1: Sử dụng băng dính điện

Cắt một đoạn dài băng dính và cuốn nó vào quanh chỗ bị đứt, hở trên dây cáp. Cách này sẽ tạo thành lớp vỏ bọc mạnh mẽ để bảo vệ dây điện ở khu vực này.

Cách 2: Đốt nóng dây điện mềm

Trước khi sử dụng cách này, bạn cần phải tìm một mẫu ống luồn dây điện bằng nhựa mềm có kích thước phù hợp để nhét vừa dây cáp điện. Sau đó, bạn bật máy sấy tóc ở nhiệt độ cao nhất và dùng nó sây teo ống luồn. Cuối cùng, bạn bó chặt vùng dây cáp đứt hở này. 

Cách khắc phục dây cáp điện bị hở, đứt

Cách 3: Gia cố bằng lò xo

Lấy ruột lò xo trong bút bi để quấn quanh vùng dây cáp điện bị đứt, hở. Sau đó, sử dụng máy sấy tóc đốt nóng ống luồn bằng nhựa mềm như phương pháp ở trên để tăng cường lớp bảo vệ. 

Cách 4: Sử dụng cao su dẻo siêu kết dính

Cao su dẻo siêu kết dính cũng là một trong những vật liệu giúp khắc phục tình trạng đứt, hở, rách toạch của dây cáp điện. Sản phẩm này có kết cấu của đất nặn. Đầu tiên, bạn cần nhào nặn nó thất kỹ trong vòng 30 giây để làm mềm vật liệu. Sau đó, ấn nó thành một mảng dài hơn vùng dây cáp bị đứt và cuốn quanh vùng này, tạo thành một lớp bảo vệ kín chắc. Tiếp theo, để phần bọc cao su dẻo khô tự nhiên. Sau 24 giờ, bạn sẽ có một đoạn dây cáp với nguyên tính đàn hồi như ban đầu.

Cách 5: Sử dụng bộ phận bảo vệ dây cáp điện

Bộ phận bảo vệ dây cáp được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay. Các bộ phận bảo vệ này có kích thước, hình dạng khác nhau với thiết kế chuyên dụng để ngăn chặn sự đứt gãy của dây cáp điện. Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm này khi dây cáp điện bị, hở và lắp đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Để đảm bảo chất lượng của bộ phận bảo vệ dây cáp, bân cần chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín và chất lượng trên địa bàn.
Khắc phục tình trạng đứt, hở của dây cáp điện bằng bộ phận bảo vệ chuyên dụng

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn bạn biết cách khắc phục dây cáp điện gặp vấn đề đứt, hở, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh trong quá trình sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất. 
6 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page