top of page

Thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc đúng chuẩn

Hàn Quốc là đất nước thu hút nhiều khách du lịch hàng năm. Và bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên đẹp nao lòng, thì nền ẩm thực đường phố Hàn Quốc cũng là một lý do khiến nhiều người yêu thích đất nước này đến vậy. Thế nhưng, bạn đã biết được hết tên các món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng này chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trải nghiệm những món ẩm thực đường phố hấp dẫn mà bạn phải thử khi đến Hàn Quốc

Tokbokki - Bánh gạo cay

Khi nhắc đến ẩm thực đường phố Hàn Quốc, chắc chắn không thể nào bỏ qua món Tokbokki hay còn được gọi là bánh gạo cay. Đây là món vô cùng nổi tiếng trong ẩm thực Hàn Quốc và đã lan truyền sang các nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Tokbokki được làm từ bột gạo, mềm mịn và được nấu cùng nước dùng cá cơm, tương ớt. Vị cay của món này rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày thời tiết se lạnh. Đặc biệt, khi dùng tokbokki, người Hàn sẽ ăn kèm với chả cá, xúc xích, bắp cải, trứng hoặc mì. Thậm chí còn có thể ăn kèm cùng cơm và rong biển.

Món tokbokki vô cùng nổi tiếng trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc
Món tokbokki vô cùng nổi tiếng trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc

Kimbap - Cơm cuộn

Cơm cuộn là một món ăn quen thuộc trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc và cũng là món ăn quen thuộc của nhiều tín đồ ăn uống. Nguyên liệu chính của món này chính là gạo và rong biển, có thể kết hợp thêm cá ngừ, trứng, kim chi, phô mai,... tuỳ vào sở thích và khẩu vị của mỗi người. Đặc biệt, để có được một cuộn kimbap ngon bắt buộc đầu bếp phải cuộn thật chặt tay để nắm cơm được chắc và không bị vỡ. Cơm cuộn thường được ăn cùng sốt mè hoặc tương ớt trộn mayonnaise.

Bánh cá

Bánh cá Hàn Quốc còn được gọi là Ingeoppang được làm từ bột kết hợp với các loại nhân như đậu đỏ, trà xanh, socola,... sau đó sẽ được nướng trong các khuôn hình cá chép vô cùng lạ mắt. Đây không chỉ là một món ẩm thực đường phố Hàn Quốc mà nó còn là món ăn truyền thống, chúng sẽ được nướng cùng những miếng bơ béo ngậy mang đến hương thơm vô cùng hấp dẫn. Giữa tiết trời se lạnh mà được thưởng thức một chiếc bánh cá mới ra lò thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được rõ hương thơm cũng như độ ấm áp mà chúng mang đến.

Món bánh cá trông vô cùng đẹp mắt
Món bánh cá trông vô cùng đẹp mắt

Beondegi

Beondegi là món ăn nổi tiếng trong văn hoá ẩm thực đường phố Hàn Quốc tuy nhiên lại rất kén người ăn do món này được làm từ nhộng tằm. Món ăn này ra đời nhằm chế biến cho binh lính Hàn Quốc và đến nay, chúng dần phổ biến hơn vì mang đến nhiều dinh dưỡng cho cơ thể như canxi, protein,... Nếu bạn không phải là người kén ăn thì đừng bỏ qua món ăn độc đáo này nhé.

Korean Kogo

Korean Kogo thực chất là sự biến tấu từ những chiếc hotdog của Mỹ. Korean Kogo được tráng một lớp bột mỏng sau đó lăn qua một lớp khoai tây chiên và đem đi chiên. Tuy là một món ăn đơn giản nhưng lại khiến nhiều người mê mệt vì độ cuốn hút của nó. Vậy nên, là một người yêu thích văn hoá ẩm thực đường phố Hàn Quốc thì bạn nhất định phải thử món này nhé.

Chả cá Odeng

Chả cá Odeng từ lâu đã là một trong các món ăn đường phố Hàn Quốc “siêu ngon". Đây là món ăn đậm chất ẩm thực đường phố Hàn Quốc và cũng vô cùng nổi tiếng. Những xiên chả cá luôn được giữ nóng trong nước dùng hải sản. Khi dùng bạn có thể rưới một chút sốt cay và thưởng thức. Món ăn này thường rất được ưa chuộng trong mùa đông bởi sự thơm ngon, cuốn hút và giúp ấm bụng khi thời tiết se lạnh. Thành phần của món này gồm thịt cá xay, bột mì, trứng gà, gia vị, dầu ăn và nước.

Kẹo đường Bbopkki

Từng xuất hiện trong bộ phim “Squid Game" và món kẹo đường này đã dần trở thành món ăn hấp dẫn với giới trẻ. Đây là loại kẹo được làm từ đường sau đó đun chảy ra, và được đúc khuôn thành những hình thù ngộ nghĩnh như ngôi sao, trái tim, cây dù,... Thông thường khi mua kẹo đường, bạn sẽ được tặng kèm một que nhỏ, dùng để tách những viền rìa của viên kẹo đường ra. Đây không chỉ là một món ăn mà nó còn mang đến những giây phút giải trí nữa.

Vừa ăn vừa giải trí với món kẹo đường

Japchae (Miến trộn)

Nguyên liệu chính của món miến trộn japchae chính là các loại rau, thông thường sẽ là cà rốt, hành tây, rau bina và nấm cùng với thịt bò. Người Hàn Quốc sẽ dùng dầu mè để xào thay cho dầu ăn nên món miến sẽ luôn có hương thơm đặc trưng của dầu mè. Gia vị chính là xì dầu, ớt cùng với hạt vừng. Món japchae này có thể ăn nóng hoặc nguội tuỳ theo sở thích và đặc biệt món này không bị quá cay như phần lớn các món ăn của người Hàn. Chính vì vậy mà japchae trở thành một trong các món ăn đường phố Hàn Quốc nổi bật nhất trong văn hoá ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

Mực nướng

Một món nổi bật khác trong danh sách những đồ ăn đường phố Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua đó là mực nướng. Món mực nướng này vốn không quá xa lạ với người dân Hàn Quốc, khi thời tiết se lạnh họ sẽ thưởng thức những miếng mực nói hổi được ướp vị đậm đà, tươi giòn để xua tan cái lạnh xung quanh. Mực nướng thường sẽ được tẩm ướp nguyên con, sau đó sẽ nướng trên lửa vừa cho dậy mùi thơm, khi nào ăn mới cắt ra từng miếng nhỏ để vẫn giữ được độ nóng của miếng mực. Món ăn này thường được dùng kèm salad trộn và chấm cùng loại nước sốt riêng biệt sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Mực nướng rất phù hợp để thưởng thức khi thời tiết dần se lạnh
Mực nướng rất phù hợp để thưởng thức khi thời tiết dần se lạnh

Lời kết

Trên đây là những tinh hoa ẩm thực đường phố Hàn Quốc mà 5imedia muốn chia sẻ đến bạn. Hàn Quốc vốn không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ mà còn sở hữu nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Vậy nên, nếu có cơ hội thì bạn đừng bỏ lỡ những món ăn đầy thú vị này nhé!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin về du lịch cũng như văn hoá của các nước trên thế giới, hãy tìm hiểu thêm tại 5imedia nhé!


13 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page