top of page

Cẩm nang du lịch thành phố Melbourne - Úc

Khi nhắc đến Úc, bạn sẽ nghĩ ngay tới điều gì đầu tiên? Nổi tiếng là phong cảnh thiên nhiên đặc sắc, công trình kiến trúc hiện đại, vô số lễ hội lớn nhỏ khác nhau và đặc biệt là cà phê siêu ngon. Không hổ danh là đất nước đáng sống nhất thế giới. Nếu bạn có dịp ghé thăm Melbourne, bạn sẽ không bao giờ có định nghĩa “buồn chán” nếu đọc hết những gợi ý về điểm du lịch Melbourne dưới đây của 5imedia. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Điểm du lịch Melbourne, một thành phố đáng sống nhất thế giới
Điểm du lịch Melbourne, một thành phố đáng sống nhất thế giới

Giới thiệu đôi nét về thành phố Melbourne

Khác với Sydney nhộn nhịp, đông đúc. Melbourne thuộc bang Victoria, Australia mang một một vẻ đẹp yên bình lạ kỳ, cùng với thiên nhiên trong lành, tươi đẹp. Nổi tiếng là thành phố luôn có chỉ số môi trường khí hậu trong lành nhất. Vào những năm 2002, Melbourne đã được xếp vào danh sách thành phố đáng sống nhất thế giới do Tổ chức tình báo kinh tế uy tín đánh giá, điều đó vẫn còn hiện hữu cho đến bây giờ.

Thuộc phía Nam Australia, Melbourne ngày càng được nhiều người dân Việt lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng và có thể dễ dàng đi du lịch tự túc. Xin visa đi Úc bây giờ cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho những ai muốn khám phá thành phố đáng sống này.

Du lịch Melbourne - Úc vào mùa nào đẹp nhất?

Theo truyền thuyết, mùa đẹp nhất ở Melbourne là vào mùa thu, và nên tránh cái nóng oi bức vào mùa hè. Điều này mang tính tham khảo vì thời tiết có thể thay đổi dần theo thời gian và mỗi mùa sẽ có những dấu ấn riêng biệt. Thời tiết ở Úc cũng giống như những quốc gia khác ở bán cầu Nam, có nền nhiệt độ thuộc khu vực có khí hậu ôn đới hải dương và đều có bốn mùa xuân hạ thu đông rõ rệt. Cho nên để chọn lọc khí hậu cho chuyến đi đến điểm du lịch ở Melbourne một cách hợp lý nhất, những mùa ở Melbourne không giống với một nửa còn lại của Trái Đất, cụ thể:

Mùa xuân (tháng 9 - 11)

Không khí trong lành, mát mẻ, nhiệt độ từ khoảng 20 - 25 độ C. Là thời điểm tuyệt vời để ngắm hoa, xem cá voi, tham gia các lễ hội đặc sắc. Đây là mùa mà bạn có thể trải nghiệm như lời đồn là khi ban ngày trời vẫn nắng ấm nhưng lại lạnh giá về đêm.

Mùa xuân ở Melbourne hay có mưa, nhất là vào tháng 10 nhưng nhìn chung thời tiết vẫn đẹp và dễ chịu. Đây là thời điểm phù hợp cho các hoạt động dã ngoại, tham quan ngắm cảnh thiên nhiên sau một mùa đông “ru rú” ủ ấm ở trong nhà.

Mùa hè (tháng 12 - 2)

Mùa hè ở Melbourne nói riêng và châu Úc nói chung đều cực kỳ nóng. Nhiệt độ có thể lên đến 42 độ C, vậy nên mọi người dân ở đây thường hạn chế ra đường. Nhưng nói thế không có nghĩa là mùa hè ở đây không nên làm gì và đi đâu. Thật may mắn vì thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng như có sông, biển vì vậy tất nhiên là không thể không thiếu nơi để tham quan rồi. Đặc biệt, nếu đến Melbourne vào tháng 12 bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thật khác, đó là đón Giáng sinh tại bãi biển.

Biển St. Kilda, một trong những bãi biển nổi tiếng ở Melbourne
Biển St. Kilda, một trong những bãi biển nổi tiếng ở Melbourne

Mùa thu (tháng 3 - 5)

Mọi người thường hay nói thời điểm đẹp nhất trong năm để đi du lịch Úc là vào mùa thu, nhiệt độ ở Melbourne khoảng 15 - 20 độ C. Sự thật này không sai vì khí trời êm dịu, mát mẻ. Tạo một cảm giác Melbourne như một thế giới cổ kính vừa lãng mạn khi khắp phố phường đều phủ lá vàng rơi.

Một góc trung tâm thành phố Melbourne vào mùa thu thơ mộng
Một góc trung tâm thành phố Melbourne vào mùa thu thơ mộng

Mùa đông (tháng 6 - 8)

Khác với Việt Nam, mùa đông của Melbourne bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Nếu mùa hè ở Melbourne có khí hậu cực kì nóng oi bức, thì mùa đông lại ít khắc nghiệt hơn so với mùa hè. Nhiệt độ trung bình khoảng 14 độ C và rất hiếm khi ở mức 5 độ C, đối với những người sống ở Úc lâu năm thì mức nhiệt độ thì không quá lạnh và thi thoảng có mưa. Tuyết rơi khá thường xuyên, đặc biệt tại các vùng ngoại ô đồi núi cao và chưa xuất hiện tuyết rơi tại trung tâm thành phố.

Du lịch Melbourne vào mùa đông
Du lịch Melbourne vào mùa đông

Gợi ý những điểm đến tham quan khi đi du lịch Melbourne tự túc

Đón năm mới ở Quảng Trường Federation

Ở Úc, Sydney thì sẽ có màn bắn pháo hoa hoành tráng ở cảng Sydney, Melbourne cũng không kém cạnh. Vào đêm giao thừa, người dân tấp nập tụ đông đủ vào quảng trường Fed ở ngay trung tâm để cùng đếm ngược (countdown) đón năm mới và chứng kiến màn bắn pháo hoa rợp trời phủ kín thành phố Melbourne.

Đêm giao thừa tại Quảng trường Federation
Đêm giao thừa tại Quảng trường Federation

Vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens

Hay còn gọi là Vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne, nằm trong khu vực rộng 36 ha ngay tại trung tâm thành phố quanh ven sông Yarra, có hơn 50.000 cây xanh xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau ở nước Úc.

Dạo quanh khu vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria
Dạo quanh khu vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria

Vào mùa thu nơi đây càng trở nên thơ mộng, xinh đẹp hơn bao giờ hết, pha trộn bởi sắc vàng, sắc cam khiến vườn Bách Thảo như một ốc đảo xanh yên bình ngay giữa trung tâm thành phố Melbourne.

Tháp Eureka

Một trong những điểm du lịch ở Melbourne phải nhắc đến đó là ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Melbourne 360 độ từ độ cao 975 feet (tính từ mặt đất) trên tầng 88 của Skydeck Tháp Eureka thì còn gì tuyệt vời bằng? Du khách có thể dễ dàng đến đây từ trung tâm thành phố và từ Quảng trường Federation.

Tháp Eureka - Biểu tượng của thành phố Melbourne
Tháp Eureka - Biểu tượng của thành phố Melbourne

Tòa tháp chọc trời nằm ở bờ phía Nam của sông Yarra, trong tòa hầu hết là căn hộ và cũng là nơi tuyệt vời để du khách vừa thưởng thức bữa tối thịnh soạn vừa ngắm khung cảnh ngoạn mục từ tháp Eureka này.

Skydeck từ tầng 88 trên tòa tháp Eureka
Skydeck từ tầng 88 trên tòa tháp Eureka

Chợ Nữ Hoàng Victoria

Đây là điểm địa luôn nằm trong danh sách nổi bật ở Melbourne. Khu chợ lâu đời bắt đầu từ hơn 130 năm trước và vẫn còn tồn tại tận bây giờ. Tại chợ Nữ hoàng Victoria, bạn gần như tìm được tất tần tật mọi nguyên vật liệu từ đi chợ cho đến khu phố ẩm thực.

Chợ đêm Nữ hoàng Victoria thu hút rất nhiều du khách khắp nơi đến đây
Chợ đêm Nữ hoàng Victoria thu hút rất nhiều du khách khắp nơi đến đây

Thật tuyệt vời khi đi chợ Nữ hoàng vào mùa đông, ăn những món ăn nóng hổi cùng thưởng thức ly socola nóng và tán gẫu cùng bạn bè, người thân thiết.

Tàu Lửa Hơi Nước Puffing Billy

Chuyến tàu hỏa trăm tuổi ngày đêm hoạt động ở thành phố Melbourne, có tuổi đời dài một thế kỷ. Khách du lịch hay gọi thân thương mỗi khi trải nghiệm chuyến tàu hơi nước này là chuyến tàu quay ngược thời gian.

Trải nghiệm chuyến tàu ngược thời gian Puffing Billy
Trải nghiệm chuyến tàu ngược thời gian Puffing Billy

Tàu lửa hơi nước đi qua con đường màu mỡ giàu tài nguyên, những khu đất nhiều cây cối, bụi rậm và động vật hoang dã. Góp phần làm cho môi trường nơi đây là tài sản quý giá của tàu hơi nước, được công nhận là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch trải nghiệm của du khách khi đến với điểm du lịch ở Melbourne.

Sở Thú Melbourne

Cũng giống như vườn Bách thú Hoàng gia Melbourne, Sở thú Melbourne có hơn 300 loài động vật khác nhau trên nước Úc. Bạn sẽ gặp vô số những con vật khác nhau ở trong sở thú này, nổi bật phải kể đến thú mỏ vịt, đà điểu, chim cánh cụt,.. thậm chí là sư tử. Và chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ gặp được chú chuột túi Kangaroo - biểu tượng cho đất nước này.

 Sở thú Melbourne có tận hơn 300 động vật khác nhau
Sở thú Melbourne có tận hơn 300 động vật khác nhau

Bật mí cho bạn một điều, chả ai muốn đi tham quan dưới những ngày hè nóng bức và mùa đông lạnh cóng, vì vậy đi sở thú vào mùa thu sẽ thích hợp cho chuyến đi của bạn rất nhiều đấy!

Phòng Triển lãm Quốc Gia Victoria

Một trong những điểm tham quan thích hợp nếu bạn đi vào mùa đông ở Melbourne, đó là bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật Victoria (hay còn gọi là NGV). Là một bảo tàng lâu đời và rất nổi tiếng ở Melbourne. Sở hữu các bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật lớn trên thế giới như điêu khắc, tranh vẽ, đồ cổ,... Hoặc hơn thế, bạn có thể bắt gặp nhiều kiệt tác từ những tác giả vĩ đại như Bernini, Picasso, Monet,...

Phòng trưng bày Quốc gia Victoria
Phòng trưng bày Quốc gia Victoria

Điều đặc biệt ở NGV, đó là bảo tàng công cộng và cho phép tham quan hoàn toàn miễn phí, chỉ thu phí vào cửa ở một số buổi triển lãm lớn.

Tòa Nhà Triển Lãm Hoàng Gia

Khi đến đây, đừng bỏ lỡ một công trình kiến trúc lâu đời đặc sắc điểm du lịch ở Melbourne. Tòa nhà Triển lãm Hoàng gia được xây dựng vào năm 1880, là một danh lam thắng cảnh lọt thỏm ở khuôn viên Vườn Carlton rìa phía Đông Bắc thành phố Melbourne. Nơi đây bạn sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng nét cổ kính của một khung cảnh hiếm có chưa từng thấy trong 100 năm.

Tòa nhà Triển lãm Hoàng gia - Úc
Tòa nhà Triển lãm Hoàng gia - Úc

Phương tiện di chuyển tại Melbourne

  • Xe điện: Sự lựa chọn hoàn hảo vì nếu bạn muốn ngắm cảnh xung quanh thành phố Melbourne, bạn có thể lựa chọn xe điện để làm phương tiện di chuyển.

  • Xe bus: Đây là phương tiện giúp bạn tối ưu chi phí đi lại nhất. Tuy nhiên, xe bus tại Melbourne lại khá ít nên trước khi đi bạn phải tìm hiểu chuyến xe thật kỹ tránh bị lỡ chuyến.

  • Tàu điện: Là phương tiện được khách du lịch ưu tiên hàng đầu vì nó tiết kiệm chi phí lại dễ dàng đi nhiều qua các địa điểm khác một cách nhanh chóng.

Ngoài đặc điểm nổi bật ở Melbourne là thời tiết bốn mùa riêng biệt và cực kỳ dễ chịu, người dân ở Úc dễ mến và lối sống phù hợp với mọi đối tượng ở khắp nơi trên thế giới. Đúng với tên gọi là một thành phố đáng sống, nếu có dịp ghé thăm Melbourne bạn cũng đừng bỏ qua những điểm du lịch ở Melbourne của 5imedia và chia sẻ những chuyến đi của bạn nhé!


10 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page