top of page

Du lịch đảo Jeju tự túc - cần lưu ý gì cho chuyến đi trọn vẹn?

Jeju là một hòn đảo lớn của Hàn Quốc và cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất. Không chỉ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên độc đáo mà còn sở hữu những món ăn, những nơi vui chơi đậm chất “Jeju". Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đảo Jeju tự túc, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về đảo Jeju

Đảo Jeju (còn được gọi là Jejudo) có diện tích 1846km2 và cách đất liền 130km. Hòn đảo này được hình thành hơn 2000 năm do những lần phun trào núi lửa. Do đó, khắp nơi trên hòn đảo đều là đá đen, xốp, nhẹ và hút nước.

Jeju từng chỉ là một hòn đảo hoang sơ và thưa thớt khách du lịch, tuy nhiên, nhờ sự phát triển điện ảnh của đất nước đã khắc hoạ hình ảnh xinh đẹp, hữu tình nơi đây vô cùng thành công. Đã giúp đảo Jeju trở thành một địa điểm không thể không nhắc đến khi đi du lịch Hàn Quốc.

Đảo Jeju là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch
Đảo Jeju là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch

Kinh nghiệm đi du lịch đảo Jeju - Hàn Quốc

Bạn hãy bỏ túi một vài kinh nghiệm du lịch đảo Jeju tự túc sau đây để chuyến đi được trọn vẹn nhất nhé.

  • Lựa chọn thời điểm: Bạn nên tránh các mùa du lịch cao điểm nếu không thích sự đông đúc và ồn ào. Mùa xuân và mùa thu có lẽ là những thời điểm tốt nhất để bạn lựa chọn cho chuyến du lịch đảo Jeju tự túc.

  • Lịch trình: Lên kế hoạch thật chi tiết trước khi đến đảo Jeju để tránh lãng phí thời gian tìm kiếm, quyết định những chỗ vui chơi.

  • Phương tiện di chuyển: Có nhiều cách để di chuyển trên đảo Jeju như thuê xe, taxi, xe buýt hoặc xe điện. Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất có lẽ là thuê xe vì sẽ dễ dàng cho việc tự do di chuyển, khám phá các điểm đến khác nhau.

Nên đi đảo Jeju du lịch vào mùa nào?

Xuân (tháng 3 - 5): thời tiết mát mẻ và tổ chức nhiều lễ hội hấp dẫn

Mùa xuân tại đảo Jeju rất đẹp với khí hậu dịu nhẹ và cảnh quan tươi tốt. Đặt chân tới Jeju vào mùa này, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi sắc vàng mượt của cải dầu - loài hoa khiến cho hòn đảo này trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Bạn còn có thể tham gia các lễ hội mùa xuân như lễ hội hoa anh đào, lễ hội hoa cải dầu,...

Hè (tháng 6 - 8): hè nhiệt độ tăng cao nhưng vẫn không xua đi độ nhiệt huyết của khách du lịch và người bản địa nơi đây

Mùa hè là thời điểm thích hợp để tận hưởng các bãi biển tại Jeju, vừa ngắm cảnh đẹp vừa thả mình trong nước biển mát lạnh và thưởng thức các hoạt động thể thao nước. Không chỉ vậy, bạn còn có thể đi leo núi, tham gia đi bộ đường dài, khám phá hang động hay tham quan các công viên, vườn quốc gia.

Thu (tháng 9 - 11): thời gian đẹp nhất để đi đảo Jeju

Mùa thu mang đến cảnh quan tuyệt đẹp trên đảo Jeju. Khi cây cối và cánh đồng xanh mướt dần chuyển sang màu đỏ và vàng, tạo nên khung cảnh vô cùng rực rỡ và lãng mạn. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để tham gia các hoạt động ngoài trời và khám phá những ngả đường đẹp của hòn đảo. Và vào mùa thù cũng là mùa thu hoạch của nhiều loại trái cây trên đảo.

Mùa thu trên đảo Jeju đầy lãng mạn
Mùa thu trên đảo Jeju đầy lãng mạn

Đông (tháng 12 - 2): chiêm ngưỡng phong cảnh phủ tuyết và được trải nghiệm nhiều trò chơi trong tuyết ở đảo Jeju

Mùa đông tại đảo Jeju khá lạnh, nhiệt độ trung bình khoảng 5 đến 10 độ và xuống thấp hơn vào ban đêm. Mùa đông là thời điểm để bạn tận hưởng những hoạt động liên quan đến tuyết như trượt tuyết, làm bông tuyết hay có thể đếm Công viên Ski Jeju để tham gia các hoạt động vui chơi với những bông tuyết nhé.

Du lịch đảo Jeju có cần visa không?

Nếu bạn muốn đi du lịch đảo Jeju tự túc, nhưng lại lo lắng về vấn đề visa, thì chắc chắn đây là tin vui dành cho bạn đấy. Khách du lịch Việt Nam sẽ được miễn visa khi tới đảo Jeju nếu bay charter hoặc transit tại một nước thứ ba. Và gợi ý cho bạn, Singapore chính là điểm dừng khả thi nhất vì ở đây có chuyến bay thẳng đến đảo Jeju.

Những tiện ích khi đi du lịch tự túc ở đảo Jeju

Một số tiện ích khi đi du lịch đảo Jeju tự túc, bao gồm:

  • Tự do lựa chọn lịch trình: Khi đi du lịch đảo Jeju tự túc, bạn có toàn quyền lựa chọn lịch trình cho bản thân. Bạn có thể quyết định thời gian thăm quan, tham gia các hoạt động mà mình muốn.

  • Linh hoạt trong di chuyển: Bạn có thể tự do di chuyển, khám phá đảo Jeju theo ý muốn của mình bằng cách thuê xe hoặc sử dụng các phương tiện công cộng.

  • Tiết kiệm chi phí: Du lịch tự túc thường giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua tour du lịch. Bạn có thể chủ động lựa chọn những khách sạn, nhà nghỉ, những món ăn trên đảo Jeju phù hợp với ngân sách của mình.

Ăn gì khi đi du lịch đảo Jeju?

Thịt lợn đen Jeju hay heak-dwaeji

Thịt lợn đen là một món đặc sản của đảo Jeju. Thịt lợn được ướp theo phong cách BBQ truyền thống, những miếng thịt mềm hoà quyện cùng nước chấm cay nồng, kết hợp với kim chi cùng rau sống. Đây chắc chắn là món ăn hàng đầu bạn phải thử khi đi du lịch đảo Jeju tự túc.

Thịt lợn đen là món ăn đặc sản của đảo Jeju
Thịt lợn đen là món ăn đặc sản của đảo Jeju

Lẩu hải sản

Sẽ là một thiếu sót lớn khi đến đảo Jeju mà lại bỏ qua các món lẩu hải sản tươi sống. Nồi lẩu cay đặc trưng của Hàn Quốc với đầy ắp tôm, cá, mực, sò,.. được đánh bắt trong ngày, ăn kèm với các loại mì Hàn Quốc và kim chi vô cùng hấp dẫn.

Bào ngư tươi

Bào ngư vốn là thực phẩm vô cùng đắt đỏ mà chúng ta ít có dịp được thưởng thức. Nhưng khi đến với đảo Jeju, bào ngư lại có mức giá tương đối rẻ và bạn có thể thoả sức thưởng thức bào ngư với nhiều cách chế biến khác nhau.

Sashimi từ Haenyeos

Haenyeo là những nữ thợ lặn bằng cách nín thở mà không cần dùng mặt nạ dưỡng khí. Công việc của họ là thu hoạch rong biển và các loại hải sản tươi ngon nên sashimi làm từ những “sản phẩm" họ thu được vô cùng đảm bảo.

Cá Hairtail hầm

Cá Hairtail là một loài cá bạc dài, mỏng và rất khó để đánh bắt cũng như giữ được độ tươi ngon của nó. Và đó cũng là lý do mà Jeju sở hữu món cá Hairtail ngon nhất bởi luôn được đánh bắt tươi sống từ biển. Món này thường được phục vụ dưới dạng nướng hoặc luộc thành cá xiên với rau.

Cá Hairtail hầm là món ăn quen thuộc với người địa phương nơi đây
Cá Hairtail hầm là món ăn quen thuộc với người địa phương nơi đây

Gà lôi

Ở đảo Jeju có rất nhiều gà lôi và được chế biến vô cùng ngon. Món này giúp bồi bổ sức khoẻ rất tốt vì sử dụng kiều mạch và gà lôi làm nguyên liệu chính. Sợi mì được cắt bằng dày và ngắn hơn những sợi mì bình thường. Bên cạnh đó, nước dùng gà lôi có vị nhạt hơn và ít dầu mỡ hơn các nước dùng khác.

Địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại đảo Jeju

Làng Yusuam

Yusuam là một ngôi làng nhỏ nằm ven sườn núi. Từ những con dốc tại làng Yusuam, bạn có thể phóng tầm nhìn xuống thành phố Jeju phía dưới. Ngôi làng này mang vẻ đẹp yên tĩnh với những vườn quýt vàng ươm ở dọc bên đường. Một địa điểm phù hợp để ngắm đảo Jeju trong ánh chiều buông.

Núi Hallasan

Núi Hallasan là ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động và được xây dựng thành nơi bảo tồn cùng nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm. Nhờ vậy mà nơi đây luôn thu hút lượng lớn khách du lịch đảo Jeju tự túc ghé thăm quan. Và đây cũng chính là nơi đón bình minh đầu tiên tại Hàn Quốc.

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của núi Hallasan
Vẻ đẹp tuyệt mỹ của núi Hallasan

Ghềnh đá đĩa Jusangjeolli

Ghềnh đá đĩa Jusangjeolli sở hữu những khối đá màu đen khổng lồ, hình thành từ những dòng dung nham phun trào của núi lửa Hallasan. Dưới sự tác động của địa chất, cùng với cái lạnh đột ngột khi tiếp xúc với nước biển đà khiến cho dòng nham thạch nóng đỏ trở thành những cột đá hình lục giác đẹp mắt.

Công viên bách thảo Halli

Công viên bách thảo Halli có diện tích khoảng 100.000 mét vuông, bao gồm nhiều khu vực độc đáo. Công viên được chia thành các khu vườn đa dạng như Vườn Hạc, Vườn Cảnh quan, Vườn thuỷ sinh, Vườn Cactu, Vườn Nhật Bản và Vườn Hương. Mỗi khu vườn đều có đặc điểm và cảnh quan riêng, mang đến một trải nghiệm khác nhau cho du khách.

Làng dân tộc Seongeup

Làng dân tộc Seongeup là một điểm du lịch phổ biến để khám phá văn hoá và lịch sử dân tộc Jeju. Đến với làng Seongeup, du khách có thể tham quan các ngôi nhà truyền thống, đền thờ, cánh đồng lúa. Đây là nơi du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống và văn hoá truyền thống của người dân Jeju.

Làng Seongeup - nơi lưu giữ văn hoá truyền thống của đảo Jeju
Làng Seongeup - nơi lưu giữ văn hoá truyền thống của đảo Jeju

Đỉnh Seongsan

Đỉnh Seongsan là một điểm đến hấp dẫn và thú vị cho du khách khi du lịch đảo Jeju tự túc. Đỉnh Seongsan có hình dạng giống một hòn non bộ bộc lộ trên biển, được hình thành từ hoạt động núi lửa hàng triệu năm trước. Ngoài ngắm cảnh, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ dạo quanh, khám phá các hang động và tham quan hiện vật. Chắc chắn đỉnh Seongsan sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời với cảnh quan thiên nhiên độc đáo.

Lava Tube

Lava Tube trên đảo Jeju là một hệ thống hang động được hình thành từ dòng lava cứng sau hoạt động của núi lửa. Có nhiều hệ thống Lava Tube trên đảo Jeju nhưng nổi tiếng nhất là Manjanggul và Gimnyeonggul Lava Tube. Cả hai Lava Tube đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho du khách bởi những hình dạng đá mới lạ, những câu chuyện về lịch sử và quá trình hình thành của dòng lava.

Các bãi biển đẹp ở đảo Jeju

Một vài bãi biển đẹp ở đảo Jeju mà bạn có thể tham khảo, đó là: bãi biển Jung, bãi biển Hyeop, bãi biển Shin-yang, bãi biển Woljeongri, bãi biển Iho. Đây là những bãi biển đẹp nhất trên đảo Jeju, nếu bạn đi du lịch tự túc đảo Jeju thì không nên bỏ qua nhé.

Chơi gì khi đi du lịch Jeju?

Chơi dù lượn

Nếu bạn không ngại độ cao, bạn có thể tham gia chơi dù lượn trên không. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thơ mộng của đảo Jeju từ trên cao.

Lặn biển ngắm san hô

Vùng biển xung quanh đảo Jeju là nơi sinh sống của rất nhiều loại san hô đa dạng và đẹp mắt từ san hô cứng đến san hô mềm, với màu sắc và hình dạng độc đáo. San hô tại đảo Jeju luôn được bảo vệ và duy trì vô cùng cẩn thận. Nếu đã đi đảo Jeju tự túc, đừng bỏ lỡ cơ hội lặn biển ngắm san hô này nhé.

Đừng bỏ qua cơ hội ngắm san hô khi đi du lịch đảo Jeju tự túc
Đừng bỏ qua cơ hội ngắm san hô khi đi du lịch đảo Jeju tự túc

Chèo thuyền Kayak

Khi chèo thuyền Kayak, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cảnh quan biển đẹp và độc đáo của đảo Jeju. Bạn có thể ngắm nhìn bầu trời của đảo Jeju, cảm nhận những dòng nước mát lạnh trên da. Khi tham gia hoạt động này, bạn sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Khám phá đại dương ở thủy cung lớn nhất Châu Á

Đến với đảo Jeju, bạn có thể khám phá thế giới đại dương bao la của Aqua Planet Jeju - thuỷ cung lớn nhất châu Á. Aqua Planet Jeju là một công viên nước hiện đại và rộng lớn, sở hữu rất nhiều hồ bơi, trò chơi dưới nước và hoạt động giải trí. Công viên có nhiều khu vực khác nhau như hồ bơi ngoài trời, khu vực trượt nước, sàn trượt băng, khu vui chơi trẻ em,...

Aqua Planet Jeju - thuỷ cung lớn nhất châu Á
Aqua Planet Jeju - thuỷ cung lớn nhất châu Á

Lưu ý khi đi du lịch Jeju

Một điều vô cùng quan trọng khi đi du lịch đảo Jeju tự túc mà phần lớn du khách đều quan tâm đó là chính sách visa. Để được miễn visa khi đến đảo Jeju, cần phải đáp ứng những điều kiện sau:

Phải đăng ký tour thông qua công ty du lịch được chính phủ Hàn Quốc cấp phép.

Phải có vé máy bay chặng đầu và chặng cuối là đảo Jeju và có quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc sân bay Gimpo.

Bạn cần hoàn tất hành trình du lịch tại đại Jeju trước khi quá cảnh vào đất liền ở Incheon hoặc Seoul.

Vậy, ngoài những trường hợp trên, thì xin visa đi Hàn Quốc là điều bắt buộc.

Đó là những kinh nghiệm du lịch đảo Jeju tự túc mà 5imedia muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin về các kinh nghiệm du lịch khác thì hãy đồng hành cùng với 5imedia nhé!


7 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page