top of page

Tổng hợp những kinh nghiệm khi đi du lịch Nhật Bản bạn nên biết

Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc sở hữu vô số những nét văn hóa đặc sắc, những biểu tượng của thế giới như hoa anh đào đẹp hút mắt, những mô hình kiến trúc đồ sộ với nền lịch sử lâu năm, những món ăn cuốn hút khiến cho du khách lúc nào cũng muốn quay trở lại một lần nữa.

Đây cũng là nơi sáng tạo ra những nền công nghệ phát triển hàng đầu, không bỏ mình đằng sau nhân loại nên khiến cho khách du lịch ai cũng phải trầm trồ. Nếu bạn có cơ hội đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ phải có trải nghiệm như sống lại quá khứ đầy khí chất dân tộc hào hùng đã vượt trải qua vô vàn thăng trầm.

Hãy trải nghiệm cho đáng một khi đã bước tới Xứ sở hoa anh đào, nếu bạn băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu và chưa có kinh nghiệm du lịch Nhật Bản. Hãy để 5imedia giúp bạn trong bài viết hữu ích dưới đây nhé!

Nhật Bản - Một điểm đến không thể nào bỏ qua khi du lịch nước ngoài
Nhật Bản - Một điểm đến không thể nào bỏ qua khi du lịch nước ngoài

Nên đi du lịch Nhật Bản vào thời điểm nào?

Nhật Bản thuộc vùng khí hậu ôn đới cận hàn đới. Nên thời tiết ở Nhật sẽ thiên về se lạnh hơn nhưng vẫn đủ 4 mùa trong năm. Cảnh sắc mỗi mùa vẫn có cho riêng mình những dấu ấn riêng, đặc biệt phải nhắc đến đó là mùa hoa anh đào nở (mùa xuân) và mùa lá đỏ (mùa thu) là hai mùa được đánh giá là đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản.

Vật dụng cần chuẩn bị khi đi du lịch Nhật Bản tự túc?

Visa

Nếu bạn đi chuyến du lịch Nhật Bản tự túc, bạn cần có visa nhập cảnh. Hiện tại, ở nước này chưa có chính sách miễn visa cho khách du lịch Việt Nam. Bạn có thể xin visa theo đúng quy định nếu bạn có thể tự xin được hoặc thông qua các bên cung cấp dịch vụ visa. Quá trình làm thủ tục visa du lịch Nhật Bản và các thủ tục giấy tờ khác cũng phải cần thực hiện trước một tuần kể từ ngày bắt đầu chuyến đi.

Khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay, bạn cần lưu ảnh chụp chân dung và dấu vân tay. Ở trong chuyến nghỉ dưỡng của mình, bạn cũng nên mang theo hộ chiếu của mình mọi lúc mọi nơi.

Sim điện thoại

Muốn an toàn hơn, bạn nên sử dụng sim Nhật và liên hệ với một đại lý cung cấp sim uy tín ở Việt Nam, giá thường ở mức khoảng 480.000 VNĐ/sim (tùy loại và tùy thời điểm).

Ở Nhật, việc mua sim điện thoại khá khó khăn, bởi vì bạn cần phải làm nhiều giấy tờ thủ tục khá phức tạp. Ngoài ra, bạn còn có thể mua sim trực tiếp ở sân bay, tuy nhiên giá ở đó hơi đắt, đôi khi đắt gấp đôi so với mức giá tại các đại lý.

Thiết bị phát Wifi 4G ở Nhật Bản

Để tiện lợi cho chuyến đi, bạn có thể kết nối Wifi hoặc đăng ký Internet 4G tại Nhật Bản một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể trang bị cho mình thiết bị phát Wifi 4G ở Nhật để thuận lợi cho chuyến đi hơn.

Lên kế hoạch lịch trình cụ thể và thẻ đi tàu ở Nhật

Một kế hoạch cho chuyến đi chi tiết và rõ ràng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí nhất có thể và tiết kiệm được nhiều thời gian, bạn cũng có thể dư thời gian ngắm nhìn quan cảnh đẹp tuyệt vời một cách trọn vẹn. Việc tối ưu chi phí các phương tiện công cộng cũng là một then chốt chủ yếu.

Phương tiện giao thông được sử dụng thông dụng nhất ở Nhật chính là tàu điện ngầm, xe buýt và xe lửa. Để tối ưu hóa, bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ Suica - thẻ thanh toán cho các dịch vụ di chuyển công cộng, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng,... Loại thẻ này được sử dụng rộng rãi ở Okinawa, Niigata, Tokyo, Tokai, Kansai, Sendai, Kyushu.

Với thẻ Suica, bạn nên chi khoảng 500 Yên để giữ phí đặt cọc và 1500 Yên tiền trữ trong thẻ (hoặc tùy theo nhu cầu). Bạn có thể đăng ký thẻ ở các máy bán vé tự động hoặc tại ga tàu điện nơi có các phòng vé JR.

Các vật dụng cá nhân

Với vị trí địa lí ở gần biển nên khí hậu ở Nhật Bản thường sẽ thay đổi thất thường, bạn nên mang theo đồ mùa hè và trữ một ít áo ấm, dùng khi cần thiết để ứng phó với điều kiện thời tiết thất thường nhé.

Bạn cũng đừng quên mang theo một đôi giày thể thao hoặc những đôi dép lười để thuận tiện di chuyển và nó sẽ giúp bạn du hành đi muôn nơi. Một lời khuyên nữa là bạn nên mang những đôi giày/dép dễ cởi, vì người Nhật có thói quen không đi dép vào nhà, nhà thờ hoặc những nơi có trải thảm Tatami.

Thuốc men đề phòng cảm cúm

Đây là một “bảo bối” quan trọng trong kinh nghiệm du lịch Nhật Bản. Nếu ở trên bạn trữ đồ ấm để đề phòng thời tiết thất thường. Thì ở mục này cũng vậy, trong mọi chuyến đi chúng ta đi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như những tình trạng thất thường của thời tiết gây ra. Khó tránh được việc cơ thể sẽ dễ bị cảm hay bị thương. Các vật dụng y tế cơ bản mà bạn nên mang theo gồm: Thuốc đặc trị sức khỏe (nếu có), thuốc hạ sốt, thuốc chống say xe/tàu/máy bay, thuốc tiêu hóa, các loại vitamins, kem bôi/thuốc dị ứng,...

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ ở Nhật đó là đồng Yên Nhật. 1 đồng Yên Nhật tương đương là 172 Việt Nam Đồng (tùy từng thời điểm). Tiền tệ ở Nhật có hai loại đó là tiền giấy (1000, 2000, 5000, 10.000 Yên) và đồng xu (1, 5, 10, 50, 100, 500 Yên).

Nếu bạn sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh, bạn nên đổi tiền tệ Nhật ở đường Phạm Ngũ Lão. Còn nếu bạn ở Hà Nội thì hãy đến các tiệm vàng trên phố Hà Trung để đổi tiền.

Một số địa điểm nổi bật khi du lịch ở Nhật Bản

Được đánh giá là thiên đường du lịch bậc nhất thế giới. Khi đến đây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên Internet những nơi khi đi du lịch Nhật Bản. Nhưng dưới đây sẽ là những địa điểm nổi tiếng mà khách du lịch nào cũng chia sẻ qua những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của mình và đều có những có trải nghiệm tuyệt vời!

Núi Phú Sĩ

Chắc hẳn các bạn không còn quá xa lạ với cái tên Xứ sở mặt trời mọc. Bình minh ở Nhật Bản là một cảnh sắc lung linh huyền ảo mà bao người mong muốn được chiêm ngưỡng một lần trong đời. Địa điểm ngắm lý tưởng chính là núi Phú Sĩ với độ cao 3776m. Để cho chuyến đi này thêm trọn vẹn, bạn có thể trải nghiệm cảm giác leo núi thực thụ để tận mắt chứng kiến tuyệt cảnh hùng vĩ đứng từ độ cao ở núi Phú Sĩ. Thời điểm đến đây hoàn hảo nhất là từ tháng 7 đến tháng 8.

Núi Phú Sĩ là điểm đến trong chuỗi kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cần có
Núi Phú Sĩ là điểm đến trong chuỗi kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cần có

Lâu đài hạc trắng Himeji

Cứ ngỡ lâu đài chỉ xuất hiện ở bầu trời phương Tây, nhưng thật ra cũng tồn tại ở Nhật Bản. Lâu đài Himeji xuất hiện như một kỳ tích lịch sử hùng vĩ, để lại một biểu tượng thiên nhiên đầy tự hào cho người dân Nhật Bản thời bấy giờ.

Đây là một trong những di tích văn hóa được UNESCO công nhận. Mặc dù đã khởi công xây dựng công trình từ hàng trăm năm trước nhưng Lâu đài Himeji vẫn giữ được lối kiến trúc sang trọng và cao quý, đẹp với mọi góc nhìn. Nếu bạn ghé thăm lâu đài Himeji vào mùa xuân, bạn sẽ há hốc mồm vì trầm trộ bởi vẻ đẹp như tưởng chỉ có ở trên phim, đắm mình trong phong cảnh tuyệt vời của lâu đài trắng với biển hoa anh đào nở rộ ngập tràn.

Khám phá Lâu đài Hạc Trắng Himeji cổ xưa
Khám phá Lâu đài Hạc Trắng Himeji cổ xưa

Tháp Tokyo

Ngọn tháp với độ cao 333m cùng với nét kiến trúc hoành tráng, tháp Tokyo vẫn đứng hiên ngang sừng sững như một ngọn đèn rực rỡ, tô thêm điểm nhấn cho đất đô thị phồn hoa. Đây không chỉ là biểu tượng luôn được ăn khách khi luôn được chào đón, mà đây còn tượng trưng cho sự tái sinh rực rỡ sau các cuộc chiến tranh oanh liệt của Nhật Bản.


Tháp Tokyo - Một điểm nhấn tự hào của người dân Nhật Bản
Tháp Tokyo - Một điểm nhấn tự hào của người dân Nhật Bản

Khi ghé thăm Tokyo, bạn đừng quên đến đây và ngắm nhìn ngọn tháp biểu tượng này nhé! Giờ mở cửa tham quan bắt đầu từ 9h00 đến 20h00 hàng ngày.

Suối Nước Nóng Hakone Kowakien Yunessun

Chắc các bạn sẽ thắc mắc tại sao trong bài viết kinh nghiệm du lịch Nhật Bản lại có tắm suối nước nóng đúng không? Không có gì thoải mái hơn việc dành cho những ngày gần kề cuối ở Nhật, đắm mình trong suối nước nóng Hakone Kowakien Yunessun và sau đó thưởng thức chút rượu sake, ăn những món ăn ngon.

Tùy thuộc vào các gói khác nhau như ngắm Mori no Yu hoặc tận hưởng phong cảnh núi non Hakone
Tùy thuộc vào các gói khác nhau như ngắm Mori no Yu hoặc tận hưởng phong cảnh núi non Hakone

Suối nước nóng giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng đồng thời cũng rất hữu ích trong việc trao đổi chất. Bạn hãy thử tưởng tượng xem, vừa ngâm mình trong suối nước nóng, vừa ngắm trọn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây cũng vô cùng nên thơ và xua đi áp lực mà đúng không?

Kinh đô thời trang Harajuku

Nơi này ra đời từ những thập niên 80, là nơi mà ai cũng thể hiện phong cách thời trang mang đậm dấu ấn riêng và vẫn còn tồn tại đến tận bây giờ. Một khi đã đến Nhật Bản, đừng bỏ qua kinh đô thời trang Harajuku này nhé! Ở đây quy tụ những mặt hàng thời trang từ bình dân, giản dị cho đến thời thượng cao cấp.

Kinh đô thời trang dành cho giới trẻ Nhật Bản
Kinh đô thời trang dành cho giới trẻ Nhật Bản

Không khó hiểu khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các tín đồ giới trẻ với phong cách ăn mặc mới lạ, Cosplay trang phục nhân vật và tự tin đi trên đường phố.

Các món ăn đáng trải nghiệm khi ở Nhật Bản

Lẩu Sukiyaki

Điểm nhấn của món ăn này là những lát thịt bò thái mỏng mềm mại và béo ngậy hòa cùng nước lẩu đậm đà nóng hổi được nấu sôi trong nồi sắt, mang hương vị của loại sốt đặc trưng khi cùng với độ ngọt của rau củ và nấm giúp đánh thức các giác quan của người ăn chỉ với một muỗng súp đầu tiên.

Ramen

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến. Bạn có thể tìm thấy mì ramen ở bất cứ đâu tại Nhật và giá thành cũng khá rẻ. Ramen thông thường sẽ có 3 loại nước dùng chính: Shio (nước dùng từ muối), Tonkotsu (nước dùng từ xương heo) và Miso (nước dùng từ bột đậu nành).

Bánh xèo Okonomiyaki

Thường được ví như pizza Nhật Bản. Món này khá phổ biến ở Osaka và Hiroshima. Bánh xèo mỗi nơi có những phong cách chế biến riêng nhưng vẫn giữ được mùi vị thân thuộc. Phiên bản ở Osaka sẽ có bột mì, trứng, dashi, khoai mỡ nghiền và bắp cải thái nhỏ tạo thành hình dạng bánh kếp.

Món ăn đặc trưng nổi tiếng với phần nhân “ngồn ngộn” khó tả
Món ăn đặc trưng nổi tiếng với phần nhân “ngồn ngộn” khó tả

Yakitori

Món ăn này được xem là món ăn đường phố độc đáo khó quên trong những chuyến du lịch Nhật Bản tự túc. Vừa ngon lại rẻ và là combo không thể thiếu với những ly bia mát lạnh.

Thành phần của món Yakitori là thịt gà nướng với sốt đặc biệt từ đường nâu, rượu sake, rượu mirin,... Phong cách nấu gà có thể nướng riêng biệt hoặc có thể nướng chung với hành tím, đậu hũ, các loại rau củ khác tùy vào nhu cầu người ăn.

Một số lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

Ngôn ngữ

Nếu bạn là người hay đi du lịch nước ngoài nhiều, thì việc sử dụng công nghệ hỗ trợ phiên dịch sẽ rất thuận tiện trong chuyến đi ngoại trừ bạn thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Hoặc nếu bạn muốn tạo sự thân thiện nhiều với người Nhật, bạn cũng có thể học nhanh một số câu giao tiếp cơ bản để bắt được thông tin và giao lưu kết bạn với họ.

Tiền tip

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tham khảo từ nhiều khách du lịch và reviewer khác nhau. Họ đều cho rằng, đối với người Nhật hành động đưa tiền tip được xem là hành vi không được lịch sử đối với người cung cấp dịch vụ, nên khi đi du lịch bạn hạn chế đừng để tiền thừa hoặc “bo" tiền tip khi sử dụng dịch vụ nhé!

Xếp hàng nơi công cộng

Nổi tiếng với cái tên là một nền quốc gia văn minh với lối văn hóa kính trọng mọi người và ứng xử. Ta dễ dàng thấy được người Nhật luôn đứng chờ xếp hàng tại ga tàu hoặc ở các khu mua sắm, việc tuân thủ nếp sống văn hóa nơi đây cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người Nhật.

Tự do trên tàu điện nhưng đừng tạo ra tiếng ồn

Tàu điện là phương tiện công cộng được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản. Trên tàu điện bạn có thể tự do làm mọi công việc cá nhân khác như đọc sách, trang điểm, xem điện thoại nhưng chỉ cần bạn giữ trật tự khi ở không gian chung.

Chi phí đi du lịch Nhật Bản tự túc là bao nhiêu?

Để có thể đưa ra những mức chi phí như ở dưới, 5imedia đã đúc kết từ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của mình và chọn lọc thêm từ nhiều nguồn khác nhau. Đây là bảng giá tham khảo cho chuyến đi 5 ngày, tổng hợp từ nhiều nguồn. Những chi phí sẽ chưa tính thêm nhu cầu cá nhân và sẽ không cố định vì ở mỗi nơi giá sẽ chênh nhau theo từng thời điểm, cụ thể chi phí cho:

  • Vé máy bay 2 chiều: 23.500.000 VNĐ

  • Khách sạn: 1.200.000 VNĐ/đêm, 5 ngày khoảng 6.000.000 VNĐ

  • Ăn uống: 230.000 VNĐ/bữa, 5 ngày khoảng 3.500.000 VNĐ

  • Sim điện thoại: 480.000 VNĐ

  • Thẻ Suica: 80.000 VNĐ

  • Phương tiện di chuyển, đi lại: 2.300.000 VNĐ

Nhìn chung, ước tính cho một chuyến đi cho một người có giá khoảng gần 40.000.000 VNĐ (Lưu ý: Đây là mức giá tham khảo, tùy thuộc vào thời điểm, nhu cầu và giá cả thực tế cho chuyến đi).

Kết

Và đó là cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mà 5imedia đã sàng lọc và hy vọng bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời với một đất nước Châu Á đang phát triển vượt bậc. Hãy theo dõi 5imedia để nắm được nhiều thông tin du lịch ở các nước khác cũng như tin tức bạn nhé!


4 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page