top of page

Căn hộ penthouse là gì? Những điều có thể bạn chưa biết

Hiện nay penthouse là loại căn hộ cao cấp được giới trung lưu, thượng lưu săn đón nhiều nhất bởi sự sang trọng và hoành tráng của nó. Vậy căn hộ penthouse là gì và một căn hộ penthouse sẽ có cấu trúc như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để nhận biết được những những đặc điểm của căn hộ penthouse.


Căn hộ penthouse là gì?

Penthouse là từ tiếng Anh được dùng để chỉ những căn hộ chọc trời được tọa lạc tại những tầng cao nhất của các tòa cao ốc. Những căn hộ penthouse được xây dựng với diện tích lớn và thiết kế sang trọng, hiện đại. Trong những loại căn hộ đang được kinh doanh trên thị trường bất động sản, penthouse là thuộc dòng nhà ở cao cấp nhất, phù hợp với những gia đình thuộc tầng lớp trung hoặc thượng lưu.


Cấu trúc xây dựng của penthouse thường là những căn hộ thông tầng có diện tích lớn và không gian mở với tầm nhìn toàn cảnh vô cùng đắt giá. Bên cạnh đó, penthouse còn được lắp đặt các loại nội thất cao cấp từ đó làm nổi bật lên sự xa hoa, lộng lẫy của nó.

Căn hộ penthouse đi kèm với sự xa hoa, cao cấp
Căn hộ penthouse đi kèm với sự xa hoa, cao cấp

Lịch sử penthouse hình thành

Mỹ là một trong những quốc gia xây dựng căn hộ penthouse sớm nhất trên thế giới. Thuật ngữ penthouse bắt nguồn từ Mỹ và bắt đầu phổ biến vào những năm 1920 tại nhiều thành phố trên khắp cả nước. Giới bất động sản Mỹ bắt đầu chú ý đến dạng căn hộ này sau khi căn penthouse đầu tiên được xây dựng trên tòa nhà Plaza Hotel vào năm 1923. Những năm về sau penthouse càng nhận được sự yêu mến của tầng lớp thượng lưu ở Mỹ và dần được lan rộng ra khắp nơi trên thế giới.

Căn hộ penthouse đầu tiên trên thế giới tại Plaza Hotel
Căn hộ penthouse đầu tiên trên thế giới tại Plaza Hotel

Ưu nhược điểm của dạng căn hộ penthouse

Những căn hộ penthouse xa hoa được xây dựng và thiết kế vô cùng kỳ công sẽ có rất nhiều tiện ích mà căn hộ phổ thông bình thường không có được. Vậy bên cạnh những ưu điểm nổi trội liệu mô hình nhà ở này vẫn tồn tại khuyết điểm hay không? Sau đâu là một số ưu và nhược điểm phổ biến của dạng căn hộ penthouse mà bạn nên biết.


Ưu điểm:

  • Vị trí thuận tiện: Hầu hết các cao ốc thường được tọa lạc tại các khu vực trung tâm thành phố vì vậy bạn có thể thuận tiện di chuyển đến các địa điểm như công ty, trường học, bệnh viện,...

  • Hưởng các tiện ích có sẵn: Căn hộ penthouse được xây dựng trên những tòa cao ốc cao cấp, hiện đại vì vậy nó sẽ được tích hợp rất nhiều các tiện ích nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống như hệ thống nhà thông minh, báo trộm, báo cháy. Bên cạnh đó, các cao ốc cũng có các dịch vụ tích hợp như phòng gym, hồ bơi, cửa hàng tiện lợi, nhà trẻ, lễ tân, bảo an,...

  • Có tầm nhìn đẹp: Do nằm trên những tầng cao nhất của các tòa cao ốc nên những căn hộ penthouse có một tầm nhìn bao quát cả thành phố vô cùng đắt giá. Bên cạnh đó, không khí ở những tầng cao thường thoáng đãng, tránh khói bụi, tiếng ồn, côn trùng. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của penthouse khi so với các dạng căn hộ khác.

  • Tình hình bảo an cực kỳ chặt chẽ: Các tòa nhà cao ốc luôn có bảo vệ túc trực 24/7, vì vậy chủ nhân của những căn penthouse đặc biệt là những người thuộc tầng lớp thượng lưu có thể đảm an toàn cho gia đình mình, tránh xảy ra tình trạng trộm cắp đột nhập vào nhà.

Căn hộ penthouse có tầm nhìn “triệu đô”
Căn hộ penthouse có tầm nhìn “triệu đô”

Khuyết điểm:

  • Giá thành đắt đỏ: Với diện tích rộng và vị trí tọa lạc tại những cao ốc xa hoa hiện đại không khó hiểu khi mức giá của những căn hộ penthouse cực kỳ đắt đỏ. Thêm vào đó vì số lượng các căn hộ được xây theo dạng penthouse khá ít nên không thể đáp ứng đủ nhu cầu của tầng lớp thượng lưu, vì vậy giá penthouse càng trở nên đắt đỏ hơn. Tuy nhiên do dạng căn hộ này được thiết kế ra nhằm phục vụ cho các tầng lớp trung, thượng lưu - những người có thu nhập cực kỳ cao vì vậy giá thành có lẽ không phải là một khuyết điểm quá lớn.

  • Bất tiện khi di chuyển: Với việc sống tại các căn penthouse ở tầng 40 - 50 bạn phải tốn không ít thời gian cho việc di chuyển thang máy lên xuống. Tuy nhiên hiện nay có một số căn penthouse chủ hộ có thể sử dụng thang máy riêng nhằm tránh tình trạng bất tiện khi chờ thang máy. Vì vậy đây cũng là một vấn đề quá nghiêm trọng.

Kiến trúc của căn hộ penthouse

Điểm khác biệt đầu tiên giữa penthouse và các dạng căn hộ khác đó chính là phong cách thiết kế vô cùng xa hoa và sang trọng. Bên cạnh đó các căn hộ penthouse thường được đặt mua bởi khách hàng nên nội thất bên trong căn nhà có thể được thiết kế riêng hoặc điều chỉnh lại cho phù hợp với sở thích của chủ nhà.


Penthouse thường được xây dựng theo kiến trúc thông tầng (căn hộ có 2 tầng được nối với nhau bằng cầu thang được đặt ngay trong căn hộ). Tùy vào thiết kế của mỗi tòa nhà 1 tầng có thể có 1 hoặc nhiều căn penthouse. Mỗi căn penthouse thường được thiết kế có 1 đến 2 mặt tường kính chịu lực nhằm làm đẹp cho không gian nhà và đón ánh nắng. Bên cạnh đó, ở một số căn hộ penthouse có thể được thiết kế có lối đi hoặc thang máy riêng, tránh tình trạng chờ đợi trong giờ cao điểm.

Căn hộ penthouse thường được lắp tường kính
Căn hộ penthouse thường được lắp tường kính

Giá thành của các căn hộ penthouse tại Việt Nam

Hiện nay các căn hộ penthouse ở Việt Nam tùy thuộc vào khu vực và diện tích mà giá thành có thể dao động từ 45 - 70 triệu đồng/m2. Tuy nhiên do các căn penthouse có diện tích lớn nên số tiền nhân lên cũng không hề rẻ. Trung bình giá bán căn hộ penthouse hiện nay dao động ở khoảng 6 - 30 tỷ đồng tùy khu vực.


Mức giá của penthouse phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Địa điểm của các tòa nhà tọa lạc tại các khu vực trung tâm và thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có mức giá nhỉnh hơn các nơi khác.

  • Chủ đầu tư của dự án.

  • Diện tích nhà.

  • Thời điểm rao bán nhà.

  • Nội thất đi kèm.

Penthouse Everrich TP.HCM
Penthouse Everrich TP.HCM

Tổng kết

Bên trên là một số thông tin giải thích cho câu hỏi căn hộ penthouse là gì và một số đặc điểm của dạng căn hộ này. Nếu muốn tìm hiểu chi tiết về các căn hộ penthouse và một số vấn đề pháp lý cần quan tâm khi chọn mua penthouse bạn có thể truy liên kết.

32 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page