top of page

Xu hướng Wellness là gì? Đầu tư BĐS theo xu hướng mới

Cuộc sống hiện đại với bộn bề áp lực trong học tập, công việc làm mọi người dần quên đi ý nghĩa thực sự của cuộc sống, xu hướng Wellness xuất hiện nhằm giúp mọi người cân bằng lại cuộc sống và giải tỏa tinh thần. Vậy xu hướng Wellness là gì và đâu là những tác động mà nó đã đem lại cho chúng ta? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời thông qua bài viết bên dưới.


Wellness có nghĩa là gì?

Theo định nghĩa của viện sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI) cho biết “Wellness” là sức khỏe ở cả 2 mặt thể chất và tinh thần. Xu hướng Wellness không đề cao một yếu tố riêng biệt nào mà nó đảm bảo sức khỏe cho con người ở tất cả các phương phương diện. Một cá nhân chỉ thực sự khỏe mạnh khi ở tất cả các phương diện của người đó đều được đáp ứng.


Do đó xu hướng Wellness khuyến khích các hoạt động nhằm nâng cao thể chất, tinh thần và đề cao lối sống tích cực, lạc quan, gần gũi với thiên nhiên.

Xu hướng Wellness đề cao sức khỏe ở mọi mặt
Xu hướng Wellness đề cao sức khỏe ở mọi mặt

Lối sống theo xu hướng Wellness

Lối sống theo xu hướng Wellness luôn hướng đến sự cân bằng trong cuộc sống, về cả tiền tài - sức khỏe - tinh thần. Những quan điểm đúng đắn này của xu hướng Wellness đã tác động làm thay đổi lối sống của rất nhiều người. Đặc biệt là sau khi giai đoạn Covid-19 đi qua đã làm mọi người nhận ra rằng chỉ khỏe mạnh về mặt thể chất là chưa đủ. Việc phải cách ly ở nhà trong một khoảng thời gian dài đã ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của một số người và khiến họ rơi vào trầm cảm. Vì vậy, sau dịch bệnh, mọi người bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần cho bản thân.


Hiện nay lối sống Wellness được nhiều người dân ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng ủng hộ và theo đuổi. Vì vậy hàng loạt các dịch vụ có liên quan đến xu hướng Wellness lần lượt ra đời nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của người dân.


Biểu hiện của người có lối sống Wellness

Lối sống Wellness đề cao cách sống tích cực, hòa mình với thiên nhiên, quan tâm và chăm sóc bản thân. Vì vậy đây là một số biểu hiện mà người sống theo xu hướng Wellness thường có:

  • Đầu tư cho không gian sống nhiều hơn, họ thường chọn mua các căn hộ dịch vụ, duplex,... được tích hợp nhiều tiện ích.

  • Đề cao chủ nghĩa chăm sóc sức khỏe với các hoạt động tập gym, tập yoga, chạy bộ,...

  • Dành nhiều thời gian hơn để theo đuổi sở thích của bản thân như vẽ tranh, hát, may vá,...

  • Trang trí nhà cửa theo sở thích của bản thân.

  • Chăm sóc da, trang điểm.

  • Quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, ưu tiên lựa chọn các thực phẩm hữu cơ organic có lợi cho sức khỏe.

  • Thường xuyên dành thời gian đi du lịch thư giãn.

Xu hướng Wellness khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian hơn cho bản thân
Xu hướng Wellness khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian hơn cho bản thân

Bùng nổ xu hướng du lịch mới

Với sự phát triển của lối sống theo xu hướng Wellness, ngành du lịch cũng đã có những thay đổi nhất định nhằm phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. Vào giai đoạn trước rất thịnh hành xu hướng du lịch ngắm cảnh đơn thuần, vì vậy các chuyến du lịch gắn liền với các danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử thường được nhiều người quan tâm đăng ký.


Tuy nhiên hiện nay xu hướng du lịch đã thay đổi, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến những địa điểm du lịch yên tĩnh, trong lành và có thể hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt là giới trẻ, nhóm đối tượng này có nhận thức nhiều hơn đối với các vấn đề môi trường và ủng hộ lối sống xanh. Vì vậy các công ty lữ hành bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm khách hàng, thay đổi định hướng từ du lịch tham quan ngắm cảnh thành nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Các tiện ích đi kèm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã trở thành một trong những tiêu chí hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn địa điểm du lịch.


Vì để bắt kịp với xu hướng mới, nhiều công ty đã phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe như thiền, yoga, ngâm suối nước nóng, đạp xe,... để có có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Không đơn thuần là một chuyến du lịch ngắm cảnh và thư giãn, xu hướng Wellness được xem như một “liệu trình” chăm sóc sức khỏe, giúp bạn giải tỏa căng thẳng và xóa tan những áp lực trong công việc, cuộc sống.

Wellness tạo nên xu hướng du lịch mới
Wellness tạo nên xu hướng du lịch mới

Sự thiết thực của bất động sản theo xu hướng Wellness

Chúng ta đã có thể thấy được sự thịnh hành của Wellness trong những năm gần đây đã góp phần làm thay đổi cách sống và sinh hoạt của rất nhiều người. Vì vậy để nắm bắt nhu cầu của thị trường, hàng loạt các bất động sản được thiết kế theo xu hướng Wellness lần lượt ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng. Bất động sản Wellness là những căn hộ, chung cư, nhà ở,... được thiết kế tích hợp nhiều tiện nghi nhằm chăm sóc sức khỏe cho gia chủ.


Bất động sản Wellness tập trung hướng đến việc xây dựng căn hộ thông thoáng, mật độ xây dựng thấp nhằm ưu tiên cho không gian xanh, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó căn hộ còn được tích hợp các tiện ích như phòng gym, yoga, hồ bơi,... và trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống nhà thông minh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong tương lai, xu hướng Wellness được dự đoán sẽ tạo nên “cơn sốt” từ cuối năm 2023 cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, khi tình hình kinh tế dần ổn định và nhu cầu du lịch của mọi người bắt đầu gia tăng.

Bất động sản Wellness thông thoáng, nhiều không gian xanh
Bất động sản Wellness thông thoáng, nhiều không gian xanh

Ý nghĩa của lối sống theo xu hướng Wellness

Như vậy có thể thấy xu hướng Wellness đang cực kỳ thịnh hành và có những tác động to lớn đến lối sống và sinh hoạt của nhiều người hiện nay. Vậy đâu là những lợi ích của xu hướng Wellness mà bạn có thể nhận được?


Cải thiện chất lượng cuộc sống: Việc quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần và luôn giữ cân bằng tất cả các phương diện của cuộc sống giúp người theo đuổi lối sống Wellness có một cuộc sống tích cực và khỏe mạnh hơn về cả thể chất và tinh thần.


Cải thiện sắc vóc: Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh kết hợp yoga, gym,... là phương pháp tốt nhất để có thể giúp bạn duy trì một vóc dáng đẹp và cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật.


Tổng kết

Như vậy bài viết đã giúp bạn giải thích xu hướng Wellness là gì và giải thích sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nó lên một số ngành dịch vụ như du lịch, bất động sản,... Hy vọng những thông tin phía trên sẽ giúp ích cho bạn giải đáp thắc mắc hiện tại của bản thân. Bạn có thể truy cập liên kết nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về lối sống Wellness và một số dự án nghỉ dưỡng được xây dựng theo mô hình Wellness.


16 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page