top of page

Có nên mua Iphone X xách tay không? Kinh nghiệm mua Iphone X

Đã cập nhật: 16 thg 1, 2023

“Có nên mua Iphone X xách tay không?” Đây chính là câu hỏi mà rất nhiều người do dự trước khi đưa ra quyết định mua Iphone X ngay khi nó vừa mới ra mắt. Để biết chính xác câu trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi cùng tìm hiểu về mua Iphone X xách tay và mua hàng chính hãng khác biệt nhau như thế nào? 
Và cùng nghe chia sẻ kinh nghiệm khi mua Iphone X cũ qua nội dung bài viết dưới đây.

So sánh Iphone X xách tay với Iphone X chính hãng

Để biết là có nên mua Iphone X xách tay hay không thì chúng ta đánh giá giữa sản phẩm xách tay và chính hãng khác biệt như thế nào nhé.

Đầu tiên là về giá cả

Iphone xách tay luôn có giá thấp hơn so với các hàng chính hãng được bán tại các cửa hàng: thế giới di động FPT,..

Về nguồn gốc, chất lượng

  • Đối với Iphone xách tay thì đều là những máy thuộc chính hãng của Apple, được các tiểu thương đưa từ thị trường Mỹ, Singapore về Việt Nam nên chất lượng khó kiểm soát. Bởi vì những tiểu thương buôn có thể họ sẽ bán máy lỗi, máy không thuộc hàng chính hãng cho mình.

  • Đối với Iphone chính hãng: nhập khẩu và phân phối trực tiếp tại Việt Nam qua các nhà phân phối lớn như Thế giới di động, FPT,..nên chất lượng được đảm bảo hơn.

Về chế độ bảo hành

  • Đối với Iphone hàng chính hãng thì có chế độ bảo hành 12 tháng, chính sách đổi trả,..tại các nhà phân phối.

  • Còn hàng xách tay thì sản phẩm sẽ được bảo hành tại cửa hàng mà bạn mua. Nếu gặp cửa hàng uy tín thì sản phẩm được bảo hành tốt còn không phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để bảo hành cho chiếc Iphone.

Có nên mua Iphone X xách tay không?

Từ những so sánh về giá cả, nguồn gốc, chất lượng và chế độ bảo hành giữa hàng xách tay và hàng chính hãng của Iphone thì chắc hẳn bạn cũng có câu trả lời cho câu hỏi này. Tuy nhiên, lựa chọn mua sản phẩm chính hãng hay xách tay đều điểm ưu và hạn chế.

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, sự hiểu biết về công nghệ thì bạn sẽ lựa chọn mua Iphone X phù hợp với mình. Nếu bạn có người thân tại nước ngoài thì bạn có thể nhờ họ mua Iphone xách tay về cho bạn. Còn không thì bạn chọn mua Iphone chính hãng tại các cửa hàng uy tín tại Việt Nam để được bảo hành, bảo trì máy.

Kinh nghiệm mua Iphone X xách tay thật chính hãng

Nếu bạn chọn mua Iphone X xách tay tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả thì bạn cần kiểm tra thật kỹ các bộ phận sau:
  • Vỏ hộp Iphone X thật khi cầm cảm thấy nặng, bề mặt mịn màng.

  • Kích thước vỏ hộp của Iphone X thật dày hơn, to hơn, mặt sau là phần thông tin sản phẩm được in bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, mặt sau hộp Iphone bên phải có màu xám nhạt.

  • Khay đựng phụ kiện của Iphone X thật có màu trắng giống với màu của vỏ hộp. Còn nếu có màu trắng khác so với màu vỏ hộp thì đây chắc chắn là Iphone X được làm nhái.

  • Thiết kế máy của Iphone X thật và giả giống nhau đến 99%, nên rất khó phân biệt. Tuy nhiên, nếu dựa vào một vài điểm nhỏ thì bạn rất dễ nhận ra.

  • Ví dụ như trọng lượng thì Iphone X thật sẽ nặng hơn, màn hình lớn và khuyết hơn, các chi tiết được chế tác tinh xảo, tỉ mỉ.

  • Phím Home trên thiết bị Iphone X thật ở phần cạnh trên và cạnh dưới được thiết kế đẹp và liền mạch và không dày như hàng giả.

  • Cuối cùng là trải nghiệm thử sản phẩm để dễ dàng phân biệt Iphone X thật và giả qua các tính năng, ứng dụng trên thiết bị như tính năng bảo mật cài Face ID trên iPhone X,..

Kết

Hy vọng qua những chia sẻ này, nếu bạn lựa chọn mua Iphone X xách tay thì bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm chất lượng tốt, thuộc hàng chính hãng để sử dụng.
Xem thêm: Nên mua iPhone XS 64Gb hay iPhone XS Max 64Gb?
3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page