top of page

Có nên mua máy hút bụi cho xưởng gỗ hay không?

Đã cập nhật: 16 thg 1, 2023

Các xưởng chế biến gỗ thường có một lượng mùn cưa bụi gỗ rất lớn ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả công việc của công nhân. Tuy nhiên, việc quét dọn thông thường lại không thể làm sạch chúng hoàn toàn. Lúc này, những chiếc máy hút bụi cho xưởng gỗ trở thành giải pháp tối ưu nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn lý do vì sao nên sử dụng chúng.

Vì sao doanh nghiệp nên mua máy hút bụi cho xưởng gỗ?

Vì sao doanh nghiệp nên mua máy hút bụi cho xưởng gỗ?

Đảm bảo sức khỏe cho công nhân

Những sản phẩm được làm từ gỗ thường phải trải qua rất nhiều công đoạn như cưa, chà, mãi nhẵn, đánh bóng,... Lượng bụi gỗ, mùn gỗ nhỏ sinh ra rất nhiều, phát tán vào không khí ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người lao động. Nếu môi trường làm việc không được đảm bảo vệ sinh, họ thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh. Từ đó, dễ dàng mắc các bệnh như hen xuyễn, viêm xoang, viêm phổi hoặc nặng hơn là ung thư phổi.

Máy móc vận hành tốt

Nhà xưởng của bạn sẽ trông thật mất thẩm mỹ và mất vệ sinh khi có quá nhiều mùn cưa. Đồng thời, các loại máy móc tại xưởng gỗ sẽ dễ bị nóng động cơ khi có nhiều mùn cưa bám vào. Từ đó, chúng dễ bị khô dầu mỡ bôi trơn, cản trở quá trình hoạt động, khiến máy dễ bị hư hỏng và tốn kém chi phí sửa chữa. >>>Tham khảo ngay: giá máy chà sàn nhà xưởng mới nhất 2021

Đảm bảo thành phẩm hoàn hảo

Nếu xưởng gỗ không được sạch sẽ, chất lượng thành phẩm gỗ có thể bị ảnh hưởng. Bởi khi sản phẩm trải qua quá trình trạm khắc tỉ mỉ, chúng cần được quét phun nhũ để đạt được độ hoàn thiện nhất. Nếu bụi gỗ bám vào nhũ sẽ làm giảm vẻ đẹp của nó, khiến giá trị thành phẩm giảm sút trong mắt người mua.
Ngoài ra, bụi gỗ, mùn gỗ cũng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, khiến cây cối không được xanh tốt do bụi bẩn bám nhiều làm giảm khả năng quang hợp.
Máy hút bụi công nghiệp
Các lý do mà Hoàng Gia vừa đề cập ở trên đã giúp bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của việc làm sạch xưởng gỗ. Trong đó, máy hút bụi cho xưởng gỗ sẽ giúp làm sạch không gian nhanh chóng, tránh để mùn cưa, mùn gỗ phát tán khắp nơi. Gây ra các hệ quả về sức khỏe và hiệu quả làm việc của thợ làm gỗ.

Các loại máy hút bụi cho xưởng gỗ thông dụng hiện nay


Máy hút bụi công nghiệpMáy hút bụi công nghiệp 3 pha chất lượng luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho doanh nghiệp sản xuất như sản xuất thi công các sản phẩm từ gỗ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy hút bụi công nghiệp uy tín mà bạn có thể lựa chọn như CleanTech, Euro Mac, Delfin,.... Thiết bị này sở hữu thiết kế tiện dụng, động cơ cao cấp, tích hợp đa tính năng như hút khô, hút sạch các hạt mảnh vụn nhỏ, bụi nhỏ, mùn cưa dễ dàng. Sản phẩm còn có khả năng hút sạch nước, chất bẩn, hóa chất, sơn thừa dễ dàng. Sau khi sử dụng xong, công xưởng sản xuất sẽ trở nên sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Sử dụng máy hút bụi công nghiệp cho xưởng gỗ giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng so với việc thuê nhiều nhân công vệ sinh. Đồng thời, duy trì môi trường làm việc an toàn cho công nhân, giảm tình trạng máy móc sản xuất hư hỏng do bụi gỗ bám lâu ngày.

Xây dựng một hệ thống hút bụi xưởng gỗ ưu việt

Nếu doanh nghiệp sản xuất gỗ của bạn có quy mô rất lớn với lưu lượng bụi gỗ thải ra hằng ngày cực kỳ nhiều. Việc xây dựng một hệ thống hút bụi xưởng gỗ hiện đại có công suất phù hợp sẽ là lựa chọn tối ưu. Hệ thống hút bụi xưởng gỗ có khả năng hút bụi gỗ vượt trội và nhanh chóng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải bỏ ra một chi phí cao để xây dựng được hệ thống này. Vì thế, nếu muốn sở hữu chúng, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ càng trước khi tiến hành lắp đặt nhé. Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin cần thiết giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của máy hút bụi dành cho xưởng gỗ. Nếu bạn muốn mua máy hút bụi công nghiệp công suất lớn, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với công ty Hoàng Gia theo SĐT: 0903 692 139 – 0909 447 639 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page