top of page

Ổ cắm điện âm tường có thực sự an toàn không ?

Đã cập nhật: 15 thg 1, 2023

Vì sao Ổ cắm điện âm tường lại là sự lựa chọn sử dụng phổ biến hiện nay trong thiết kế không gian nhà ? Những tính năng ưu việt nào của sản phẩm khiến người tiêu dùng chọn lựa nhiều đến thế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé !

Tại sao bạn nên sử dụng ổ cắm điện âm tường ?

1.Tính thẩm mỹ cao

Nếu bạn sử dụng ổ cắm âm tường trong thiết kế nhà cửa giúp loại bỏ được hệ thống dây điện nổi trên bề mặt tường cũng như các bảng điện cồng kềnh. Thay vào đó thì toàn bộ phần thân của ổ cắm sẽ không bị lộ ra ngoài và bề mặt của ổ cắm sẽ bằng với mặt phẳng của tường giúp tăng tính thẩm mỹ, sự tinh tế trong thiết kế và mang cảm giác đồng nhất cho không gian.

2. Khả năng chống cháy

Ổ cắm điện âm tường được làm từ nhựa PVC cao cấp nên hạn chế bị bắt lửa khi cháy.

3. Độ an toàn

Ổ cắm điện âm tường được thiết kế hiện đại và an toàn với chiếc nắp bảo vệ đảm bảo độ an toàn cho các gia đình có trẻ nhỏ, sản phẩm chống nước và chống thấm được sử dụng rộng rãi.

4. Giá thành rẻ, dễ dàng trong quá trình lắp đặt

Nhiều loại cắm điện âm tường cao cấp được thiết kế kết hợp thêm nhiều tính năng tiện dụng khác như ổ cắm usb âm tường, ổ cắm có đầu cắm mạng… tạo sự tiện lợi cho người dùng.

Hướng dẫn cách lắp đặt ổ cắm điện âm tường

Trước khi tiến hành lắp đặt ổ cắm âm tường bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau: tua vít, bút thử điện, ổ cắm, kìm cắt, gang tay bảo hộ. Khi đã chuẩn bị xong các dụng cụ trên, bạn tiến hành lắp đặt ổ cắm âm tường theo các bước sau
Bước 1 : Ngắt toàn bộ hệ thống điện trong khu vực lắp đặt. Người lắp đặt cần đeo găng tay, mang dép cao su để đi trong quá trình lắp đặt, đảm bảo sự an toàn cho bạn
Bước 2 : Bạn tiến hành lắp đế của ổ cắm vào vị trí cần lắp ổ cắm âm tường trong nhà, sau đó dùng tua vít để vặn 4 cạnh của đế ổ cắm vào tường một cách chắc chắn. Sau đó bạn sử dụng kìm đã chuẩn bị để tước một đoạn nhỏ dây điện và xoắn các dây đồng lại, dùng tay ấn các dây đồng vào sâu dưới lỗ đã cố định rồi vặn chặt ốc lại. Hạn chế để lộ dây đồng ra ngoài nhiều.
Bước 3 : Cuối cùng bạn đưa ổ cắm vào đế đã lắp trước đó trên tường sau đó dùng tua vít vặn lại cho chặt.
Khi đã hoàn thành xong lắp đặt ổ cắm âm tường thì bạn bật lại nguồn điện, dùng bút thử điện kiểm tra trong ổ cắm có điện hay chưa. Nếu đã có điện thì tức quá trình lắp đặt ổ cắm điện đã hoàn thành xong.

Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng ổ cắm điện âm tường

Hiện nay trên thị trường loại ổ cắm điện âm tường được sử dụng rất phổ biến vì quy trình lắp đặt dễ dàng mà không cần có quá nhiều dụng cụ cũng như kỹ năng. Bên cạnh đó cũng mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà vì vậy mà loại ổ cắm này được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng phổ biến rộng rãi trên thị trường. Nhưng cần lưu ý một vài điều sau đây trong quá trình lắp đặt và sử dụng để tránh xảy ra rủi ro không đáng có.
– Lựa chọn vị trí lắp đặt ổ cắm điện phù hợp với không gian nhà và cách thiết kế
– Nên sử dụng các loại ổ cắm điện âm tường có màn che giúp phòng tránh tối đa các tai nạn không may trong quá trình lắp đặt
– Tuyệt đối không lắp đặt ổ cắm điện ở nơi độ ẩm cao như nhà tắm, phòng bếp,…
– Kiểm tra và sửa chữa lại ổ cắm điện âm tường nếu phát hiện có lỗi xảy ra, hạn chế để những lỗi hỏng này lâu ngày dẫn đến tình trạng nghiêm trọng.
12 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page