top of page

4 lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu

Đã cập nhật: 6 thg 4, 2023

Thị trường xuất nhập khẩu hiện nay rất nhộn nhịp với các đơn vị cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu đa dạng. Điều này khiến cho doanh nghiệp khi cần sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu trở nên bối rối. Tuy nhiên vẫn còn nhiều đơn vị vẫn còn phân vân không biết có nên sử dụng các dịch vụ xuất nhập khẩu từ bên thứ 3 hay không vì sợ rủi ro cho doanh nghiệp. Tuy nhiên có thể bạn chưa hiểu rõ về dịch vụ này, dưới đây là 4 lý do giải thích tại sao bạn nên chọn sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu từ các đơn vị thứ 3.

1. Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Điều quan tâm đầu tiên cũng quan trọng nhất đó chính là chi phí sử dụng dịch vụ, so với việc đầu tư một bộ phận xuất nhập khẩu cho riêng công ty thì sử dụng một đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu bên ngoài sẽ có chi phí rẻ hơn rất nhiều. Đơn giản là vì khi đầu tư xây dựng một đội ngũ xuất nhập khẩu cho riêng mình thì bạn sẽ cần phải chi thêm những chi phí liên quan đến vận hành như chi phí văn phòng phẩm, trợ cấp, bảo hiểm, thuế, bàn ghế,… quan trọng nhất là tiền lương cho nhân viên.
Trong trường hợp nếu như bạn sử dụng dịch vụ thuê ngoài thì bạn sẽ có thể tiết kiệm được tất cả những khoản trên mà chỉ cần thanh toán phí dịch vụ. Bên cạnh đó, các công ty Logistics sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ tốt và an toàn hơn vì họ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm xử lý các vấn đề liên quan đến xuất nhập khẩu. Ngoài ra hiệu suất làm việc của các đơn vị này cũng rất cao, giúp khai báo hải quan chính xác và chi phí sẽ được tính theo từng lô hàng và bạn chỉ cần trả phần phí đó.
Sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu để tiết kiệm chi phí

2. Tiết kiệm thời gian

Thời gian chính là thứ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, việc sử dụng các dịch vụ ngoài có thể giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn, thay vào đó có thể làm những công việc khác có ích hơn, mang lại giá trị cho doanh nghiệp.
Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ có mạng lưới và mối quan hệ rộng, từ đó, hàng hóa của bạn có thể được xuất khẩu với thời gian nhanh chóng hơn, giảm được các rủi ro khi khai báo, vận chuyển hàng hóa.

3. Giảm rủi ro

Việc làm thủ tục xuất nhập khẩu có thể dẫn đến nhiều sai sót về cả chứng từ lẫn thủ tục, điều này có thể khiến bạn phát sinh thêm nhiều chi phí khác. Còn với những đơn vị chuyên về logistics, họ có rất nhiều kinh nghiệm để thực hiện các thủ tục này một cách chính xác và thuận lợi, trong trường hợp có vấn đề họ cũng sẽ biết cách để xử lý nhanh nhạy nhất.
Tiết kiệm thời gian và công sức làm thủ tục xuất khẩu

4. Vận hành ổn định

Những tình huống làm thất lạc hay rủi ro trong quá trình lưu trữ dữ liệu đơn hàng rất thường xuyên xảy ra và bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối nếu như không kiểm soát được vấn đề này. Tuy nhiên đối với những đơn vị cung cấp dịch vụ logistics, họ rất chuyên nghiệp, chắc chắn dữ liệu về đơn hàng của bạn luôn được lưu trữ trong những phần mềm chuyên dụng và hiệu đại. Điều này sẽ khiến cho đơn hàng của bạn được vận chuyển một cách thuận lợi và an toàn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mọi thông tin về đơn hàng của bạn cũng sẽ luôn được bảo mật một cách chắc chắn nhất mà bạn không cần phải lo lắng.
Từ những thông tin trên, nếu như bạn đang cần chuyển một lô hàng đi nước ngoài và đang muốn sử dụng một đơn vị vận chuyển uy tín thì tốt nhất hãy liên hệ ngay đến Mison Trans, đây là một đơn vị chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong nghề sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất.
>>> Xem thêm dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam tại: https://misontrans.com/dich-vu-van-chuyen-hang-tu-my-ve-viet-nam-tron-goi/

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page