top of page

Cách chọn đồ chơi cho bé từ 1 đến 3 tuổi

Đã cập nhật: 13 thg 1, 2023

Giai đoạn bé từ 12 tháng tuổi trở đi não đã bắt đầu hoàn thiện, lúc này bé cần chơi những trò chơi nhằm gia tăng sự phát triển nhận thức, tăng tính nhanh nhạy, nắm bắt được điều này bố mẹ cần chọn mua những đồ chơi nhằm tăng khả năng phát triển trí tuệ và khả năng vận động của con.

Cách chọn đồ chơi cho bé từ 1 đến 3 tuổi

Các bé mới biết đi đang hình thành khả năng tư duy sáng tạo, lúc này các bé sẽ đóng vai diễn thành những đồ vật hay thàng những nhân vật trong chính câu chuyện của bản thân. Ví dụ như sẵn sàng phóng xe lửa qua sàn nhà và nhâm nhi những tách trà với thú nhồi bông, búp bê.

Chọn đồ chơi cho bé 1 tuổi

chọn đồ chơi cho bé từ 1 tuổi trở lên
Ở giai đoạn này, mọi thứ đều có cơ hội để thỏa mãn các giác quan của trẻ, khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ và dạy cho trẻ những bài học hành vi quý giá. Để giúp khuyến khích sự phát triển về thể chất, tinh thần và cảm xúc của trẻ, hãy để ý những đặc điểm sau khi chọn đồ chơi cho trẻ một tuổi của bạn:
  • Trẻ em được một tuổi rất hay tò mò, hãy khuyến khích sự tò mò tự nhiên bằng những đồ chơi chuyển động, tạo ra tiếng ồn giống với thế giới xung quanh. Những đồ chơi như đồ chơi xe đẩy sẽ khuyến khích em bé mới biết đi của bạn tiếp tục di chuyển, và đồ chơi câu cá cho bé giúp chúng tìm hiểu thêm về môi trường của mình.

  • Đồ chơi có màu sắc tươi sáng: Khi thị giác của chúng phát triển, những đứa trẻ nhỏ có thể phân biệt màu sắc rực rỡ dễ dàng hơn so với những màu nhạt hoặc màu phấn, vì vậy chúng có nhiều khả năng chơi và học từ một chiếc xe cứu hỏa màu đỏ tươi hoặc một bộ cốc xếp hình cầu vồng, cờ búng xuyên lỗ,…

  • Đồ chơi khuyến khích sự phối hợp: Con bạn muốn được chạm tay vào mọi thứ, vì vậy để bắt đầu trang bị trong phòng chơi những món đồ chơi giúp tăng cường khả năng phối hợp và phát triển vận động thô. Trò chơi xếp hình là trò chơi để những bàn tay nhỏ bé có được sự khéo léo và trí óc đang phát triển để học cách giải quyết vấn đề. Tìm hiểu thêm các trò chơi giúp trẻ phát triển trí tuệ.

  • Đồ chơi giúp bé di chuyển: Đồ chơi mà bé có thể đẩy hoặc kéo bằng dây sẽ khuyến khích khả năng vận động, điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ một tuổi mới chập chững biết đi. Thực hành làm cho hoàn hảo và đồ chơi di chuyển cùng với chúng làm cho cách thực hành trở nên thú vị hơn!

  • Đồ chơi giới thiệu sự chia sẻ và chơi song song: Trẻ một tuổi chưa thực sự chơi cùng nhau; thay vào đó, chúng thực hiện “chơi song song”, tự chơi khi ở gần một đứa trẻ mới biết đi khác. Chơi song song là một trong những giai đoạn phát triển xã hội sớm nhất ở trẻ em, vì vậy, có những đồ chơi mà nhiều trẻ mới biết đi có thể chia sẻ (như đồ chơi nấu ăn cho trẻ em) sẽ giúp trẻ trên con đường trở thành những con bướm trong xã hội.

Chọn đồ chơi cho bé từ 2 đến 3 tuổi

Ở giai đoạn này trẻ bắt đầu nhận thức nhiều hơn các bé hứng thú với việc nhập vai diễn khi chúng chơi trò chơi hãy tìm mua những món đồ chơi tăng sự sáng tạo của trẻ:
  • Tìm đồ chơi có thể chia sẻ với bạn cùng chơi hoặc anh chị em. Mặc dù chia sẻ với bạn bè không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng hãy nhớ rằng đó là một công việc đang được tiến hành và đồ chơi phù hợp có thể giúp tăng cường các kỹ năng xã hội. Trò chơi đồ chơi bác sĩ khám răng.

  • Hãy tìm những món đồ chơi có thể phát triển cùng con bạn. Trẻ em mới biết đi dường như phát triển rất nhanh, lựa chọn đồ chơi thích hợp cho cho cả trẻ từ 2 đến 5 tuổi bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thường xuyên thay đổi đồ chơi

  • Khuyến khích sự sáng tạo và tìm tòi thông qua trí tưởng tượng. Đồ chơi như đất nặn và khối xây dựng có thể dạy trẻ nhỏ cách tạo ra những thứ mới từ đầu và xây dựng dựa trên trí tưởng tượng của chúng bằng cách tạo hình mọi thứ theo cách riêng của chúng.

  • Nuôi dưỡng trách nhiệm và sự tự tin. Bộ dụng cụ nấu ăn trẻ em và búp bê trẻ em, những đứa trẻ sẽ thích giả vờ lớn và làm theo gương của người lớn khi chúng nấu ăn, chơi trò gia đình.

Kết luận

Ngày nay thị trường đồ chơi rất rộng lớn, các bậc phụ huynh phải biết ý nghĩa của các món đồ chơi mua cho con trẻ giúp ích được gì cho chúng để có thể hướng dẫn các bé chơi một cách thông minh. Tham khảo website đồ chơi: https://dochoijoy.com/.
Trên là những gợi ý về những món đồ chơi cho các bé để bạn có thể lựa chọn cho các bé những món đồ chơi thích hợp nhất nhé. Hi vọng gợi ý trên giúp các bạn biết được cách chọn đồ chơi cho bé từ 1 đến 3 tuổi.

5 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page