top of page

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện cân bằng 2 bánh

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Chắc hẳn bạn thường bắt gặp các bạn trẻ hay lượn lờ trên những chiếc xe điện 2 bánh tại các công viên hay những nơi công cộng. Đây là xu hướng mới đang dần rộ lên thành các trào lưu, mạnh hơn cả xu hướng trượt patin hay skateboard trước đây. Nhiều người mới nhìn vào thì cho rằng rất khó để giữ thăng bằng và điều khiển loại xe này. Tuy nhiên, khi đã làm chủ được thì việc “phiêu” theo gió vô cùng đơn giản. Trong bài viết này, hãy cùng 5imedia tìm hiểu cách điều khiển xe điện cân bằng nhé.

Hướng dẫn cách đi xe điện cân bằng 2 bánh

Bước 1: Bật xe điện cân bằng và để xe ở trạng thái cân bằng.
Bước 2: Bước một chân lên phía pin trước (phía có đèn led báo pin đang sáng xanh lá cây).
Bước 3: Bước chân còn lại lên thật nhanh. Lúc này, bạn cần đứng thẳng bằng hai chân, cố gắng giữ cho chân không bị cong bởi chân cong sẽ làm xe bị rung. Nên để chân sát hai bên bánh vì dưới tấm đệm đen là hai mạch cảm ứng của xe. Đứng càng sạt sang hai bên bánh sẽ giúp xe giữ cân bằng và không bị rung trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, cơ thể luôn trong tư thế đứng thẳng và nhìn về phía trước. Không nhìn xuống để tránh mất thăng bằng hoặc va phải vật cản trong quá trình sử dụng xe.
Bước 4: Hướng người lên phía trước để tiến, hướng trọng tâm cơ thể về phía sau để lùi. Xoay cổ chân sang phải để rẽ trái, xoay cổ chân sang trái để rẽ phải. Tập liên tục động tác xoay này cho đến khi thành thục.
Bước 5: Để bước xuống xe, bạn hãy bước về phía sau để tránh bị ngã.
Hướng dẫn đi xe điện cân bằng chỉ với 5 bước đơn giản

4 lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện cân bằng 2 bánh

Luyện tập trước khi ra đường

Việc luyện tập là quan trọng nhất trước khi bạn quyết định điều khiển xe ra đường. Bạn hãy ứng dụng 5 bước hướng dẫn mà 5imedia đã dạy ở trên để luyện tập một cách thành thục nhé.
Ngoài ra, việc lựa chọn nơi luyện tập cũng quan trọng không kém. Bạn có thể luyện tập giữ thăng bằng và điều khiển xe điện cân bằng hai bánh ở quảng trường hoặc công viên nơi mình đang sống. Tuyệt đối không luyện tập trên những con đường đông đúc xe cộ, những nơi có bề mặt kém bằng phẳng hoặc nhiều mặt dốc bởi điều này sẽ gây nguy hiểm cho bạn.
Cần luyện tập điều khiển xe điện cân bằng trước khi ra đường để đảm bảo an toàn
Trang bị đồ bảo hộ Việc giữ thăng bằng trên các phương tiện như xe đạp, patin không hề đơn giản chút nào. Chắc chắn bạn sẽ bị ngã, trầy xước chân tay trong quá trình luyện tập. Tập xe điện cân bằng hai bánh cũng vậy. Để tránh được điều này, bạn cần trang bị cho mình mũ bảo hộ, đồ chụp đầu gối và khủy tay trong quá trình tập luyện. Sau khi đã thành thục việc điều khiển xe rồi, bạn có thể tháo bảo hộ ra để việc sử dụng xe trở nên bớt vướng víu hơn. Giữ an toàn khi đi đêm Bánh xe điện cân bằng 2 bánh sẽ phát ra những chùm sáng nhiều màu sắc trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, những chùm sáng này thấp và có ánh sáng không quá mạnh. Do đó, chúng không quá đảm bảo khi di chuyển vào ban đêm. Chính vì vậy, hãy cẩn thận khi di chuyển vào ban đêm, không di chuyển quá nhanh hoặc gắn thêm các thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cho xe điện cân bằng 2 bánh để đảm bảo an toàn. Mua xe điện cân bằng 2 bánh giá rẻ ở đâu? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các mẫu xe điện cân bằng 2 bánh giá rẻ, tuy nhiên có thể chọn được một địa chỉ uy tín là điều không hề đơn giản chút nào. Việc kỹ càng trong khâu lựa chọn xe điện cân bằng hai bánh sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không gặp tình trạng cháy nổ khi đang sử dụng xe. 5imedia là đơn vị cung cấp các mẫu xe điện chính hãng cao cấp và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Các dòng xe của chúng tôi sử dụng pin chống cháy nổ an toàn vỏ chống cháy, dây điện tự động ngắt mạch để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page