top of page

Nofollow và Dofollow link là gì? Nên sử dụng Nofollow hay Dofollow link

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Liên kết là cách các bot của công cụ tìm kiếm nhìn thấy mối quan hệ giữa các trang web. Họ di chuyển từ trang web này sang trang web khác. Thông qua các liên kết dofollow, chuyển qua các liên kết nofollow.
Tại sao bạn cần quan tâm? Hãy xem xét điều này: Nhiều liên kết bên ngoài chất lượng cao trỏ đến trang web của bạn mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Không chỉ từ những người nhấp vào các liên kết đó. Mà còn thông qua các công cụ tìm kiếm. Đây là cách các dịch vụ SEO website chuyên nghiệp thực hiện việc tối ưu kỹ thuật SEO. Cho khách hàng của họ. Đối với một số trang web được sử dụng nhiều nhất, số lượng liên kết ngược lên đến hàng triệu.

Giá trị của một liên kết ngược

Các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Coi chất lượng và số lượng của các liên kết đến là thước đo giá trị của trang web của bạn. Google đã sử dụng hệ thống điểm có trọng số - Xếp hạng trang - từ năm 2005. Để xác định giá trị của một trang và do đó xác định vị trí hiển thị trang đó trong kết quả tìm kiếm. Hệ thống này tính đến giá trị của các liên kết trỏ đến một trang hoặc trang web. Các liên kết có giá trị cao. Có thể làm cho trang web của bạn di chuyển lên danh sách trong kết quả tìm kiếm.

Liên kết Dofollow là gì?

Dofollow chỉ đơn giản là trạng thái mặc định cho một liên kết. Nói một cách khác, bất kỳ liên kết nào không có thuộc tính nofollow đều là liên kết dofollow. Khi một trang web khác liên kết đến của bạn bằng một liên kết chuẩn (hay còn gọi là dofollow). Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để liên kết dofollow ảnh hưởng đến thứ hạng trang web?

Các bot của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu web thông qua các liên kết dofollow. Đăng ký ai đang liên kết với ai. Những mối quan hệ này chuyển một loại quyền hạn. Mà các chuyên gia SEO gọi là “nước liên kết” từ trang web này sang trang web khác.
Ví dụ: giả sử một trang web có uy tín với các liên kết Xếp hạng Trang cao với bạn. Sau đó, các công cụ tìm kiếm sẽ thấy trang web của bạn có uy tín hơn. Và có thể làm tăng Xếp hạng trang của bạn. Điều này có thể cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Các liên kết Dofollow ảnh hưởng lớn đến trang web của bạn

Làm thế nào để bạn tạo một liên kết dofollow?

Khi bạn tạo một liên kết mới trên trang web của mình. Chẳng hạn như trong một bài đăng blog mới, nó thường sẽ là dofollow theo mặc định. Bạn đã phát hiện thấy một liên kết nofollow trỏ đến trang web của mình mà bạn muốn là dofollow chưa? Bạn không thể thay đổi liên kết nofollow thành dofollow. Khi nó nằm trên trang web của người khác. 
Bạn nên hiểu rõ hơn những loại liên kết nào thường là liên kết nofollow. Trước khi liên hệ với chủ sở hữu trang web. Để hỏi xem họ có thể theo liên kết (xóa thẻ nofollow trên liên kết) đến trang web của bạn hay không. Hãy nhớ rằng có một số trường hợp mà các liên kết nofollow là phổ biến. Và đó không nhất thiết là một điều xấu.

Liên kết Nofollow là gì?

Đối với người dùng trang web bình thường. Liên kết dofollow và nofollow trông giống hệt nhau. Tuy nhiên, liên kết nofollow bao gồm một đoạn mã nhỏ, được gọi là thuộc tính. Cho phép các bot của công cụ tìm kiếm biết không theo liên kết. Nó trông giống như sau: rel = “nofollow”.

Ví dụ về liên kết Nofollow: 

Theo Google, các liên kết nofollow không vượt qua bất kỳ Xếp hạng Trang nào đến trang web được liên kết. Điều này có nghĩa là các liên kết nofollow trỏ đến trang web của bạn. Không ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí trang web của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này có từ năm 2005. Khi các nhân viên Google nổi tiếng Matt Cutts và Jason Shellen giới thiệu tùy chọn nofollow. Để giải quyết spam bình luận. Các liên kết nofollow ngăn những người hành nghề SEO mũ đen. Kiếm lợi từ các liên kết được đặt trong phần nhận xét của các trang web có thẩm quyền cao.

Các loại liên kết Nofollow:

  • Liên kết từ các loại nội dung sau đây thường là liên kết nofollow:

  • Bình luận blog

  • Truyền thông xã hội

  • Diễn đàn

  • Thông cáo báo chí

  • Nội dung được tài trợ

  • Vật dụng

Vì vậy, nếu bạn đang muốn nâng cao quyền hạn của trang web bằng cách xây dựng liên kết. Chẳng hạn như đừng đầu tư phần lớn thời gian vào việc để lại nhận xét trên blog. Hoặc gửi thông cáo báo chí miễn phí. Điều đó nói rằng, mặc dù các liên kết nofollow sẽ không trực tiếp làm tăng Xếp hạng Trang của bạn. Nhưng đừng quá vội vàng loại bỏ chúng.
Các liên kết Nofollow cũng đem lại nhiều giá trị cho website

Các liên kết nofollow có bất kỳ giá trị nào không?

Mặc dù các liên kết nofollow có thể không trực tiếp làm tăng Xếp hạng Trang của trang web. Nhưng chúng vẫn có thể đóng góp giá trị theo một số cách.

1. Liên kết nofollow là cần thiết cho một hồ sơ backlink tự nhiên.

Trên thực tế, bản cập nhật Penguin của Google đã nhận ra rằng một trang web có tất cả các liên kết dofollow là điều đáng ngờ. (Đặc biệt nếu những liên kết đó đều có cùng một văn bản neo!) 
Hãy xem xét việc xây dựng một hồ sơ liên kết ngược xuất hiện tự nhiên. Bạn không cần phải liên hệ với mọi trang web liên kết bằng một liên kết nofollow. Để yêu cầu một liên kết dofollow. 

2. Liên kết nofollow có thể mang lại lưu lượng truy cập và tăng khả năng hiển thị thương hiệu.

Các liên kết từ nhiều trang web có lưu lượng truy cập cao được đặt thành nofollow. Mặc dù chúng có thể không đóng góp trực tiếp vào Xếp hạng trang của trang web của bạn. Nhưng chúng có thể là nguồn lưu lượng truy cập tuyệt vời. Khi mọi người nhấp qua để truy cập trang web của bạn. 
Hãy nghĩ đến các trang web tin tức và các kênh truyền thông xã hội. Một liên kết từ Facebook hoặc Reddit sẽ không trực tiếp làm tăng Xếp hạng Trang của bạn. Nhưng cuối cùng bạn có thể nhận được một nguồn lưu lượng truy cập lớn và khả năng hiển thị thương hiệu. 

3. Các liên kết nofollow có thể giúp phát triển các liên kết dofollow của bạn.

Sự hiển thị mà bạn có được từ các liên kết trên các trang web phổ biến. Có thể mang lại nhận thức cao hơn. Khi nhiều người biết đến bạn hơn. Cơ hội bạn nhận được liên kết dofollow tự nhiên sẽ tăng lên. 
Ví dụ: quảng cáo, các bài đăng trên blog được tài trợ, quảng cáo liên kết văn bản. Và các liên kết khác là kết quả của các mối quan hệ trả phí nên sử dụng thuộc tính nofollow. Điều đó giúp Google nói rõ rằng bạn không cố gắng đánh lừa hệ thống. Bằng một sơ đồ liên kết. Ngoài ra, bất kỳ nội dung nào có thể được coi là “không đáng tin cậy”. Cũng nên sử dụng thuộc tính nofollow cho các liên kết. 

Cách tạo liên kết Nofollow

Giả sử bạn đã chấp nhận một bài đăng được tài trợ trên blog của mình. Để thêm thuộc tính nofollow vào các liên kết trong bài viết, bạn cần sửa đổi mã. Trong trình chỉnh sửa blog của bạn, hãy chuyển sang chế độ xem HTML để bạn có thể chỉnh sửa mã trực tiếp.
  • Tìm liên kết bạn muốn tạo nofollow.

  • Thêm thuộc tính nofollow để nó trông giống như sau: <a href="http://www.example.com/[ rel=[nofollowosystem> Ví dụ về văn bản liên kết </a>

Làm thế nào để biết một liên kết là Nofollow hay Dofollow

Liên kết nofollow và dofollow không thể phân biệt được đối với người dùng web. Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể phân biệt. Bạn có thể kiểm tra theo cách thủ công. Hoặc bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome đánh dấu các liên kết nofollow.
Để kiểm tra một trang theo cách thủ công, hãy xem nguồn trang. Sử dụng một plugin nếu bạn sắp kiểm tra nhiều trang để tìm liên kết nofollow. Tiện ích NoFollow của Chrome sẽ hiển thị tất cả các liên kết nofollow bằng màu đỏ.

Tỷ lệ Liên kết Nofollow trên Dofollow tốt nhất là gì?

Tỷ lệ các Backlink:

Không có tỷ lệ liên kết ngược nofollow so với dofollow “tốt nhất” cho các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Một số người nghĩ rằng 50/50 là một sự kết hợp tốt. Một số người nói 40/60. Và những người khác nhắm mục tiêu 30/70 liên kết nofollow/dofollow. Hầu hết các trang web thành công nhất có số lượng liên kết dofollow nhiều hơn.
Sự kết hợp tốt nhất cho trang web của bạn đương nhiên sẽ bao gồm nhiều loại liên kết. Để có ý tưởng về những gì có thể là tự nhiên đối với ngành của bạn. Hãy kiểm tra một mẫu trang web trong một không gian hoặc ngành tương tự. Theo dõi dẫn đầu của các trang web đã xếp hạng cao.
Các liên kết ngược mang lại hiệu quả lớn trong việc tối ưu website

Cách tìm thông tin Backlink:

Cách tìm thông tin backlink cạnh tranh cho ngành của bạn: 
  • Xác định đối thủ cạnh tranh hoạt động mạnh nhất của bạn.

  • Phân tích nơi họ lấy các liên kết ngược.

  • Đối với các trang liên kết có thẩm quyền cao nhất. Hãy chuyển đến từng trang liên kết. Để xác định xem các liên kết là dofollow hay nofollow.

  • Ước tính kết hợp trung bình của các liên kết dofollow so với các liên kết nofollow cho ngành của bạn.

Kết luận

Đầu tư một chút thời gian. Để đảm bảo rằng hồ sơ liên kết ngược của trang web của bạn được tối ưu hóa và hoạt động tốt. Khi bạn hiểu những kiến ​​thức cơ bản về liên kết dofollow và nofollow. Bạn sẽ sẵn sàng áp dụng kiến ​​thức của mình vào hành động. Sau khi xem qua phân tích ở trên, các cơ hội sẽ xuất hiện. Hãy nhớ rằng liên kết dofollow sẽ giúp bạn xây dựng Xếp hạng trang. Nhưng liên kết nofollow cũng có thể mang lại lưu lượng truy cập và mức độ tương tác có giá trị. Mong rằng những thông tin mà 5IMEDIA chia sẻ phía trên sẽ giúp ích cho các bạn nhé!
11 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page