top of page

Thùng rác nhựa công nghiệp là gì? Những thông tin cần biết

Đã cập nhật: 7 thg 6, 2023

Thùng rác nhựa công nghiệp là loại thùng thiết kế đặc biệt có thể chứa được khối lượng rác rất lớn. Loại thùng rác này có thể được bắt gặp ở những nơi tập trung nhiều rác thải công nghiệp như các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp,... Vậy thùng rác công nghiệp có đặc điểm gì? Có bao nhiêu loại trên thị trường và tiêu chí để lựa chọn như thế nào? Hãy cùng tham khảo các thông tin về loại thùng rác này trong bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của thùng rác nhựa công nghiệp

Thùng rác nhựa công nghiệp là loại thùng được thiết kế với dung tích đủ để chứa được lượng rác thải lớn. Thông thường những thùng rác này sẽ được chế tạo từ 2 loại chất liệu đặc biệt là HDPE và composite. Đây đều là những hợp chất giúp tăng khả năng chống ăn mòn. Vì được làm từ chất liệu đặc biệt nên sản phẩm có thể giữ được độ bền khi tiếp xúc với các chất hóa học như muối, kiềm, axit,…từ rác thải công nghiệp.

Những thùng rác này được đặt chủ yếu ở các khu vực có lượng rác thải công nghiệp lớn tập trung mỗi ngày như xí nghiệp, nhà máy, bệnh viện,....Ngoài ra, thùng rác công nghiệp còn có thể đặt ở công viên, trường học, khu dân cư,... Tùy vào nhu cầu sử dụng mà kích thước và giá thùng rác nhựa cũng sẽ khác nhau.


Thùng rác nhựa công nghiệp là gì?
Thùng rác nhựa công nghiệp là gì?

Vì sao nên dùng thùng rác nhựa công nghiệp?

Để có thể chứa được lượng lớn rác thải từ các môi trường đặc thù như trên thì các loại thùng rác nhựa công nghiệp cần có những ưu điểm sau đây:

  • Được thiết kế từ chất liệu HDPE và composite giúp tăng khả năng chống bào mòn từ các chất hóa học có trong rác thải công nghiệp.

  • Có thể chịu được môi trường nhiệt độ cao, khả năng chống tia UV tốt và có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt.

  • Nắp đậy kín chắc chắn để ngăn chặn mùi hôi giúp bảo vệ môi trường xung quanh.

  • Di chuyển thuận tiện và màu sắc dễ dàng nhận biết.

  • Nhiều loại kích cỡ với dung tích khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Ưu điểm của thùng đựng rác công nghiệp
Ưu điểm của thùng đựng rác công nghiệp

Tiêu chuẩn chọn và sử dụng thùng rác nhựa công nghiệp

Sau đây là một vài tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn được loại thùng rác công nghiệp phù hợp, chất lượng.

Chọn thùng rác có nắp đậy

Các loại thùng rác nói chung và thùng rác công nghiệp nói riêng đều cần có nắp đậy chắc chắn để tránh tình trạng bốc mùi và ô nhiễm môi trường. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có phần nắp chắc chắn, có thể đóng mở dễ dàng và ngăn mùi tốt.

Chọn thùng rác có bánh xe lăn

Thùng đựng rác công nghiệp cần có bánh lăn để có thể dễ dàng di chuyển. Hiện nay trên thị trường sẽ có cả những loại thùng rác không có bánh để có thể đặt cố định nhưng sẽ gây bất tiện cho quá trình xử lý rác thải.

Chất liệu dùng cho thùng rác công nghiệp

Các loại rác thải công nghiệp sẽ có thể chứa những chất hóa học có tính ăn mòn cao như axit, kiềm,... Để đựng được những loại rác này thì thùng rác cần được làm từ các chất liệu chống ăn mòn tốt như HDPE hay composite.

Tiêu chuẩn chọn thùng rác nhựa công nghiệp
Tiêu chuẩn chọn thùng rác nhựa công nghiệp

3 loại thùng rác nhựa công nghiệp phổ biến

Tùy vào số lượng rác thải cần xử lý mỗi ngày mà chúng ta sẽ lựa chọn những loại thùng rác có dung tích khác nhau. Sau đây là những loại dung tích phổ biến có trên thị trường.

Thùng rác nhựa công nghiệp dung tích 120L

thùng rác công nghiệp 120L là loại thùng có kích thước nhỏ. Thông thường loại thùng này sẽ được sử dụng trong các khu vực như khu sinh hoạt của công nhân, nhà vệ sinh, nhà ăn,...

Ưu điểm:

  • Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

  • Dễ dàng di chuyển khi cần xử lý rác.

  • Có để đặt trong các không gian vừa và nhỏ.

Thùng rác nhựa công nghiệp 120L
Thùng rác nhựa công nghiệp 120L

Thùng rác nhựa công nghiệp dung tích 240L

Thùng rác nhựa công nghiệp 240L có kích thước trung bình, có khả năng chống các chất ăn mòn và thời tiết khắc nghiệt. Thông thường loại thùng này sẽ được dùng để chứa các loại chất thải y tế, chất thải rắn,... Chúng ta có thể bắt gặp thùng rác 240L ở trường học, bệnh viện, công viên,...

Ưu điểm:

  • Thùng rác được làm từ chất liệu HDPE nguyên sinh chịu được nhiệt và sự ăn mòn.

  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao giúp sản phẩm đạt được độ dày và độ đàn hồi tốt.

  • Tích hợp 2 bánh cao su chịu được lực và dễ dàng di chuyển.

Thùng rác nhựa công nghiệp 240L
Thùng rác nhựa công nghiệp 240L

Thùng rác nhựa công nghiệp dung tích 660L

Thùng rác nhựa công nghiệp 660L có dung tích lớn có thể chứa được lượng rác thải ở các khu đô thị, dân cư, xí nghiệp lớn... Sản phẩm được thiết kế với 4 bánh xe chắc chắn chịu lực cực tốt.

Ưu điểm:

  • Dung tích chứa được lượng rác cực lớn.

  • Thiết kế nắp đậy kín ngăn mùi cực tốt

  • Thiết kế 4 bánh xe dễ dàng di chuyển khi xử lý rác.

Thùng rác công nghiệp 660L
Thùng rác công nghiệp 660L

Địa chỉ mua thùng rác nhựa công nghiệp uy tín, chất lượng

Để có thể mua được những thùng rác nhựa công nghiệp chất lượng và đạt chuẩn, người dùng cần tìm đến các địa chỉ uy tín, cam kết về chất lượng với giá thành tốt. Bạn có thể tham khảo giá thùng rác nhựa và các loại thùng rác công nghiệp tại công ty CP Phát triển Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (ICD) nếu có nhu cầu.

Công ty CP Phát triển Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (ICD)
Công ty CP Phát triển Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (ICD)

Công ty CP Phát triển Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (ICD) đã có hơn 10 năm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị môi trường, xử lý rác thải công nghiệp, y tế,... Với tiêu chí “Vì một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp” ICD luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá hợp lý .

Đa dạng sản phẩm, thiết bị môi trường như thùng rác công nghiệp
Đa dạng sản phẩm, thiết bị môi trường như thùng rác công nghiệp

Những sản phẩm thùng rác nhựa công nghiệp của công ty CP Phát triển Công nghiệp và Đô thị Việt Nam có kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Cơ sở sử dụng dây chuyền tiên tiến và các loại nguyên liệu chịu nhiệt, chống ăn mòn tốt. Người dùng đánh giá rất cao về chất lượng của các thiết bị môi trường nói chung và thùng rác công nghiệp của ICD nói riêng. Bạn có thể tham khảo ngày thêm về thông tin của ICD cũng như các thiết bị tại ICD WASTE TECHNOLOGY.

Lời kết

Trên đây là những thông tin và gợi ý nơi mua thùng rác nhựa công nghiệp uy tín. Đây là một thiết bị rất cần thiết giúp bảo vệ môi trường. Nếu bạn cần những thiết bị có khả năng chứa được lượng rác thải lớn thì có thể tham khảo ngay. Thường xuyên theo dõi chúng tôi để có thêm các thông tin hữu ích cho cuộc sống nhé!

3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page