top of page

Top 5 laptop cho dân văn phòng được săn đón nhất hiện nay

Đã cập nhật: 4 thg 7, 2023

Trong một thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh và phụ thuộc vào công nghệ như hiện nay, không có gì quan trọng hơn việc sở hữu một chiếc laptop cho dân văn phòng để phục vụ nhu cầu làm việc hàng ngày nơi công sở.Từ việc xử lý tài liệu, quản lý dữ liệu, giao tiếp đến tổ chức công việc, laptop đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những người làm công việc văn phòng. Nếu bạn đang phân vân đâu là tiêu chí để lựa chọn và những mẫu máy nào là đáng mua nhất thì hãy cùng 5imedia tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiêu chí chọn mua laptop cho dân văn phòng

Cấu hình laptop dành cho dân văn phòng

Để đáp ứng nhu cầu làm việc văn phòng hàng ngày như soạn thảo văn bản, lướt web và sử dụng các ứng dụng như Excel và Powerpoint, một chiếc laptop văn phòng với cấu hình trung bình như CPU: Intel i5 và 8Gb RAM sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên nếu bạn làm trong các ngành nghề đặc thù như đồ họa, code… thì bạn nên cân nhắc chọn mua một chiếc laptop có cấu hình cao như CPU Intel i7 và RAM tối thiểu 16GB để có thể đáp ứng được nhu cầu công việc.

Cấu hình laptop phù hợp cho dân văn phòng
Cấu hình laptop phù hợp cho dân văn phòng

Thiết kế gọn nhẹ

Thiết kế gọn nhẹ giúp laptop trở nên dễ dàng di chuyển và mang theo trong quá trình làm việc. Bạn có thể dễ dàng đặt laptop trong cặp xách tay, túi đeo vai hoặc thậm chí trong vali khi đi công tác. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và không gặp bất kỳ rắc rối nào khi di chuyển.

Thiết kế mỏng nhẹ gọn gàng
Thiết kế mỏng nhẹ gọn gàng

Độ bảo mật cao

Hiện nay các vụ đánh cắp thông tin mạng xảy ra ngày càng phổ biến và các tội phạm mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn. Thông tin của một doanh nghiệp được xem là dạng thông tin mật vì khi thông tin bị rò rỉ, có thể dẫn đến việc tiết lộ các chi tiết quan trọng về công nghệ, quy trình hoạt động, sản phẩm, dự án, hoặc thông tin khách hàng. Điều này có thể gây nguy hiểm cho sự phát triển lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Vì vậy một chiếc laptop cho dân văn phòng cần được trang bị các tính năng bảo mật cáo như cảm biến vân tay, camera AI để nhận diện khuôn mặt hoặc công nghệ quét mống mắt…

Khả năng bảo mật laptop cao
Khả năng bảo mật laptop cao

Nhiều cổng kết nối

Laptop văn phòng nên có nhiều cổng kết nối để dễ dàng đáp ứng nhu cầu liên kết giữa các thiết bị với nhau trong môi trường làm việc như tai nghe, máy chiếu, hệ thống âm thanh…Vì vậy trước khi mua hãy chắc chắn rằng máy có được trang bị đầy đủ các cổng sau:

  • USB Type C, Type A

  • Cổng kết nối HDMI

  • Cổng kết nối VGA

  • Cổng Ethernet (RJ-45)

Các loại cổng kết nối thông dụng
Các loại cổng kết nối thông dụng

Thời lượng pin

Laptop sở hữu dung lượng pin lớn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều tiện ích khác nhau trong cuộc sống công sở. Trong các cuộc họp kéo dài mà máy lại báo pin yếu ta lại phải loay hoay để lấy dây sạc sẽ làm phiền đến những người khác và tiến độ của buổi họp, bên cạnh đó khi có việc cần ra ngoài gặp đối tác nếu máy hết pin đột ngột sẽ dẫn đến tình trạng lúng túng hoặc tệ hơn nữa là các ghi chú thảo luận với khách hàng vẫn chưa kịp lưu lại mà máy đã tắt nguồn thì sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn đến kết quả và hiệu suất công việc.

Thời lượng sử dụng pin lâu
Thời lượng sử dụng pin lâu

Laptop nào tốt cho dân văn phòng

Asus Zenbook 14 OLED

Asus ZenBook 14 được ví như một tác phẩm nghệ thuật khi hội tụ đầy đủ đẳng cấp và sự tinh tế trong một chiếc laptop, không chỉ đáng chú ý với thiết kế mỏng nhẹ, mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho người dùng.Màn hình Full HD cung cấp màu sắc sắc nét và độ tương phản tuyệt vời, mang đến một thế giới giải trí với độ phân giải cao và một trải nghiệm làm việc chuyên nghiệp khiến bạn không thể chối từ.

Asus ZenBook 14 không chỉ xuất sắc về mặt ngoại hình mà còn về hiệu năng. Với bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ mới nhất và bộ nhớ RAM lên đến 16GB, nó mang đến sức mạnh đáng kinh ngạc cho mọi tác vụ. Ổ cứng SSD nhanh chóng và có dung lượng lớn giúp bạn lưu trữ được nhiều dữ liệu và khởi động hệ điều hành chỉ trong tích tắc.

Asus Zenbook 14 OLED
Asus Zenbook 14 OLED

Surface Laptop 4

Vẻ ngoài của chiếc laptop được thiết kế bằng chất liệu nhôm cao cấp nguyên khối liền mạch từ vỏ đến thân không hề có bất kỳ kẻ hở hay ốc vít nào tồn tại trên máy, mang lại cảm giác mát mẻ và cứng cáp trong lòng bàn tay. Khi lần đầu chạm tay, Surface Laptop 4 như toả ra sự đẳng cấp dù là từng chi tiết nhỏ nhất.

Được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 5, chiếc laptop này mang đến hiệu suất mạnh mẽ cùng khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng. Bạn có thể tha hồ đa nhiệm và mở vô số ứng dụng mà không lo gặp phải tình trạng giật lag hay đơ cứng.

Surface Laptop 4
Surface Laptop 4

Dell XPS 9310

XPS 9310 là chiếc laptop dell văn phòng được ưa chuộng bậc nhất năm 2022 bởi mức độ hoàn thiện và thiết kế mà nó mang lại thực sự đáng kinh ngạc. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Dell XPS 9310 gây ấn tượng mạnh với vỏ máy bằng hợp kim nhôm cao cấp, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đồng thời tạo cảm giác cứng cáp và chắc chắn. Kích thước mỏng nhẹ của máy mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi mang theo bất kỳ nơi đâu.


Với bộ vi xử lý Intel Core i7 1195G7, chiếc laptop mang lại một hiệu năng vượt trội cho người sử dụng, phá vỡ mọi giới hạn khi xung nhịp có tốc độ lên đến 5.00 GHz, bạn có thể thoải mái tận hưởng những trải nghiệm đồ họa chất lượng cao.Từ việc chỉnh sửa ảnh và video cho đến làm việc trên các dự án 3D phức tạp mà không phải bận tâm quá nhiều.

Dell XPS 9310
Dell XPS 9310

HP Spectre X360

Được mệnh danh là chiếc laptop đẹp và ấn tượng nhất của thương hiệu HP, HP Spectre X360 được trang bị màn hình cảm ứng viền mỏng đem đến trải nghiệm tuyệt đỉnh cho người dùng với độ phân giải 4K cùng công nghệ Amoled mang đến hình ảnh hiển thị sắc nét cùng màu sắc rực rỡ.

Không chỉ đẹp mắt, Spectre X360 còn vô cùng linh hoạt. Với khả năng xoay màn hình 360 độ, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ máy tính xách tay và chế độ máy tính bảng. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn cần sử dụng máy tính để làm việc, lướt web hoặc thư giãn chỉ cần một cú lật nhẹ và Spectre X360 sẽ thay đổi theo ý muốn của bạn.

HP Spectre X360
HP Spectre X360

Asus VivoBook 15X OLED

Đây được xem là chiếc laptop văn phòng tốt nhất trong tầm giá với chỉ hơn 15 triệu bạn đã có thể sở hữu một chiếc laptop với vẻ ngoài tối giản nhưng không kém phần lịch lãm và tinh tế. Với sắc bạc sang chảnh Asus VivoBook 15X OLED sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi vừa xuất hiện.

Laptop không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt mà còn mạnh mẽ bên trong. Với bộ vi xử lý Intel Core i5 cùng dung lượng RAM lớn và ổ cứng tốc độ cao, nó không gì là không thể. Khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà và khả năng đồ họa xuất sắc của máy làm cho việc chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa và chơi game trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Asus VivoBook 15X OLED
Asus VivoBook 15X OLED

Trên đây là top 5 mẫu laptop cho dân văn phòng được săn đón nhất hiện nay mà 5imedia đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua những thông tin này sẽ sớm giúp bạn sớm tìm được một người bạn đồng hành ăn ý, một đồng minh đáng tin cậy giúp nâng cao hiệu quả công việc trong môi trường công sở.

Để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ hãy truy cập ngay: https://www.5imedia.vn/


5 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page