top of page

Cách phục hồi bình ắc quy khô

Đã cập nhật: 6 thg 4, 2023

Ắc quy khô là gì?

Bình ắc quy với thiết kế khép kín, không cần thêm nước định kỳ là loại ắc quy kín khí. Về tính chất hóa học thì loại ắc quy này vẫn còn tồn tại axit H2SO4 bên trong nhưng thay đổi từ dạng khí sang dạng gel. Ắc quy khô được ra đời cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô.



Dấu hiệu ắc quy khô gặp vấn đề

  • Xe để lâu ngày không đi (thường là 7 ngày) khi đề lên vẫn nổ máy bình thường. Đến lúc tắt máy xe bị hết sạch điện

  • Những xe ít đi, di chuyển ở quãng đường ngắn, lượng điện nạp vào không điện phân được hết muối trong dung dịch điện ly.

  • Để lâu ngày khiến cho lượng muối kết tủa rồi bám vào bản cực, làm cho khả năng tiếp xúc kém.


Các bước phục hồi bình ắc quy khô dành cho xe máy

Để chuẩn bị cho việc phục hồi bình ắc quy, các bạn cần phải chuẩn bị đủ dụng cụ tháo lắp chuyên dụng kèm theo một đồng hồ đo điện tử. Sau đó, tiến hành thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Để tiến hành công việc khắc phục bình, trước tiên bạn hãy sử dụng dụng cụ tháo lắp chuyên dụng tháo bình ắc quy ra khỏi xe máy. Sau đó tiến hành kiểm tra nguồn điện trong bình ắc quy bằng đồng hồ điện tử.
Bước 2: Tháo nắp và bịt các lỗ đựng nước Axit. Bơm nước cất vào đầy các lỗ trong bình bằng ống xi lanh nhỏ. Kiểm tra sự tiếp xúc dòng điện bằng đồng hồ đo.
Bước 3: Chờ khoảng vài phút cho dung dịch nước chảy đều vào bình thì tiến hành xả điện. Việc xả điện được thực hiện bằng cách dùng bóng đèn có nối dây rồi kết nối với hai cực của bình để xả điện ra ngoài.
Bước 4: Nếu thực hiện những thao tác trên mà vẫn chưa được, bạn sử dụng một cục biến áp 14v nạp ngược cực vào bình, sạc trong một vài tiếng sẽ cải thiện được nguồn điện trong bình.
Để tăng tuổi thọ của ắc quy cần phải tuân thủ các nguyên tắc bảo dưỡng của nhà sản xuất, thường xuyên vệ sinh xe.
ẮC QUY THIÊN PHÁT ĐẠT
Hotline: 0903.523.725.
Địa chỉ: 193 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM.
4 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page