top of page

TOP 3 vị trí không nên lắp đặt máy lạnh trong nhà mà bạn cần biết!

Đã cập nhật: 16 thg 1, 2023

Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới. Do đó, máy lạnh gần như là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy vậy, rất ít ai để ý tới vị trí lắp đặt máy lạnh. Nhiều người cho rằng chỉ cần nhà trống chỗ nào thì lắp đặt chỗ đó. Tuy nhiên, vị trí lắp đặt máy lạnh ảnh hưởng rất nhiều tới phong thủy ngôi nhà và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bài viết sau sẽ liệt kê 3 vị trí trong nhà tuyệt đối không nên lắp đặt máy lạnh.

Các vị trí không nên lắp đặt máy lạnh mà bạn nên biết

Tránh đặt máy lạnh trên đầu ghế sô pha

Ghế sô pha là nơi cả gia đình cùng nhau ngồi xem một bộ phim hay hoặc các chương trình giải trí vui nhộn. Tuy nhiên, việc lắp đặt máy lạnh ở vị trí này vừa không tốt cho sức khỏe các thành viên gia đình, vừa không tốt về mặt phong thủy. Nếu máy lạnh thổi hơi lạnh trực tiếp từ trên xuống ghế, đè ép người ngồi phía dưới, phá vỡ từ trường của cơ thể và khiến chúng ta dễ bị nhiễm bệnh. Điều này cũng rất kỵ trong phong thủy bởi nó sẽ khiến gia đình mất đi chỗ dựa vững chắc, ảnh hưởng lớn tới công việc, sự nghiệp và học hành của các thành viên trong nhà. 
Tránh đặt máy lạnh trên đầu ghế sofa

Tránh đặt máy lạnh trên đầu giường

Máy lạnh lắp ở đầu giường sẽ trực tiếp thả luồng hơi lạnh xuống cơ thể bạn. Khi cơ thể đang ngủ, hệ hô hấp của chúng ta sẽ ở trạng thái thả lỏng và gần như không được phòng vệ. Chính vì vậy, luồng gió từ máy lạnh sẽ khiến cơ thể của bạn bị cảm lạnh, nghẹt mũi và đau đầu khi thức dậy vào sáng hôm sau.
Chính vì vậy, chúng ta chỉ nên lắp đặt máy lạnh ở vị trí mà luồng hơi có thể thổi bao quát khắp căn phòng như mé trái hoặc phải cửa phòng. Điều này giúp cơ thể của chúng ta vẫn cảm thấy mát mẻ mà không phải đón nhận trực tiếp luồng khí lạnh từ máy. 
Ngoài ra, về mặt phong thủy chúng ta không nên lắp đặt bất cứ vật gì ở đầu giường. Điều này sẽ gây cảm giác bất an, mệt mỏi và lo lắng cho bạn.
Tránh đặt máy lạnh trên đầu giường

Tránh lắp máy lạnh đối diện bếp lửa hoặc gần bàn ăn

Theo phong thủy, lắp đặt máy lạnh đối diện với bếp là điều đại kỵ, khiến vận nhà không vượng. Bếp là nơi nấu ăn và là nơi “giữ lửa” cho cả nhà. Nếu gió từ máy lạnh thổi trực tiếp vào bếp sẽ khiến ngọn lửa trên bếp không ổn định và không tốt cho việc nấu nướng. Ngoài ra, máy lạnh sử dụng lâu ngày sẽ tích rất nhiều bụi bẩn. Luồng gió từ máy lạnh thổi vào thức ăn đang xào nấu, khiến thức ăn dễ bị nhiễm bẩn và không tốt cho sức khỏe con người. 

Các kiểu máy lạnh được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Máy lạnh treo tường

Đây là loại máy lạnh thông dụng nhất hiện nay. Máy thường được lắp đặt ở những công trình có diện tích vừa và nhỏ như nhà ở dân dụng, căn hộ hoặc phòng đơn nhỏ. Ưu điểm nổi bật của dòng máy này là điện năng tiêu thụ ít và giá thành khá thấp so với các loại còn lại. 
Máy lạnh treo tường

Máy lạnh âm trầnMáy lạnh âm trần đã trở nên quá quen thuộc với đời sống chúng ta hiện nay. Chúng ta có thể bắt gặp loại máy lạnh này tại các quán cà phê, văn phòng công ty, khách sạn, nhà hàng,... Cấu tạo của máy lạnh âm trần không khác lắm so với máy lạnh treo tường. Tuy nhiên, nó lại có thiết kế thích hợp cho việc lắp đặt “chìm” trong trần nhà.  Ưu điểm của dòng máy lạnh này là thiết kế kín đáo, tạo mỹ quan cao cùng khả năng vận hành êm ái. Máy có thể lắp đặt cho cả không gian có trần nhà cao. 
Máy lạnh âm trần

Máy lạnh giấu trần nối ống gió

Máy lạnh giấu trần nối ống gió là một dạng khác của máy lạnh âm trần. Đặc điểm nổi bật của loại máy này là thiết kế giấu trần, không gây chiếm diện tích không gian lắp đặt. Máy có khả năng tạo không khí mát hơn hẳn so với các dòng điều hòa thông thường. Nhờ kết nối với ống thông gió nối trực tiếp với điều hòa, loại máy lạnh này có thể làm mát ở một diện tích rộng hoặc làm mát nhiều phòng một lúc.
Máy lạnh giấu trần nối ống gió được sử dụng tại các căn hộ cao cấp, biệt thự, trung tâm thương mại, quán cà phê, khách sạn, phòng làm việc.
Máy lạnh giấu trần nối ống gió

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ hơn về vị trí lắp đặt trong nhà cũng như chọn được loại máy lạnh phù hợp với không gian sống của mình. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt máy lạnh giá rẻ thì hãy liên hệ ngay với maylanhgiakho.com. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.
3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page