top of page

Tại sao nên chọn sử dụng dây cáp điện nhiều lõi

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Dây cáp điện nhiều lõi được sử dụng phổ biến hiện nay nhằm phục vụ cho nhu cầu dẫn điện tiêu dùng, nó mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vậy bạn đã biết lý do tại sao hiện nay người ta sử dụng dây cáp điện nhiều lõi nhiều hơn hay không, những lợi ích mà nó mang lại là gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Ghép nối các đoạn dây dễ dàng hơn

Việc ghép nối các đoạn dây điện với nhau là điều rất cần thiết và thường xuyên diễn ra, bởi sẽ có nhiều luồng dây điện ở những vị trí khác nhau cần phải đấu nối đến nguồn điện để hoạt động. Đặc biệt là trong môi trường văn phòng hay tòa nhà, cao ốc nhiều phòng thì việc đấu nối dây điện là việc cần thiết phải thực hiện để dòng điện lưu thông trong tòa nhà một cách ổn định nhất
Dây cáp điều khiển cadivi nhiều lõi
Dây cáp điều khiển cadivi nhiều lõi

Theo nguyên tắc đi dây thì việc đấu nối là để đảm bảo trình tự từ dây dẫn đến các cầu chì, mạch tổng,… một cách khoa học nhất, tránh tình trạng đi dây xa rời nhau. Bên cạnh đó, việc đấu nối dây điện bắt buộc phải cắt bỏ lớp vỏ nhựa bên ngoài để lộ lõi dây đồng ra và nối chúng lại với nhau, nếu như lõi đồng quá lớn thì việc nối dây sẽ rất khó khăn và buộc phải cắt một đoạn dây khá dài.
Khi cắt dây cáp, cần phải chú ý cắt một đoạn vừa đủ, nếu như cắt quá nhiều sẽ làm cho dây đồng lộ ra ngoài quá nhiều, khó cách điện, dễ xảy ra tình trạng hở điện gây nguy hiểm đến những người xung quanh. Đây là công việc đòi hỏi người thợ phải lưu ý và khéo léo, không cắt quá sâu làm đứt các sợi dây đồng mảnh phía trong, ảnh hưởng đến khả năng dẫn điện

Dây cáp điện nhiều lõi dẫn điện tốt

Dây cáp điện đều có tác dụng chính là để dẫn điện, dây lớn thì thích hợp cho dẫn điện đường dài, dây nhỏ thì thích hợp để dẫn điện đường ngắn nhưng thường không ai chú ý đến số lõi dây bên trong, vậy nên khi mua dây điện nhiều người chỉ lựa chọn dây nhỏ hoặc dây lớn tùy theo mục đích sử dụng là được.
Dây cáp điện nhiều lõi cho khả năng dẫn điện tốt hơn
Thực tế, các loại dây điện được sản xuất hiện nay được chia ra thành nhiều loại dây với số lượng lõi dẫn khác nhau để phân biệt hiệu quả dẫn điện cũng như ứng dụng của chúng trong thực tiễn. Dây điện nhiều lõi được đánh giá là loại dây điện có khả năng dẫn điện tốt nhất hiện nay, vì dây được chế tạo từ lõi đồng tinh chất, sẽ có pha trộn thêm nhôm nhưng rất ít để tạo điều kiện dễ uốn nắn hơn và nối dây dễ dàng hơn.
Từ đó có thể thấy rõ những lợi ích mà dây điện nhiều lõi mang lại cho người sử dụng cũng như hệ thống điện hiện tại, giúp giảm chi phí đầu tư cũng như mang lại lợi ích kinh tế cao. Các bạn nên sử dụng dây điện nhiều lõi, tuy nhiên sự lựa chọn chính vẫn nằm ở các bạn, hãy dựa theo nhu cầu cũng như mục đích sử dụng để lựa chọn loại dây thích hợp để sử dụng cho hệ thống điện
Hiện nay có các đơn vị sản xuất dây điện với chất lượng khác nhau, tuy nhiên nổi tiếng và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn chính là dây cáp điện cadivi. Là một trong những thương hiệu được người dùng tin tưởng và đánh giá cao, sản phẩm dây cáp điện cadivi đảm bảo các yếu tố an toàn về điện cũng như khả năng dẫn điện tốt nhất hiện nay. Liên hệ đến các đại lý Cadivi chính hãng để được hỗ trợ mua sản phẩm tốt nhất và được tư vấn thêm thông tin.
13 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page