Để thực hiện SEO website top Google, điều đầu tiên bạn cần là “từ khóa”. Vậy bạn đã biết gì về “từ khóa” chưa? Bây giờ cùng tìm hiểu về từ khóa, cũng như cách để bạn chọn lựa được cho mình từ khóa thích hợp giúp thăng hạng cho website của bạn.
Từ khóa là gì?
Từ khóa là một từ hoặc cụm từ cụ thể mô tả nội dung của một trang Web. Từ khóa được dùng làm phím tắt tổng hợp toàn bộ trang. Từ khóa tạo thành một phần của dữ liệu của trang Web. Đồng thời giúp các công cụ tìm kiếm kết hợp trang với một truy vấn tìm kiếm thích hợp.
Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu hơn thì Từ khóa là một từ hoặc cụm từ có nghĩa người dùng sử dụng để truy vấn kết quả từ công cụ tìm kiếm.
Ví dụ tôi muốn tìm công ty làm SEO cho website của tôi, tôi sẽ vào Google và gõ “công ty seo”, sau đó, hàng loạt các kết quả trả về, tôi chọn trang web và vào đọc thông tin. Vậy, từ “công ty seo” là từ khóa.
Khi người dùng sử dụng từ khóa để tìm kiếm, các website có chứa từ khóa sẽ xuất hiện. Từ khóa giúp các nhà quảng cáo tiếp cận được với khách hàng. Đó là lý do vì sao bạn phải cần lựa chọn kỹ từ khóa để SEO website top Google.
Tại sao từ khóa có ảnh hưởng mạnh mẽ đến SEO?
Từ khóa giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng, cũng như bạn sẽ biết được nhu cầu của họ. Từ đó, bạn biết được mình cần làm gì để giữ chân khách hàng cũ, và thu hút khách hàng mới.
Ngoài ra, chọn được từ khóa thích hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiết kiếm chi phí làm SEO, mà lại đạt hiệu quả cao.
Phân tích sự ảnh hưởng của từ khóa
Phân loại từ khóa
Thường các SEOer chọn từ khóa theo tiêu chí sau đây:
Từ khóa ngắn là những từ khóa có độ dài từ 2 – 3 chữ, thường có ý bao quát một ngành hàng hay một ngành dịch vụ nào đó. Ví dụ: “du lịch”, “quần áo”, “máy lạnh”,... Thường thì những từ khóa này có số lượng người dùng tìm kiếm nhiều, nên mức độ cạnh tranh rất cao. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình SEO website top Google của bạn, vì thời gian sẽ lâu hơn, tỉ lệ thăng hạng lại thấp. Bạn nên cẩn trọng với những từ khóa thế này.
Từ khóa dài là những từ khóa có độ dài từ 4 – 5 chữ, bổ sung ý nghĩa, cũng như chi tiết hơn cho từ khóa chính. Ví dụ:”du lịch Đà Nẵng”, “quần áo công sở đẹp”, “máy lạnh giá rẻ”,... Thường những từ này có lượng tìm kiếm thấp hơn, như vậy mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn so với từ khóa ngắn. Vậy từ khóa dài là từ khóa tiềm năng cho các SEOer khi muốn làm SEO.
Công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa
Việc lựa chọn của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có các công cụ hỗ trợ sau:
Google Keyword Planner: https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanne
Keyword Tool http://keywordtool.io/
Ubersuggest: http://ubersuggest.org
Overture Keyword Selector: http://tools.seobook.com/keywordtools/international/
Keyword Analyzer: http://www.webseoanalytics.com/free/seotools/page-analyzer-keyword-density-tool.php
留言