Một trong số cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp. Đó chính là thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ). Quá trình thực hiện các thay đổi để tăng khả năng trang web được xếp hạng cho các tìm kiếm có liên quan trong Google. Vậy bạn đã biết cách chọn từ khóa SEO chưa?
Từ khóa là một thành phần đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tại các công ty dịch vụ SEO uy tín hàng đầu. Tối ưu hóa trang web của bạn cho những trang cụ thể cung cấp cho bạn sức mạnh. Để kiểm soát những tìm kiếm nào bạn xếp hạng (do đó đối tượng mục tiêu của bạn là ai). Do đó, việc điều chỉnh phân phối từ khóa cho phép bạn thay đổi chiến dịch theo thời gian.
Để thành công, bạn cần bắt ngắn bằng cách chọn các từ khóa phù hợp. Bạn cần thu thập dữ liệu giúp bạn xác định từ khóa nào thành công nhất. Cũng như từ khóa nào cần nhiều công việc hơn. Tuy nhiên, làm cách nào để bạn chọn đúng bộ từ khóa ban ngắn?
Đặt và hiểu các mục tiêu tổng thể chiến lược SEO
Trước khi bạn quyết định từ khóa nào phù hợp với thương hiệu của mình. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về mục tiêu SEO của bạn là gì. Hầu hết các công ty sử dụng SEO để tăng được lưu lượng truy cập trang web. Do đó, tăng doanh thu, nhưng bạn sẽ cần phải cụ thể hơn thế.
Bạn đừng nóng vội mong muốn xem kết quả nhanh đến mức nào? SEO là một chiến lược dài hạn, vì vậy đôi khi phải mất vài tháng trước khi bạn bắt ngắn thấy kết quả. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn thế, bạn sẽ cần phải chọn các từ khóa có độ cạnh tranh thấp hơn và khối lượng cao hơn. Hoặc một cách nhanh hơn đó là sử dụng Dịch vụ quảng cáo Google để đẩy tiến độ.
Đối tượng của bạn cần có liên quan đến mức nào? Bạn tập trung vào một đối tượng cụ thể hay linh hoạt với những loại người bạn đến trang web?
Bạn đang tìm kiếm loại lưu lượng nào? Bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình hay đang tập trung vào nhận thức về thương hiệu?
Quyết định kết hợp từ khóa ngắn và từ khóa đuôi dài
Khi xác định rõ mục tiêu, ít nhất bạn sẽ quyết định về sự cân bằng giữa từ khóa “ngắn” và từ khóa “đuôi dài”. Từ khóa ngắn là các cụm từ ngắn, thường có từ một đến ba từ. Nó có liên quan đến lưu lượng truy cập cao hơn nhưng cũng có tính cạnh tranh cao hơn.
Từ khóa đuôi dài hơn, thường là các cụm từ hội thoại có lưu lượng truy cập thấp hơn nhưng cạnh tranh thấp hơn. Từ khóa chính tốt hơn cho chiến lược dài hạn, tập trung vào lưu lượng truy cập. Trong khi từ khóa đuôi dài tốt hơn cho chiến lược ngắn hạn, tập trung vào kết quả nhanh. Bạn sẽ cần cả hai, trong một số kết hợp, để có kết quả tổng thể tốt nhất.
Tiến hành nghiên cứu sơ bộ
Khi bạn đã có những mục tiêu và tầm nhìn ban ngắn đó. Dĩ nhiên là bạn có thể thực hiện nghiên cứu sơ bộ của mình trước khi tiến hành cách chọn từ khóa SEO:
Đưa ra các ý tưởng gốc: Bắt đầu bằng cách phác thảo một số ý tưởng cho những gì mọi người có thể tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp. Bạn không cần phải đầy đủ ở đây, nhưng hãy cố gắng đưa ra ít nhất một vài danh mục tìm kiếm rộng. Cũng như là cả từ khóa ngắn và đuôi dài mà họ có thể sử dụng để tìm bạn.
Sử dụng trình tạo chủ đề và từ khóa: Tiếp theo, sử dụng một công cụ trực tuyến để giúp bạn nảy ra nhiều ý tưởng từ khóa và chủ đề hơn. Dựa trên một số ý tưởng sơ bộ mà bạn đã tìm hiểu. Hãy dùng các công cụ hỗ trợ để cung cấp cho bạn số liệu thống kê về chính các từ khóa.
Tạo một danh sách chính: Xuất tất cả các từ khóa bạn có thể vào một bảng tính chính để bạn có thể nhanh chóng so sánh chúng và sắp xếp theo các trường khác nhau.