top of page

Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO chuẩn nhất hiện nay

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Một trong số cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp. Đó chính là thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ). Quá trình thực hiện các thay đổi để tăng khả năng trang web được xếp hạng cho các tìm kiếm có liên quan trong Google. Vậy bạn đã biết cách chọn từ khóa SEO chưa?
Từ khóa là một thành phần đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tại các công ty dịch vụ SEO uy tín hàng đầu. Tối ưu hóa trang web của bạn cho những trang cụ thể cung cấp cho bạn sức mạnh. Để kiểm soát những tìm kiếm nào bạn xếp hạng (do đó đối tượng mục tiêu của bạn là ai). Do đó, việc điều chỉnh phân phối từ khóa cho phép bạn thay đổi chiến dịch theo thời gian.
Để thành công, bạn cần bắt ngắn bằng cách chọn các từ khóa phù hợp. Bạn cần thu thập dữ liệu giúp bạn xác định từ khóa nào thành công nhất. Cũng như từ khóa nào cần nhiều công việc hơn. Tuy nhiên, làm cách nào để bạn chọn đúng bộ từ khóa ban ngắn?
Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO

Đặt và hiểu các mục tiêu tổng thể chiến lược SEO

Trước khi bạn quyết định từ khóa nào phù hợp với thương hiệu của mình. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về mục tiêu SEO của bạn là gì. Hầu hết các công ty sử dụng SEO để tăng được lưu lượng truy cập trang web. Do đó, tăng doanh thu, nhưng bạn sẽ cần phải cụ thể hơn thế.
Bạn đừng nóng vội mong muốn xem kết quả nhanh đến mức nào? SEO là một chiến lược dài hạn, vì vậy đôi khi phải mất vài tháng trước khi bạn bắt ngắn thấy kết quả. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn thế, bạn sẽ cần phải chọn các từ khóa có độ cạnh tranh thấp hơn và khối lượng cao hơn. Hoặc một cách nhanh hơn đó là sử dụng Dịch vụ quảng cáo Google để đẩy tiến độ.
Đối tượng của bạn cần có liên quan đến mức nào? Bạn tập trung vào một đối tượng cụ thể hay linh hoạt với những loại người bạn đến trang web?
Bạn đang tìm kiếm loại lưu lượng nào? Bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình hay đang tập trung vào nhận thức về thương hiệu?
Đặt và hiểu các mục tiêu tổng thể chiến lược SEO

Quyết định kết hợp từ khóa ngắn và từ khóa đuôi dài

Khi xác định rõ mục tiêu, ít nhất bạn sẽ quyết định về sự cân bằng giữa từ khóa “ngắn” và từ khóa “đuôi dài”. Từ khóa ngắn là các cụm từ ngắn, thường có từ một đến ba từ. Nó có liên quan đến lưu lượng truy cập cao hơn nhưng cũng có tính cạnh tranh cao hơn.
Từ khóa đuôi dài hơn, thường là các cụm từ hội thoại có lưu lượng truy cập thấp hơn nhưng cạnh tranh thấp hơn. Từ khóa chính tốt hơn cho chiến lược dài hạn, tập trung vào lưu lượng truy cập. Trong khi từ khóa đuôi dài tốt hơn cho chiến lược ngắn hạn, tập trung vào kết quả nhanh. Bạn sẽ cần cả hai, trong một số kết hợp, để có kết quả tổng thể tốt nhất.
Kết hợp từ khóa ngắn và từ khóa đuôi dài

Tiến hành nghiên cứu sơ bộ

Khi bạn đã có những mục tiêu và tầm nhìn ban ngắn đó. Dĩ nhiên là bạn có thể thực hiện nghiên cứu sơ bộ của mình trước khi tiến hành cách chọn từ khóa SEO:
  • Đưa ra các ý tưởng gốc: Bắt đầu bằng cách phác thảo một số ý tưởng cho những gì mọi người có thể tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp. Bạn không cần phải đầy đủ ở đây, nhưng hãy cố gắng đưa ra ít nhất một vài danh mục tìm kiếm rộng. Cũng như là cả từ khóa ngắn và đuôi dài mà họ có thể sử dụng để tìm bạn.

  • Sử dụng trình tạo chủ đề và từ khóa: Tiếp theo, sử dụng một công cụ trực tuyến để giúp bạn nảy ra nhiều ý tưởng từ khóa và chủ đề hơn. Dựa trên một số ý tưởng sơ bộ mà bạn đã tìm hiểu. Hãy dùng các công cụ hỗ trợ để cung cấp cho bạn số liệu thống kê về chính các từ khóa.

  • Tạo một danh sách chính: Xuất tất cả các từ khóa bạn có thể vào một bảng tính chính để bạn có thể nhanh chóng so sánh chúng và sắp xếp theo các trường khác nhau.

Nghiên cứu từ khóa sơ bộ cũng rất quan trọng trong SEO

Thu hẹp về danh sách từ khóa SEO

Khi bạn đã tạo được “danh sách tổng thể” cho bộ từ khóa SEO của mình. Bạn có thể bắt đầu loại bỏ những ứng cử viên yếu nhất. Hãy xem xét các biến sau với trọng tâm đặc biệt:
Volume Search cũng quan trọng không kém: ” Khối lượng tìm kiếm” đề cập đến số lần một cụm từ cụ thể được tìm kiếm. Đó là một cách tiện dụng để đánh giá lượng lưu lượng truy cập bạn sẽ nhận được từ một truy vấn cụ thể. Mặc dù bạn cần biết rằng khối lượng có xu hướng dao động theo từng thời gian.
Sự cạnh tranh: Tiếp theo, hãy xem mức độ cạnh tranh của từng từ khóa. Không phải ngẫu nhiên mà các từ khóa có khối lượng cao nhất cũng có xu hướng có lượng cạnh tranh cao nhất. Tất nhiên, mức độ cạnh tranh càng cao thì việc xếp hạng cho từ khóa đó càng khó. Bạn sẽ cần phải cân bằng giữa hai điều này.
Sự phù hợp: Bạn cũng nên xem xét mức độ liên quan của từng từ khóa với thương hiệu cốt lõi. Chắc chắn là nó sẽ có lưu lượng truy cập cao và cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, liệu nó có thực sự chuyển tiếp loại lưu lượng truy cập mà trang web của bạn cần không?
Bảng xếp hạng hiện tại: Bạn nên kiểm tra xem liệu hiện tại bạn có xếp hạng cho bất kỳ thuật ngữ nào trong số này hay không. Nếu có, điều đó có thể giúp bạn xây dựng động lực sớm.
Thu hẹp về danh sách từ khóa SEO

Cách chọn từ khóa seo ngắn sao cho phù hợp

Tại thời điểm này, các từ khóa ngắn nên là một vấn đề của sở thích cá nhân. Bạn đã thu hẹp danh sách của mình xuống các từ khóa có khả năng cao nhất mang lại cho bạn kết quả bạn muốn. Vì vậy, bây giờ, hãy chọn một số ít mà bạn sẽ dễ dàng tối ưu hóa
Sự kết hợp từ khóa đầu tiên của bạn sẽ không hoàn hảo, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn một đường cơ sở vững chắc mà bạn có thể sử dụng để cải thiện mức lưu lượng truy cập của mình hơn nữa. Hãy chú ý theo dõi kết quả của bạn phát triển như thế nào theo thời gian và đừng ngại thay đổi khi cần thiết.
Chọn các từ khóa ngắn sao cho phù hợp để thu hút người truy cập

Phân tích kết quả

Sau khi biết cách chọn từ khóa seo, đừng quên theo dõi chúng và phân tích kết quả. Thường có các từ khóa hoặc cụm từ thông dụng. Cùng với các từ khóa mới mà đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đang sử dụng.
Đừng quên sử dụng các từ khóa của bạn bất cứ khi nào có thể. Chèn từ khóa của bạn vào các bài đăng blog, bài đăng trên mạng xã hội, thẻ meta và nội dung trang web của bạn. Bạn càng sử dụng nhiều từ khóa trong nội dung của mình, thì đối tượng mục tiêu của bạn càng dễ dàng tìm thấy bạn.
Hãy để Công ty SEO GOBRANDING xem xét chiến lược SEO của bạn và đưa ra các đề xuất tốt nhất nhé.


14 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page