top of page

Kinh nghiệm thu mua máy tính cũ cho người không chuyên

Đã cập nhật: 13 thg 1, 2023

Bạn đang có nhu cầu thu mua may tinh cu để phục vụ cho công việc cũng như việc học tập của mình với mong muốn tiết kiệm được chi phí.
Nhưng vì bạn là người không chuyên, không có kiến thức về máy tính cũng như từng bộ phận cấu thành nên máy nên việc thu mua may tinh cu của bạn trở nên khó khăn hơn.
Nếu bạn đang thật sự gặp phải những khó khăn như ở trên, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của công ty Thiên Ân, có thể kiến thức này giúp cho bạn mua được cho mình chiếc máy tính, đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Nguồn gốc của những chiếc máy tính đang bán trên thị trường hiện nay

Hiện nay, máy tính cũ được thu mua nhiều nhất ở 3 nguồn gốc chủ yếu dưới đây đó chính là:
+ Máy tính cũ thanh lý của các công ty, phòng game, hàng thanh lý của công ty máy tính lớn, hay của từng cá nhân người tiêu dùng bán.
+ Hàng nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Nhật, Mỹ.
+ Máy tính cũ được nhập từ Trung Quốc, hàng trôi nổi, hàng nhái hay là hàng được sửa sang tân trang mới lại.

Vậy,

Theo thói quen của người dùng hiện nay vì ngại tìm kiếm hay tham khảo thông tin ở ngoài thị trường mà đa số người dùng khi có nhu cầu thu mu may tinh cu thường tham khảo thông tin ở trên mạng và so sánh với nhiều đơn vi thu mua cùng một lúc.
Người tiêu dùng có xu hướng sẽ chọn một đơn vị có giá bán rẻ hơn để mua, và thường hài lòng vì mình đã mua một món hàng hời.
Nhưng thực chất đó là chiêu bán hàng của nhiều đơn vị kinh doanh, giảm chi phí giá thành sản phẩm xuống để kích thích người mua hàng, và rồi lại giảm thời gian bảo hành xuống.
Điều này gây ra không ít khó khăn khi máy tính xảy ra vấn đề và không còn nằm trong thời gian bảo hành.

Một số cách để thu mua may tinh cu chất lượng 

Điều đầu tiên bạn nên làm đó chính là yêu cầu đơn vị hay cá nhân cung cấp, mở nắp case để kiểm tra xem các bo mạch bên trong có bị sửa chữa nhiều không, các đầu tụ có bị phù hay chảy dịch ra bên ngoài hay không, và chân cắm các linh kiện có bị bong mối hàn hay không.
Nếu chủ nhân hay đơn vị cung cấp máy tính cũ không cho bạn mở nắp case bạn có thể bật tắt máy 3 đến 4 lần quan sát xem máy hoạt động có trơn tru hay không, có báo cáo lỗi gì không, nếu có thì máy tính đó đang có vấn đề và bạn không nên mua chiếc máy tính đó.
Ngoài ra bạn cũng có thiể kiểm tra ổ cứng qua những thao tác sau đây:

1: Test lỗi trên ổ cứng của đĩa.

Bạn khởi động máy bình thường và cài thêm một phần mềm Victoria cho Window: Mở phần mềm này lên và bạn chọn phần Standard, chọn Model của ổ cứng để hiển thị, tab Smart chọn Get Smart nếu báo good là máy hoạt động OK , còn báo BAD chính là máy  đang xảy ra vấn đề.

2: Cách test RAM

Đơn giản hơn hết là bạn ép chiếc máy tính của mình chạy cùng 1 lúc nhiều phần mềm ứng dụng khác nhau để có ép RAM chạy tối đa bộ nhớ của mình.  Việc này có thể kiểm tra được RAM có bị hư bất kỳ bộ nhớ nào hay không.

3: Đối với màn hình

Với màn hình ICD cũ thường xảy ra nhiều lỗi như lỗi bị mờ, độ sáng không ổn định, mà hình hay bị rung và bị nhiễu, bạn nên kiểm tra xem máy setup đúng hay chưa xem các nút trên màn hình có bị lệch hay không. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Monitor Test để bật lần lượt các chế độ màu như Đen, Trắng, Xanh đậm... để nhận thấy rõ lỗi kẻ sọc nhòe màu và điểm chết.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thu mua may tinh cu công ty Thiên Ân khuyên bạn nên chọn cho mình những chiếc máy tính cũ có thời gian bảo hành là từ 6 tháng trở lên

Những lưu ý khi thu mua may tinh cu mà bạn nên nhớ

Để có thể sở hữu cho mình chiếc máy tính có đã qua sử dụng có chất lượng tốt, giá thành hợp lý thì là điều mà ai ai cũng mong muốn, nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng có thể chọn cho mình chiếc máy tính hợp ý nhất.
Vậy làm thế nào để có thể tiết kiệm được chi phí chi bạn mà lại giảm thiểu được rủi ro trong quá trình sử dụng. Một sô gợi ý dưới đây của công ty Thiên Ân có thể giúp cho bạn hiện thực được điều đó.
+ Chiếc máy tính đó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hay không.
+ Tìm những nơi đáng tin ậy để thu mua may tinh cu chất lượng nhất.
+ Khi mua máy kiểm tra bàn phím máy tính.
Những gợi ý trên sẽ giúp cho bạn bớt đi những khó khăn khi lựa chọn mua máy tính cũ , hoặc bạn cũng có thể đến với laptopthienan.com một điạ chỉ uy tín đã được khách hàng tin dùng nhiều năm nay để thu mua may tinh cu cho mình nhé.
5 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page