top of page

Muốn sửa tivi tại nhà, hãy lưu ý những điều này

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Tivi là thiết bị điện tử mà gia đình nào cũng có, đây là thiết bị giải trí cho mọi người, giúp đem lại những phút giây thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, sẽ có những lúc tivi nhà bạn bị dở chứng và buộc bạn phải ra tay xử lý thì hãy cân nhắc những lưu ý sau trước khi động tay nhé.

Luôn ngắt nguồn điện tivi trước khi sửa chữa

Đối với các thiết bị điện, nếu muốn sửa chữa, hãy nhớ luôn phải ngắt nguồn điện trước tiên, đừng quá chủ quan, cho dù chỉ sửa một lỗi nhỏ thì cũng nên tắt nguồn để tránh gây nên những nguy hiểm không đáng có. Điều này cũng tạo nên những thói quen tốt cho chính bản thân bạn và trẻ nhỏ trong nhà, hãy luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu.
Tự sửa tivi tại nhà

Giữ tivi đứng vững

Với những chiếc Smart tivi màn hình rộng, có thiết kế siêu mỏng thì việc giữ cho chiếc tivi luôn đứng vững để sửa không phải là việc đơn giản. Bạn sẽ cần phải liên tục chỉnh sửa và kiểm tra mặt trước cũng như mặt sau, hãy ước lượng độ năng của tivi thật cẩn thận để cho dù có giữ nó bằng một tay thì bạn vẫn có thể đảm bảo được sự an toàn, hoặc có thể nhờ một ai đó giữ hộ để an toàn hơn.
Đừng khiến bất kỳ điều gì đáng tiếc xảy ra chỉ vì sự bất cẩn của bạn, để tránh rủi ro, hãy nhờ thêm người khác hỗ trợ bạn trong lúc sửa để đảm bảo không có vấn đề rơi rớt hay trượt bể xảy ra.

Đặt tivi trên mặt phẳng và không quá cao

Để hạn chế rủi ro đến mức tối đa, hãy nhớ luôn đặt đi tivi ở nơi có địa hình bằng phẳng, không bị dốc, nghiêng. Bên cạnh đó cũng nên để ở độ cao gần mặt đất nhất để tránh rơi vỡ màn hình tivi cũng như có đủ diện tích để bạn có thể thoải mái sửa chữa mà không bị gò bó trong không gian hạn hẹp.
Đặt tivi trên mặt phẳng để dễ thao tác

Chắc chắn có thể lắp lại thì mới tháo ra

Một số kiểm tra sẽ cần phải tháo máy ra mới có thể lắp xem xét được, nhưng không phải khi nào gỡ ra bạn cũng sẽ biết gắp chúng lại như thế nào. Thậm chí, có khi gỡ ra rồi lắp lại thì thấy thừa linh kiện, vậy nên hãy lưu ý thật kỹ các bước khi tháo ra để đảm bảo bạn có thể lắp lại chính xác và đầy đủ như lúc ban đầu.
Có thể áp dụng một số cách như chụp ảnh hay quay phim lại quá trình tháo ra để khi lắp lại chỉ cần làm theo là được.

Không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống mạch tivi

Nếu như tivi của bạn bị hỏng quá nặng, bạn đã thử qua nhiều cách khác nhau nhưng vẫn không thể khắc phục thì tốt nhất không nên can thiệp quá sâu vào vi mạch nếu như không có chuyên môn. Thay vào đó, hãy liên hệ đến tổng đài bảo hành tivi sharp để được hỗ trợ tư vấn bảo hành như thế nào cho phù hợp để không gây ảnh hưởng đến máy móc và được hỗ trợ sửa chữa một cách tốt nhất.
Đừng cố can thiệp vào hệ thống vi mạch của tivi nếu như bạn không muốn nó biến thành phế liệu, hãy cân nhắc nếu bạn thực sự có chuyên môn và biết cách sửa chữa thì hãng làm, còn không thì cứ nhờ người có chuyên môn để được hỗ trợ một cách an toàn nhất.
Liên hệ ngay đến các trung tâm bảo hành của 5imedia để được hỗ trợ sửa chữa và bảo hành thiết bị tivi một cách nhanh chóng, không cần mất quá nhiều thời gian và công sức, bạn sẽ được hỗ trợ một cách tận tình nhất. Chúc các bạn thành công!
8 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page