top of page

Máy hàn túi dập tay và dập chân nên mua loại nào

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Máy hàn tui là thiết bị được sử dụng nhiều để phục vụ cho nhu cầu đóng gói, được nhiều người sử dụng để bảo vệ các loại thực phẩm và đồ dùng… Hiện nay có 2 loại máy hàn túi chính là máy hàn túi dập taymáy hàn túi dập chân, bạn có thể tham khảo thông tin so sánh dưới đây để lựa chọn sử dụng loại máy hàn phù hợp.

Các sử dụng máy hàn túi như thế nào?

Về cơ bản thì các sử dụng của 2 loại máy dập tay và dập chân không quá khác biệt, tuy nhiên với máy hàn túi dập chân, bạn có thể sử dụng theo các bước sau:
Cho thực phẩm cần bảo quản vào túi nilon và dặt miệng túi vào đường hàn của máy, tùy theo từng model máy mà sử dụng loại túi có kích thước phù hợp. Sau đó bạn tiến hành điều chỉnh trên bảng điều khiển của máy cho phù hợp với chất liệu túi để đảm bảo độ kết dính tốt nhất, độ dày của túi càng cào thì nên chỉnh núm số càng lớn. Sau cùng bạn tiến hành đạp bàn đạp bằng chân, máy sẽ khởi động để hàn túi, khi đèn tắt thì tức là tui của bạn đã được hàn xong.
Còn đối với máy hàn dập tay thì bạn cũng thực hiện tương tự như tên nhưng khi đặt túi vào đường àn thì bạn đặt một phần miệng túi vào giữa thân máy, một tay giữ túi, một tay giữ dụng cụ, ấn nhẹ máy theo từng nút từ 1 đến 10 và chờ khoảng 3 đến 7 giây tùy độ dày của bao để hàn.
Máy hàn túi dập tay
Máy hàn túi dập tay

So sánh sự khác nhau giữa máy hàn túi dập tay và dập chân

Máy hàn túi dập chân là loại máy công nghiệp được sử dụng cho quy mô lớn với năng suất cao hơn, đây là một trong những công đoạn quan trọng trong dây chuyền đóng gói sản phẩm. Thiết bị này có thiết kế khá lớn, trọng lượng cũng nặng thường được đặt cố định tại một chỗ để sử dụng, giúp giảm nhân công và tiết kiệm chi phí, bên cạnh đó máy cho phép hàn các loại túi có chất liệu dày hơn, được sử dụng cho các cơ sở có quy mô lớn hơn như cửa hàng, tạp hóa vừa và lớn, xưởng sản xuất, văn phòng, doanh nghiệp lớn…
Máy hàn túi dập chân
Máy hàn túi dập chân
Ngược lại với máy hang túi dập tay là loại máy có thiết kế khá nhỏ gọn và đơn giản, trọng lượng nhẹ rất dễ dàng mang theo khi di chuyển; khả năng đóng gói thực phẩm của nó cũng rất tốt nhưng có điều hạn chế hơn máy dập chân vì chỉ có thể hàn được đồ dùng trong giới hạn bao tầm 600mm đổ lại. Giá thành để mua sản phẩm này sử dụng so với máy hàn túi dập chân cũng thấp hơn rất nhiều, được sử dụng phổ biến trong các cơ sở tạp hóa nhỏ, gia đình hoặc văn phòng…
Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại máy hàn dập tay và máy hàn dập chân với chất lượng và mức giá đa dạng khác nhau. Các bạn nên lựa chọn các đơn vị có uy tín trên thị trường để được tư vấn lựa chọn sử dụng các loại máy phù hợp với mức giá cả tốt nhất. Với những thông tin so sánh phía trên giữa hai loại máy hàn túi này, các bạn chắc đã biết nên lựa chọn sử dụng loại máy nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Tốt nhất hãy nhờ người quen hoặc các cơ sở uy tín có kinh nghiệm tư vấn giúp bạn cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất.
43 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page