top of page

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng xe điện cân bằng

Đã cập nhật: 13 thg 3, 2023

Xe điện thăng bằng trong khoảng thời gian gần đây đã trở thành trào lưu với được giới trẻ hưởng ứng rất nhiệt tình. Khi dạo qua các công viên, quảng trường, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ ở đủ mọi lứa tuổi đang lướt trên những chiếc xe cân bằng 2 bánh thời thượng. Đây là một trò chơi bắt nguồn từ phương Tây, thế nhưng khi về Việt Nam, với sự phủ sóng mạnh mẽ của nó, bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể sử dụng loại xe này. Tuy nhiên sự thật thì xe điện cân bằng vẫn tồn tại một số nguy hiểm nhất định cho trẻ nhỏ, vậy nên nếu như các vị phụ huynh đang có ý định mua một chiếc xe điện cân bằng cho con thì tốt nhất nên lưu ý đến các vấn đề dưới đây.

Những rủi ro nếu cho trẻ nhỏ sử dụng xe điện cân bằng tự do

Xe điện cân bằng như tên gọi, chúng hoạt động bằng năng lượng điện, xe chỉ có 2 bánh và có hình dáng giống ván trượt. Và đương nhiên những loại thiết bị sử dụng năng lượng điện thì sẽ tồn tại các nguy cơ liên quan đến cháy nổ, đây là một điều đáng lo ngại cho quý phụ huynh nếu muốn cho con mình sử dụng.
Đối với các loại xe được nhập trôi nổi trên thị trường thì mức độ đảm bảo an toàn rất thấp và không được kiểm định, vậy nên đừng tiếc tiền mà hãy đầu tư một thiết bị xe từ các hãng nổi tiếng, có uy tín trên thị trường hiện nay và được kiểm định rõ ràng. Các nhà sản xuất họ rất quan tâm đến độ an toàn của sản phẩm cho người sử dụng, vậy nên các khâu kiểm tra thường rất chặt chẽ. Bạn có thể an tâm hơn nếu như sử dụng xe cân bằng của các thương hiệu lớn này.
Giới trẻ hưởng ứng với trào lưu xe điện cân bằng

Bên cạnh đó, việc sử dụng xe điện cân bằng thì nguy cơ té ngã là rất cao vì chúng cũng như các loại ván trượt vậy, nếu như không luyện tập và làm quen với loại xe này thì bạn rất khó để điều khiển chúng một cách thành thạo. Tuy nhiên đối với trẻ nhỏ thì việc tiếp xúc quá sớm với loại xe này có thể gây nguy hiểm cho các bé. Nếu không thể điều khiển tốt xe và phối hợp cơ thể thì rất dễ bị té, nếu đầu bị đập xuống đất thì còn có thể dẫn đến hôn mê, nguy hiểm hơn còn có thể gây chấn thương sọ não.
Một số tình trạng khác, việc té ngã có thể dẫn đến va đập mạnh ở các cơ quan khác gây gãy xương và tổn thương các cơ quan mềm khác. Các bạn trẻ năng động thường có xu hướng nổi loạn, muốn chứng tỏ bản thân hoặc là thử cảm giác mạnh,... điều này có thể dẫn đến các chấn thương nghiêm trọng khác như gãy tay, gãy chân, tổn thương dây chằng, nhẹ thì có thể là bong gân, trầy xước,... Vậy nên tốt nhất là nên sử dụng các loại đồ bảo hộ đầu và các khớp gối để giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.

Nguyên tắc an toàn cho trẻ khi sử dụng xe điện cân bằng

Nếu như bạn đang có ý định đầu tư cho đứa trẻ nhà mình một chiếc xe điện cân bằng thì tốt nhất hãy nên đầu tư hẳn một chiếc xe chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm định cẩn thận để tránh các tình trạng cháy nổ có thể xảy ra gây tổn thương cho trẻ và những người khác.
Cho trẻ sử dụng thiết bị bảo hộ khi dùng xe điện cân bằng

Khi hoạt động trên các phương tiện này, hãy cho trẻ sử dụng một đôi giày thực sự thích hợp, với độ bền, độ cao vừa phải, đế dày được làm bằng cao su phẳng để tăng độ bám dính trên ván, tránh nguy cơ bị trượt ngã. Không nên cho trẻ sử dụng các loại dép bệt, dép quai hậu khi sử dụng xe điện cân bằng, vì các loại dép này sẽ khiến trẻ ko thoải mái và dễ gây đau gót cũng như té ngã.
Đừng quên cho trẻ sử dụng các loại đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, đệm khớp gối, khớp khuỷu để giảm các chấn thương nếu có lỡ bị té ngã. Và chỉ nên cho trẻ chơi ở những khu vực bằng phẳng và không nên chơi ở những khu vực đông người hay gần máng, mương, rãnh lớn hoặc ổ gà để tránh gặp tai nạn.
Từ những thông tin trên, các bạn nên cẩn thận khi lựa chọn và cho trẻ chơi các loại xe cân bằng. Nếu muốn mua thì tốt nhất hãy tham khảo các loại xe điện thăng bằng của Homesheel, liên hệ để được tư vấn chi tiết thông tin về sản phẩm từ thương hiệu này.
12 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page