top of page

Tại sao nên lắp đặt khóa vân tay cho những ngôi nhà mặt đất?

Đã cập nhật: 16 thg 1, 2023

Khóa vân tay thường được sử dụng cho những công hiện đại, chủ yếu là những công trình chung cư, tòa nhà văn phòng,... những dạng nhà có thiết kế nhiều lớp cửa. Nhiều người cho rằng các loại khóa điện tử nói chung và khóa vân tay nói riêng chỉ thích hợp với những loại công trình được kể trên. Tuy nhiên sự thật thì có phải như thế? Những ngôi nhà mặt đất có thể sử dụng khóa vân tay hay không và tại sao? Hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Những nguy hiểm có thể xảy ra cho nhà mặt đất khi sử dụng khóa cơ

Tình hình trị an hiện nay ở các khu vực dân cư thường không quá tốt, mỗi ngày đều có bài đưa tin liên quan đến trộm cắp, cướp đoạt tài sản. Chủ yếu là xảy ra ở những ngôi nhà mặt đất có an ninh kém, những tên trộm thường không mất quá nhiều thời gian để phá khóa và đột nhập vô ngôi nhà của bạn.
Khóa vân tay mang lại sự an toàn hơn khóa cơ thông thường

Bên cạnh đó, việc sử dụng khóa cơ bình thường rất dễ bị mất chìa khóa, từ đó gây bất tiện cho việc ra vào nhà, thậm chí phải phá khóa để mở cửa. Khi thời tiết thay đổi thường xuyên, ổ khóa đặt ở ngoài bị dính nước mưa sẽ nhanh bị rỉ sét, từ đó hoạt động của khóa cũng sẽ gặp nhiều cản trở.
Việc sử dụng những loại ổ khóa cơ thông thường sẽ gây nhiều bất tiện cho người sử dụng, đặc biệt với những ngôi nhà mặt đất sẽ không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của mình, tránh xa khỏi những kẻ gian. Ngoài ra, còn có rất nhiều những nguy cơ tiềm ẩn khác mà chúng tôi chưa đề cập đế tại đây, nhưng nhìn chung thì các loại khóa cơ đã không còn thích hợp sử dụng nữa.
Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng nhiều những thiết bị khóa thông minh với chức năng và ưu điểm nổi bật được nhiều người ưa chuộng. Khóa điện tử đang ngày càng được ưa chuộng và chiếm lĩnh thị trường hiện nay, đặc biệt là khóa vân tay. Không chỉ riêng những ngôi nhà chung cư hay các công trình cao tầng mà những căn nhà mặt đất cũng nên sử dụng các loại khóa vân tay để mang lại sự an toàn cũng như tiện lợi hơn cho gia đình của mình.
>>> Tham khảo: Khóa vân tay cửa nhôm cao cấp
Dưới đây là một số thông tin về ưu điểm của khóa vân tay mà bạn nên sử dụng cho ngôi nhà của mình.

Lợi ích của khóa vân tay cho nhà mặt đất

Với khóa cơ, những tên trộm tinh vi chỉ cần với một chiếc ghim nhỏ hay dây kẽm là đã có thể phá khóa nhà bạn một cách dễ dàng. Nhưng đối với các loại khóa thông minh, đặc biệt là khóa vân tay thì đây không phải là vấn đề. Khóa điện tử thường có cấu tạo rất vững chắc từ hợp kim nhôm kẽm và được sơn tĩnh điện bên ngoài, chốt khóa cũng có cấu tạo rất chắc từ thép không gỉ, rất khó để cắt phá.
Khóa vân tay được thiết kế với khả năng nhận diện nhanh nhạy giúp thao tác dễ dàng và nhanh chóng, có thể kích hoạt mở cửa trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, phương thức mở cửa bằng vân tay rất an toàn, được nhiều người tin tưởng sử dụng, vì vân tay không thể trùng nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm về việc giả mạo vân tay để mở cửa là không bao giờ.
Khóa vân tay có thể sử dụng được cho nhiều loại cửa khác nhau

Ngoài ra, với các dòng khóa thông minh thì còn được tích hợp thêm các chức năng bảo mật cao hơn cho ngôi nhà của bạn như: khả năng tự động chốt cửa, báo động khi có đột nhập, cạy phá khóa từ bên ngoài, cảnh báo hỏa hoạn giúp chủ nhà có thể kịp thời thoát nguy trong các tình huống nguy cấp.
Một số loại khóa còn được trang bị thêm các tính năng thông minh như kết nối với các thiết bị thông minh khác như điện thoại, máy tính bảng, cho phép thao tác mở khóa từ xa, quản lý lịch sử truy cập và mở khóa,... Khóa vân tay cũng cho phép lắp đặt ở nhiều loại cửa với các chất liệu khác nhau, từ cửa gỗ, cửa sắt cho đến cửa kính,... và thích hợp cho mọi loại công trình nhà ở.
Khóa cửa vân tay nói riêng và khóa cửa điện tử nói chung mang rất nhiều ưu điểm cũng như lợi ích cho người sử dụng, vậy nên các bạn tốt nhất nên sắm cho ngôi nhà của mình một sản phẩm khóa cửa thông minh tốt nhất để bảo vệ cho ngôi nhà của mình an toàn.
7 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page