top of page

Quản lý homestay từ xa hiệu quả với khóa điện tử

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Homestay là một dạng nhà nghỉ độc lập và mang tính cá nhân hóa cao, hiện nay các loại homestay phát triển mạnh với số lượng ngày càng nhiều, tuy nhiên vẫn chưa có một cách quản lý tốt nhất cho các chủ homestay để kiểm soát tình trạng ra vào của khách trọ. Nếu bạn cũng là một người chủ của một homestay nào đó thì giờ đây bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa, hiện nay cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhiều loại máy móc thông minh ra đời mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, các thiết bị khóa cửa thông minh hiện nay cũng được sử dụng phổ biến hơn. Các homestay nên lắp đặt khóa cửa điện tử, đây chính là giải pháp giúp cho chủ nhà quản lý từ xa cực kỳ hiệu quả.

Tại sao các homestay nên sử dụng khóa điện tử

Mô hình nhà nghỉ homestay đang được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, mô hình này được các bạn trẻ hưởng ứng rất tích cực, những ngôi nhà càng có thiết kế độc đáo thì càng thu hút du khách hơn. Tuy nhiên đối với dạng mô hình nhà nghỉ có tính cá nhân hóa cao như homestay thì việc quản lý và vận hành sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với các loại khách sạn khác.

Đặc điểm nổi bật nhất của mô hình nhà nghỉ này đó chính là chủ homestay sẽ không cần đầu tư quá nhiều vào khâu dịch vụ, chỉ cần cung cấp cho khách hàng một không gian thoải mái nhất để họ tự do hoạt động như ở nhà của mình. Nhưng cũng chính vì điều này mà việc kiểm soát hoạt động của khách thuê mà vẫn phải đảm bảo tính riêng tư và trải nghiệm tốt nhất cho khách thuê là điều cực kì khó khăn. Bên cạnh đó còn phải kiểm soát tài sản trong homestay, tránh khỏi kẻ gian cũng cần được lưu ý cẩn thận.
Vậy nên lời khuyên tốt nhất để giúp cho chủ homestay có thể kiểm soát các vấn đề này một cách tốt nhất đó chính là sử dụng khóa điện tử thông minh, đây là giải pháp hàng đầu giúp giải quyết triệt để các vấn đề nêu trên, giúp chủ nhà có thể kiểm soát cũng như điều hành homestay từ xa.

Những lợi ích mà khóa điện tử mang đến cho chủ homestay

Khóa điện tử thông minh hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng đa dạng để mang đến cho người dùng trải nghiệm và lợi ích tốt nhất.

Tăng cường bảo mật, kiểm soát hệ thống

Nếu sử dụng các loại chìa khóa cơ thông thường, chủ nhà thường phải mất nhiều công trong việc kiểm soát và quản lý chìa khóa, từ việc gửi chìa cho đến kiểm soát ra vào, nhưng nếu sử dụng các loại khóa cửa điện tử thì bạn có thể dễ dàng kiểm soát điều này một cách dễ dàng. Với các dòng khóa điện tử thông minh phổ biến hiện nay như khóa vân tay, khóa thẻ từ, khóa mật mã… giúp mang lại sự an toàn cao hơn các dòng khóa khác cũng như tối ưu quản lý và kiểm soát nhà trọ tốt nhất.
Chủ homestay có thể sử dụng phương pháp đơn giản đó chính là thiết lập một mã user cho khách thuê sử dụng trong thời gian thuê, sau khi trả phong thì xóa thông tin user đó trên thiết bị nhưng thông tin đó vẫn được lưu trữ trên phần mềm quản lý. Ngoài ra, thông qua phần mềm quản lý, chủ nhà còn có khả năng biết được hoạt động mở khóa của từng người , trong trường hợp khóa cửa bị tác động phá tháo cũng sẽ có báo động và được phản hồi ngay lập tức khi có hoạt động bất thường xảy ra. Chủ nhà sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều đến vấn đề kiểm soát thông tin cũng như hoạt động ra vào của khách thuê mà vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho homestay.

Mang lại sự tiện lợi cho khách thuê homestay

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến quản lý và vận hành, việc sử dụng khóa điện tử sẽ giúp nâng cao giá trị của homestay, giúp những ngươi khách thuê sẽ có những trải nghiệm tốt hơn. Khách hàng sẽ không cần phải đứng chờ lấy chìa khóa tại quầy lễ tân, không phải mất công gửi chìa khóa mỗi khi ra vào homestay hay lo lắng việc phải giữ chìa khóa bên mình cẩn thận trong suốt hành trình. Thay vào đó, khách hàng của bạn có thể dễ dàng mở khóa và sử dụng dịch vụ thông qua mật mã được thiết lập sẵn được nhận từ chủ nhà hoặc tin nhắn SMS.
Hình thức này vô cùng tiện lợi, chủ nhà có thể linh hoạt kích hoạt và điều khiển từ xa, nâng cao sự chuyên nghiệp trong cách quản lý, vận hành và hoạt động của homestay. Từ đó, khách hàng của bạn vẫn có thể cảm nhận được sự riêng tư, tiện nghi trong suốt thời gian ở lại mà bạn vẫn có thể kiểm soát hoạt động và an ninh một cách dễ dàng.

Tối ưu chi phí kinh doanh

Nếu như bạn không có quá nhiều thời gian để quản lý cũng như vận hành homestay thì việc sử dụng thiết bị khóa điện tử thông minh sẽ giúp bạn quản lý an toàn chặt chẽ hơn mà không cần phải bỏ quá nhiều kinh phí ra để thuê nhân viên quản lý hỗ trợ giám sát. Đối với những ai đang kinh doanh nhiều homestay thì chi phí thuê quản lý ở từng địa phương sẽ tốn khá nhiều và ảnh hưởng đến doanh thu của bạn, ngoài ra còn khó tránh khỏi một số rủi ro về gian lận hay thất thoát chi phí.
Vậy nên việc sử dụng khóa điện tử thông minh cho homestay sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích và hiệu quả trong kinh doanh cho bạn, với khóa điện tử, mọi vấn đề gần như được giải quyết, bạn có thể nắm toàn bộ quyền kiểm soát trong tay và có thể kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh mà vẫn tối ưu chi phí đầu tư và quản lý.
Nếu bạn đang chưa biết sử dụng loại khóa điện tử nào tốt nhất thì hãy liên hệ với các đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các loại khóa điện tử 5imedia.vn để được hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất.
>>> Tham khảo sản phẩm: Khóa cửa vân tay samsung
10 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page