top of page

Sạc pin xe điện cân bằng như thế nào giúp kéo dài tuổi thọ của pin

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe điện cân bằng với đa dạng mẫu mã được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn sử dụng, tuy nhiên thời gian sử dụng một sản phẩm xe điện cân bằng không quá lâu do rất dễ bị chai pin, mọi người có thể lựa chọn cách thay mới pin xe điện, tuy nhiên giá thành của pin xe điện thì lại không quá rẻ, vậy nên nhiều người còn khá ngân ngại với loại phương tiện này.
Nhưng đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách để sạc pin xe điện mà không làm chai pin, giúp tăng thời gian sử dụng.

Các loại xe điện cân bằng và pin xe điện

Có rất nhiều loại xe điện được cải biến, với những chức năng, công dụng mở rộng giúp đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu xe điện cân bằng với thiết kế độc đáo như xe điện cân bằng có tay cầm, xe điện cân bằng 3 bánh, đặc biệt và phổ biến nhất đó chính là các loại xe điện 2 bánh tự cân bằng.
Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật những sản phẩm xe điện ngày càng được tích hợp những tính năng nổi bật như: công nghệ sạc nhanh, chế độ đi theo, chế độ chở hàng, điều khiển từ xa, tích hợp với camera và điều khiển bằng điện thoại thông minh…
>>> Xem thêm các loại xe điện cân bằng 2 bánh giá rẻ chất lượng
Không thể phủ nhận sự phát triển của công nghệ hiện nay khiến cho chúng ta bất ngờ, tuy nhiên vẫn còn những khuyết điểm mà vẫn chưa thể khắc phục được như về Pin sử dụng cho xe. Thông thường sau một khoảng thời gian nhất định sạc và sử dụng, pin của xe điện cân bằng sẽ dần bị chai và thời gian sử dụng ngày càng ngắn đi. Đến một thời điểm nhất định bạn sẽ buộc phải thay thế pin khác để thời gian sử dụng được lâu hơn, tuy nhiên mọi người đều cho rằng pin thay mới sẽ không tốt như pin ban đầu của xe. Vậy các bạn hãy tham khảo cách sạc và sử dụng pin dưới đây để kéo dài thời gian sử dụng pin xe điện cân bằng được lâu hơn.

Cách sạc pin xe điện cân bằng đúng cách

Đối với xe mới mua, lần sạc đầu tiên rất quan trọng, có thể trong 2-4 tiếng là có thể sạc đầy pin xe, tuy nhiên trong lần sạc đầu này, hãy giữ trạng thái sạc pin trong vòng 8 -10 tiếng và có thể cắm sạc luôn khi mua máy mà không cần chờ hết pin rồi mới sạc.
Trong lần sạc thứ 2 và thứ 3 hãy chắc chắn bạn đã xài cạn pin của xe điện rồi mới cắm sạc và tiếp tục sạc trong 8-10 tiếng như lần đầu. Tuy nhiên đến lần thứ 4 trở đi bạn không nên sạc giống những lần trước nữa mà hãy cắm sạc khi xe báo hiệu hết pin và chỉ sạc đến khi pin đầy chứ không nên cắm sạc lâu hơn.
Đây là cách để pin xe điện của bạn trở nên bền hơn và kéo dài thời gian sử dụng, các bạn nên làm theo cách này để tránh phải thay pin khác khi sử dụng xe điện. Và lưu ý một điều rằng chỉ sử dụng sạc chính hãng của xe chứ không được cắm sạc của xe khác vào, không nên sử dụng chế độ tiết kiệm pin khi không cần thiết và không cần mở xe khi đang sạc.
Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với chiếc xe điện cân bằng của mình và giữ cho sản phẩm luôn bền đẹp với thời gian sử dụng lâu nhất.
38 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page