top of page

Tại sao xu hướng tìm kiếm lại quan trọng đối với SEO Top Google

Đã cập nhật: 6 thg 4, 2023

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận tại sao mục đích tìm kiếm lại quan trọng với dịch vụ SEO Top Google và cung cấp cho bạn ba cách để tối ưu hóa trang web của mình sao cho phù hợp hơn với mục đích tìm kiếm của người dùng.
Tìm hiểu về xu hướng tìm kiếm với Google Trends

Tại sao mục đích tìm kiếm lại quan trọng đối với SEO TOP Google

Mỗi người tiến hành việc tìm kiếm thông qua công cụ tìm kiếm như Google đều có một câu hỏi hoặc chủ đề trong đầu với mục đích là tìm câu trả lời cho các câu hỏi của mình thông qua các kết quả được hiển thị.
Trước đây, tối ưu hóa cho từ khóa là quan trọng nhất. Các công ty tập trung vào việc tích hợp các từ khóa vào chiến dịch của họ mà không quan tâm đến chất lượng của thông tin trên trang web của mình có thật sự phù hợp với từ khóa đó không. 
Giờ đây, Google đã trở nên thông minh hơn, chuyển trọng tâm sang trải nghiệm của người dùng và cung cấp kết quả tìm kiếm mang lại cho người tìm kiếm những kết quả có nội dung phù hợp nhất và tốt nhất.
Mục đích tìm kiếm rất quan trọng trong việc SEO top Google

Chỉ tích hợp từ khóa vào chiến dịch của bạn là chưa đủ. Bây giờ bạn cần phải có thông tin có giá trị phù hợp và mở rộng trên các từ khóa đó. Nội dung và trang đích của bạn phải hướng đến người dùng và mục đích tìm kiếm của họ. Điều quan trọng là phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Dưới đây là bốn lý do tại sao ý định tìm kiếm của khách hàng lại quan trọng đối với chiến dịch SEO Top Google của bạn.

Đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn

Khi nội dung của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng, bạn sẽ đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn. Bạn giúp họ tiếp cận thông tin mà họ cần. Giả sử ai đó đang tiến hành tìm kiếm “cách chăm sóc loài xương rồng”. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng thực vật bán các loài xương rồng, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn tạo nội dung trả lời câu hỏi đó.
Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn tập trung vào các loại xương rồng khác nhau mà ai đó có thể mua thì điều đó không khớp với truy vấn tìm kiếm của họ. Mục đích của truy vấn là tập trung vào việc chăm sóc các loài xương rồng chứ không phải tìm đúng loại xương rồng.
Đáp ứng  đúng mục đích tìm kiếm với chiến lược SEO Top Google sẽ giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập trang web, xếp hạng SERP và nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng. Giả sử nội dung của bạn tập trung vào các mẹo để duy trì các loài xương rồng khỏe mạnh. Nếu ai đó đã tìm kiếm "cách chăm sóc cây xương rồng" và tìm thấy nội dung của bạn, thì nội dung đó sẽ rất phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Nội dung của bạn có khả năng sẽ được xếp hạng cao hơn - và những người xem nội dung đó sẽ có nhiều khả năng nhấp vào và tương tác với nội dung của bạn vì nó phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ.
Khi bạn đáp ứng đúng nhu cầu của khán giả, bạn sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang của mình. Bạn sẽ có được nhiều khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp của mình và điều này cũng sẽ giúp cải thiện xếp hạng SEO của bạn.
Nhu cầu của người dùng được đáp ứng tốt ngày một hơn

Khách hàng tiềm năng chỉ cần đến một nguồn

Mục đích tìm kiếm là rất quan trọng để giữ khách hàng tiềm năng trên trang của bạn. Nếu bạn cung cấp cho họ thông tin chi tiết để giải đáp thắc mắc của họ, họ không cần phải truy cập nhiều trang web khác để lấy thông tin. Họ vẫn ở trên trang của bạn và tương tác với nội dung của bạn.
Điều này có nghĩa là họ dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn, đây là một tín hiệu tích cực đối với Google. Nếu mọi người thấy thông tin của bạn có liên quan và vẫn còn ở lại trên trang web của bạn, Google sẽ nâng trang web của bạn lên cao hơn trong bảng xếp hạng  kết quả tìm kiếm liên quan, để giúp nhiều người tìm thấy nội dung của bạn hơn. Nó không chỉ cải thiện xếp hạng SEO Top Google của bạn mà còn giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng phù hợp hơn cho doanh nghiệp của mình. Đó là một cách tuyệt vời để giúp gia tăng doanh số và tiếp tục phát triển thương hiệu.

Định vị doanh nghiệp như một cơ quan có thẩm quyền

Phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng giúp bạn xây dựng doanh nghiệp của mình như một tổ chức có thẩm quyền trong lĩnh vực hoạt động của bạn. Việc cung cấp thông tin liên quan và phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng cho khán giả biết rằng bạn biết thông tin của mình và biết cách trả lời các câu hỏi của họ.
Xây dựng website thành một domain có thẩm quyền có nghĩa là nhiều người có khả năng sẽ truy cập trang web của bạn. Họ tin tưởng rằng bạn am hiểu về lĩnh vực kinh doanh của mình. Xây dựng được niềm tin này sẽ giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn trên trang web của bạn và giúp cải thiện xếp hạng SEO Top Google của bạn.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Nội dung có tác dụng giúp trang web của bạn được xếp hạng trong trang kết quả tìm kiếm và nó thúc đẩy các khách hàng tiềm năng có liên quan tìm đến website. Nếu bạn muốn trang web của mình có xếp hạng ở đầu trang kết quả tìm kiếm, bạn cần tạo nội dung có liên quan và phù hợp với mục đích tìm kiếm cho các từ khóa bạn nhắm mục tiêu.
Nhận thức về thương hiệu giúp thúc đẩy khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, khi nội dung của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ, khách hàng sẽ dành nhiều thời gian hơn trên các trang của bạn đồng nghĩa là họ đang dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.
Khi khán giả dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn, họ sẽ biết đến thương hiệu của bạn. Họ trở nên quen thuộc với nó và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều chuyển đổi hơn vì những người dùng quen thuộc hơn với doanh nghiệp của bạn sẽ ưu tiên chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu giúp thúc đẩy khách hàng lựa chọn doanh nghiệp

4 Dạng mục đích tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay

Bây giờ bạn đã biết tại sao ý định tìm kiếm lại quan trọng đối với SEO, đã đến lúc bắt đầu tối ưu hóa cho nó. Bước đầu tiên là bạn phải hiểu được các loại mục đích tìm kiếm khác nhau. Có bốn loại mục đích tìm kiếm bạn phải xem xét.
Có bốn loại mục đích tìm kiếm phổ biến

Thông tin

Tìm kiếm thông tin là loại tìm kiếm phổ biến nhất mà người dùng thực hiện. Cơ sở của các truy vấn tìm kiếm này là tìm hiểu về một chủ đề hoặc chủ thể nhất định. Các truy vấn này có lượng tìm kiếm lớn nhất vì mọi người liên tục tìm kiếm thông tin.
Những tìm kiếm này xảy ra trong giai đoạn khám phá tìm kiếm. Người dùng đang tìm kiếm các trang giàu nội dung cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi của họ. Các trang này được mong đợi sẽ dễ dàng truy cập để người dùng có thể nhận được thông tin quan trọng một cách nhanh chóng.

Điều hướng

Khi người dùng thực hiện các tìm kiếm điều hướng, họ đang tìm kiếm một trang hoặc trang web mong muốn. Những người dùng này biết công ty hoặc thương hiệu mà họ tìm kiếm, nhưng cần trợ giúp để truy cập trang sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Người dùng thường tìm kiếm với tên thương hiệu trong truy vấn của họ, cùng với sản phẩm. Ví dụ: ai đó có thể tìm kiếm “Máy pha cà phê Keurig tại Target”. Họ biết họ muốn một máy pha cà phê Keurig và họ biết họ muốn nó từ Target, họ chỉ muốn điều hướng đến một trang có máy pha cà phê Keurig.
Khi bạn xem kết quả tìm kiếm cho các tìm kiếm điều hướng, các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) tập trung vào các trang chủ và trang sản phẩm cho các trang web cụ thể.

Giao dịch 

Tìm kiếm giao dịch có mục đích thương mại nhất. Mọi người sử dụng các cụm từ như "giá" hoặc "giảm giá" vì họ đã sẵn sàng mua. Mọi người sẽ tìm kiếm cụ thể các sản phẩm và đính kèm các từ khóa này để tìm sản phẩm phù hợp nhất với truy vấn của họ.
SERP thường là các trang thương mại, bao gồm các trang đăng ký và sản phẩm. Bạn sẽ hiếm khi thấy các trang thông tin, vì những người dùng này đã vượt quá giai đoạn nghiên cứu và sẵn sàng chuyển đổi.

Thương mại

Tìm kiếm thương mại là sự kết hợp của tìm kiếm thông tin và giao dịch. Đây là những tìm kiếm thông tin có mục đích giao dịch. Mọi người muốn mua hàng, nhưng họ đang tìm kiếm thông tin để giúp hướng dẫn họ đến đúng sản phẩm. Khi xem SERP cho những truy vấn này, bạn sẽ thấy sự kết hợp giữa các trang thông tin và sản phẩm.

Cách tối ưu hóa đối với mục đích tìm kiếm của người dùng

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tối ưu hóa cho tương tác tìm kiếm của người dùng để cải thiện chiến dịch SEO của mình, hãy xem ba mẹo sau.

Mục đích tìm kiếm trên bản đồ

Để tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm của người dùng, hãy bắt đầu bằng cách lập bản đồ danh sách các từ khóa sẽ giúp bạn xây dựng một danh sách chiến lược hơn. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách nhắm mục tiêu từ khóa và những từ khóa đó phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn ra sao.
Để chuẩn bị cho việc lập bản đồ mục đích tìm kiếm, bạn sẽ muốn tạo một biểu đồ gồm danh mục cho từ khóa của bạn, khối lượng tìm kiếm, loại mục đích (một trong bốn loại được liệt kê ở trên) và giá trị từ khóa. Lập biểu đồ giúp bạn hiểu các từ khóa của mình và mục đích của chúng tốt hơn.
Khi bạn đã thiết lập biểu đồ, bạn có thể bắt đầu tiến hành nghiên cứu từ khóa. Khi bạn tìm thấy từng từ khóa có thể làm SEO Top Google, hãy điền thông tin vào biểu đồ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào mục đích tìm kiếm cho từ khóa đó và đối sánh tốt hơn với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Trích xuất dữ liệu từ SERPs

Nếu bạn muốn đối sánh tốt hơn với mục đích tìm kiếm, hãy xem SERPs cho từ khóa của bạn. Khi bạn chạy từ khóa của mình thông qua công cụ tìm kiếm của Google, bạn có thể thấy loại kết quả mà Google trống. Đảm bảo rằng bạn làm điều đó ở chế độ ẩn danh và xóa bộ nhớ cache để nhận được kết quả tìm kiếm không thiên vị.
Bằng cách xem SERPs, bạn có thể phân tích từ khóa và hiểu tại sao một số trang web lại có xếp hạng tốt hơn những trang khác. Bạn sẽ thấy những trang nào xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm và có thể tìm hiểu loại thông tin mà chúng đưa vào nội dung của mình.
Điều này giúp bạn tập trung vào loại thông tin bạn nên đưa vào nội dung của mình và tốt nhất là ghi chú lại thông tin những trang web khác đưa vào nội dung và nghĩ về cách bạn có thể làm cho nội dung của mình tốt hơn nữa.
Những lợi ích từ việc phân tích SERP là gì?

Hãy quay lại với ví dụ ở trên. Nếu ai đó tìm kiếm "cách chăm sóc cây xương rồng", kết quả tìm kiếm hàng đầu sẽ cung cấp một vài đoạn thông tin về cách chăm sóc. Vì vậy, rõ ràng bạn muốn nội dung của mình xuất hiện trong các kết quả đó. Làm thế nào bạn có thể đưa nội dung của mình lên cấp độ tiếp theo?
Nó có thể là một cái gì đó đơn giản như tạo một danh sách được đánh số. Thay vì thực hiện các đoạn văn, bạn có thể tạo một danh sách được đánh số với các mẹo về cách chăm sóc các loài xương rồng.Một danh sách được đánh số có thể làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn vì nó dễ đọc hơn các đoạn thông tin. Phân tích SERP sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn có thể làm cho nội dung của mình phù hợp với truy vấn và làm cho nó đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Đánh giá nội dung hiện tại trên trang web

Nếu bạn đã tạo content, bạn sẽ muốn xem lại nội dung đó. Điều quan trọng là nội dung hiện có của bạn cũng phải phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Hãy dành thời gian phân tích nội dung của bạn để xem mức độ phù hợp của thông tin với mục đích tìm kiếm. Đầu tiên, hãy xem các từ khóa cho nội dung content. Bạn sẽ muốn trích xuất những từ khóa đó từ trang của mình và tìm kiếm chúng trên Google. Cũng giống như mẹo ở trên, bạn sẽ muốn xem kết quả tìm kiếm và xem loại nội dung nào được xếp hạng trong đó.
Dựa trên các bài viết được xếp hạng hàng đầu, bạn có thể thấy nội dung của mình có phù hợp với các vị trí hàng đầu hay không. Nếu nội dung của bạn không phù hợp với các từ khóa đã chọn, bạn sẽ muốn đánh giá lại các từ khóa của mình và chọn những từ khóa mới để xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan. Bạn cũng có tùy chọn để sửa đổi nội dung của mình. Bạn có thể viết lại và cập nhật nội dung để phù hợp hơn với các từ khóa trong bài viết.

Kết luận

Khi bạn hiểu mục đích tìm kiếm, bạn sẽ giúp doanh nghiệp của mình khám phá ra cách tốt nhất để tối ưu hóa chiến dịch SEO của mình. Phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn đến trang web của doanh nghiệp mình. Mong rằng những gì mà Dịch vụ SEO GOBRANDING chia sẻ sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.
18 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page