top of page

Tầm quan trọng của nội dung khi SEO website top Google

Đã cập nhật: 13 thg 1, 2023

Bạn muốn SEO website top Google, ngoài việc đầu tư về kỹ thuật, bạn cần phải chỉnh chu trong từng bài viết. Nội dung các bài viết rất quan trọng, vì đó là cơ sở để Google đánh giá website của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy tầm ảnh hướng của nội dung đến SEO như thế nào.

Thế nào là nội dung chuẩn SEO?

Khi bạn xây dựng website, ngoài những yếu tố kỹ thuật, bạn cần phải xây dựng nội dung chất lượng. Vậy, như thế nào là một nội dung chất lượng? Một nội dung chất lượng của dịch vụ SEO website top Google thì phải đáp ứng được hai yêu cầu:
  • Đối với Google phải chuẩn SEO.

Bài viết không nên copy từ các bài viết khác, mà cần phải viết một cách tự nhiên. Các từ khóa cũng cần được sắp xếp hợp lý và không quá nhiều. Bạn cần căn chỉnh số lượng từ khóa sao cho hợp lý theo chuẩn của mỗi công ty.
Nếu từ khóa xuất hiện quá nhiều và dư thừa, sẽ bị cho là spam, điều này không hề tốt chút nào. Các bài viết cần phải tối ưu các thẻ tiêu đề (H1, H2,…), thẻ title, thẻ meta description, các thẻ mã hóa, mã nguồn,… Các hình ảnh đưa vào bài cũng cần tối ưu thẻ title, cũng như chú thích, hay mô tả.
  • Đối với người dùng phải chất lượng.

Ngoài những yếu tố đáp ứng theo chuẩn Google, bài viết của bạn còn phải đáp ứng được người dùng. Bài viết cần giải quyết được nhu cầu tìm kiếm, trình bày rõ ràng để người dùng dễ đọc. Bên cạnh đó cần phải viết một cách dễ hiểu, không nên quá lòng vòng, lê thê, cũng không nên quá ngắn, lời văn cục súc.

Tầm quan trọng như thế nào?

Google sẽ “đọc” website của bạn bằng các “con bọ tìm kiếm” thông qua các bài viết bạn đăng tải. Tức là nội dung bài viết sẽ có tác động rất lớn đến việc đánh giá của Google. Theo thống kê, mỗi ngày dân số Việt Nam chúng ta bỏ ra hơn 6 tiếng chỉ để truy cập internet.
Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm tăng ngày càng tăng cao. Khi website của bạn cập nhật nhiều bài viết, và mỗi bài viết đều chất lượng. Người dùng tìm đọc và sẽ ở lại lâu hơn trên website của bạn. Từ đó, website của bạn được tăng traffic một cách tự nhiên.
Mật độ từ khóa trong bài viết cũng sẽ gây ảnh hưởng đến việc đánh giá website. Vì vậy, bạn cần phải sắp xếp từ khóa hợp lý và mật độ vừa phải. Google sẽ đánh giá cao điều đó, và sẽ tăng độ tin cậy với website của bạn. Và việc bạn SEO website top Google của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Kết

Những điều vừa được nêu ra ở trên cho thấy mức độ ảnh hưởng của bài viết đến quá trình SEO website top Google của bạn. Vì vậy, nếu trước đây bạn chưa từng chú trọng đến nội dung bài viết. Thì ngay bây giờ, bạn cần đầu tư và chỉnh chu hơn với những nội dung sẽ đăng lên website.
1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page