top of page

Thống trị SERP 2021: Dịch vụ SEO cải thiện tỷ lệ nhấp chuột kinh ngạc

Đã cập nhật: 15 thg 1, 2023

Dịch vụ SEO chất lượng là yếu tố làm thay đổi thứ hạng trên SERP. SERP là một nguồn lưu lượng truy cập thiết yếu cho các trang web thông qua tỷ lệ nhấp chuột (CTR) đáng mơ ước.
Với mức độ cạnh tranh của các công ty cung cấp dịch vụ SEO, CTR là một trong những điều khó khăn nhất hiện nay. Đặc biệt, cải thiện tỷ lệ nhấp chuột lại càng khó khăn hơn trong năm 2021 này bởi vì có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên trang kết quả.
Tỷ lệ CTR cao hơn chỉ có thể thực hiện được nếu bạn đang ở trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của công cụ tìm kiếm (SERP). Giá trị của việc nằm ở một trong ba vị trí hàng đầu và vị trí số 0 không cần phải nhắc đến thêm nữa. Vị trí số 1 nhận được hơn 30% CTR và giảm xuống khoảng 12% cho vị trí số 3. Tất nhiên, vị trí số 0, bao gồm các đoạn trích nổi bật như hình ảnh, hộp câu trả lời và câu trả lời nhanh. Cũng như chiếm một phần đáng kể diện tích màn hình.
Tỷ lệ nhấp chuột luôn là vấn đề khó khăn cho các SEOer
Thật không may, nói chung, các Digital Marketer không có quyền kiểm soát những gì người dùng sẽ nhấp vào trong khi duyệt web. Tuy nhiên, có những yếu tố cụ thể nằm trong tầm kiểm soát của bạn có thể tăng CTR và cho phép bạn thống trị trang kết quả. Hãy bắt đầu với các mẹo dịch vụ SEO để tăng tỷ lệ nhất chuột dưới đây.

Các cách để cải thiện CTR không phải trả tiền bởi Dịch vụ SEO

Kiểm tra CTR hiện tại

Điều đầu tiên — bạn cần biết tỷ lệ nhấp chuột hiện tại của trang web. CTR có thể được kiểm tra thông qua Google Analytics bằng cách vào mục Chuyển đổi > Search Console > Truy vấn. Tại đây, chúng ta thấy các truy vấn đưa cho người dùng đến trang web của bạn. Trang tổng quan cũng hiển thị về số lần hiển thị, số nhấp chuột, các vị trí tìm kiếm và CTR.
Nếu bạn muốn xem dữ liệu cho từng trang đích, hãy chuyển đến menu Trang Đích. Dựa trên dữ liệu, sẽ dễ dàng xem xét kỹ lưỡng trang nào (và nội dung nào) hoạt động tốt hay cần phải cải thiện. Đây sẽ là cơ sở hoặc điểm mốc để bạn so sánh cho lần kiểm tra CTR tiếp theo.
Hãy tìm hiểu về CTR của website bằng Google Analytics

Tối ưu hóa các phần tử trên trang

Đơn giản hóa nhưng Đặt Tiêu đề Sáng tạo

Được hiển thị dưới dạng liên kết màu xanh lam trong SERP, thẻ heading hay tiêu đề trang của website. Quyết định về việc nhấp vào liên kết màu xanh phần lớn phụ thuộc vào tiêu đề. Do đó, việc soạn thảo tiêu đề của bạn theo cách khơi gợi sự tò mò của người tìm kiếm phải được ưu tiên. Một thẻ tiêu đề tốt sẽ có chứa từ khóa và sẽ ít hơn 65 ký tự. Bên cạnh đó, các heading hoạt động tốt nhất có các từ được chọn cẩn thận và hoàn toàn khớp với truy vấn hay chỉ hoặc chính xác một phần.

Sử dụng URL mô tả

Ngay bên dưới thẻ tiêu đề là URL và người dùng đánh giá về mức độ liên quan của trang dựa trên tiêu đề và URL. Các công cụ tìm kiếm cũng được đánh giá như vậy.
Ngoài ra, chúng sẽ có 2 loại URL thân thiện và không thân thiện.Do đó, khi phát triển URL, hãy đảm bảo rằng hệ thống phân cấp trang web (hoặc điều hướng breadcrumb) rõ ràng, nếu có. URL phải được khớp với các tiêu đề và tránh được các tham số động.

Viết mô tả meta hiệu quả

Dưới URL là mô tả meta. Mô tả meta giống như tổng quan về nội dung của trang. Tùy thuộc vào những gì được viết trong mô tả, người dùng có thể nhấp hoặc không nhấp vào liên kết. Do đó, không được bỏ qua meta description, hầu hết cho các trang có mức độ ưu tiên cao của trang web. Bạn có thể coi những mô tả này như một cơ hội quảng cáo miễn phí, nơi bạn có thể đưa ra CTA (lời kêu gọi hành động). Chỉ cần đảm bảo rằng nó nằm trong khoảng 160 ký tự; nếu không, Google sẽ tự cắt ngắn nó.

Cấu trúc nội dung cho các đoạn trích nổi bật

Các đoạn trích nổi bật là thông tin chi tiết liên quan đến truy vấn. Feature snippet này rất trực quan và hầu như luôn dẫn đến CTR cao hơn do khả năng truy cập nhanh vào thông tin có chứa trên trang.
Các công ty triển khai các đoạn trích nổi bật đã nhận thấy CTR của họ tăng từ 20 đến 30%. Điều này đóng vai trò như một lớp tối ưu hóa bổ sung cho chủ sở hữu trang web, sử dụng phần nội dung ngắn để tạo ra lợi ích cho họ.
Trích đoạn nổi bật là thông tin liên quan đến truy vấn

Một số lưu ý về feature snippet (đoạn trích nổi bật)

Tuy nhiên, các feature snippet sẽ khác nhau, tùy thuộc vào loại nội dung mà người dùng đang tìm kiếm. Ví dụ: đối với các truy vấn sản phẩm, SERP sẽ hiển thị hình ảnh, xếp hạng, phạm vi giá và tình trạng sẵn có của mặt hàng. Triển khai schema.org nếu bạn muốn hiển thị các đoạn trích nổi bật, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các đánh dấu phù hợp. Về mặt kỹ thuật, đoạn trích nổi bật được gọi là đánh dấu lược đồ, có xu hướng dễ tương tác hơn. Một ví dụ hoàn hảo khác là liên kết trang web. Sự thành công của việc triển khai về sơ đồ trang web thể hiện sự hiện diện của các liên kết trang web. Đây là các trang con thường xuất hiện trên kết quả. Điều này có nghĩa là không chỉ nhấp vào trang chính của bạn mà còn nhấp vào các trang bên trong. Các liên kết trang web, do đó, cũng có thể tăng số lượng nhấp chuột mà trang web của bạn nhận được.
Hầu như tất cả các dịch vụ SEO mà bạn biết đều sẽ yêu cầu bạn thử nghiệm, kiểm tra và theo dõi bất kỳ thay đổi nào. Không có chiến dịch SEO nào sẽ phát triển mạnh nếu không có bất kỳ thử nghiệm phân tách nào, cho dù trong tiêu đề hay mô tả. Tất nhiên, cũng cần có nền tảng vững chắc về sự kết hợp lành mạnh giữa các từ khóa với khối lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh từ thấp đến cao, từ khóa chung chung và có thương hiệu và từ khóa dài.

Kết luận

Bạn hãy kiểm tra các yếu tố đã được trình bày ở trên. Có lẽ, việc bạn đang triển khai không đúng các yếu tố trên là lý do đằng sau CTR thấp của bạn. Thực hiện các điều chỉnh cần thiết nếu để tăng tỷ lệ CTR cho website. Nếu vẫn còn thắc mắc về các yếu tố trên vui lòng truy cập tại https://gobranding.com.vn/
12 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page