top of page

Những điều mà khách hàng thường lầm tưởng về khóa cửa điện tử

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Khóa điện tử từ lâu đã không còn xa lạ với mỗi người chúng ta, đây là một loai khóa an toàn được phát minh để mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều người đang lầm tưởng về khóa cửa điện tử, vậy những lầm tưởng ấy là gì và sự thực nó như thế nào, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Khóa cửa điện tử là gì

Khóa cửa điện tử đơn giản chỉ là một thiết bị khóa được tích hợp công nghệ thông minh, tiên tiến nhất để kích hoạt khả năng đóng mở cửa và bảo vệ cũng như cảnh báo an toàn cho cánh cửa nhà bạn. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại khóa cửa điện tử với các cách mở khóa đa dạng như khóa cửa sử dụng vân tay, khóa mã số, khóa cửa thẻ từ, khóa thông minh dùng chìa cơ, khóa cửa điều khiển từ xa thông qua thiết bị và Smartphone để sử dụng.

Những lầm tưởng của người dùng về khóa điện tử

Khóa cửa ngừng hoạt động khi mất điện

Mọi người đều biết rằng khóa cửa điện tử hoạt động được bằng điện, vậy khi mất điện thì khóa sẽ không sử dụng được? Điều này hoàn toàn không đúng, trên thực tế khi sản xuất, các nhà phát minh đã nghiên cứu và tính đến tình trạng này, các thiết bị khóa thông minh đều sử dụng bằng pin hoặc có trang bị pin dự phòng khi mất điện.
Loại pin phổ biến thường được sử dụng nhất đó là pin AA battery 1.5V, khi gần hết pin, khóa sẽ phát ra báo động báo hiệu cho chủ nhà biết để thay pin kịp thời.
Khóa cửa điện tử chỉ lắp được cho cửa có chất liệu gỗ
Nhiều người vẫn cho rằng, chỉ những loại cửa có chất liệu bằng gỗ thì mới có thể lắp đặt khóa cửa điện tử, còn những loại cửa khác thì không được, tuy nhiên các loại cửa kính, sắt hay cả cửa thép cũng có thể lắp đặt bình thường. Tùy vào từng loại khá sẽ có những yêu cầu lắp đặt riêng, chủ yếu là độ dày và độ rộng của đố cửa phải đạt chuẩn.
Ví dụ, với những sản phẩm cửa gỗ và sắt thì cần độ dày tối thiểu của cửa là khảng 3,8 cho đến 8cm, còn độ rộng đố cửa cần phải lớn hơn 6 đến 10cm. Với những loại chất liệu cửa khác, và theo từng loại khóa mà khách hàng lắp đặt, các đơn vị kinh doanh sẽ tư vấn cho bạn chính xác về tiêu chuẩn của cửa nên lắp đặt như thế nào.

Có nên lắp đặt khóa điện tử không

Khóa điện tử là dòng khóa thông minh được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay vì những ưu điểm nổi trội của nó như: khóa có tính năng bảo mật cao, cùng với chế độ khóa trái trong đảm bảo sự riêng tư cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó còn có chế độ cảm biến nhiệt và thông báo khi có hỏa hoạn, ngoài ra còn giúp giảm tiếng ồn cho dù bạn có mở cửa vào ban đêm cũng không làm ảnh hưởng đến những người đang ngủ trong nhà.
Tuy nhiên cũng còn một số trường hợp xảy ra cho các dòng khóa điện tử như khóa không nhận được vân tay, khóa không nhận diện được thẻ, không nhận mã số… tuy những trường hợp này xảy ra khá phổ biến nhưng không phải những lỗi nghiêm trọng. Các bạn chỉ cần liên hệ đến bộ phận kỹ thuật của các đơn vị cung cấp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra còn các trường hợp không thay pin cho máy khi hết pin sẽ không thể tiếp tục sử dụng thì bạn nên lưu ý theo dõi thời gian sử dụng của khóa, và thay pin đúng hạn để duy trì khóa hoạt động liên tục.
52 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page