top of page

Bạn đã biết thủ thuật để làm ra mọi con dấu chưa?

Đã cập nhật: 6 thg 4, 2023

Với cuộc sống phát triển hiện đại, công nghệ máy móc thông minh ra đời để đáp ứng nhu cầu mong muốn cho mọi công việc. Hầu như những thiết bị máy móc nào có kỹ thuật không sử dụng được nữa đều sẽ bị đào thải. Bài viết này sẽ giới thiệu đến chúng ta những công nghệ để làm ra con dấu hiện nay. Để từ đó giúp chúng ta hiểu cơ bản hơn về ngành nghề sản xuất con dấu trong thời buổi ngày nay. Đặc biệt là công nghệ khắc dấu laser là công nghệ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay thôi nào! >>> Có thể bạn sẽ quan tâm: khắc con dấu gỗ tphcm



Khắc dấu bằng laser

Với tác dụng của công nghệ này sẽ giúp chúng ta phá hủy đi những thành phần không cần thiết trên con dấu. Có thể khắc chữ, khắc hình ảnh, mọi hoa văn theo những yêu cầu của khách hàng.
Với công nghệ laser chúng ta có thể khắc được rất nhiều chất liệu đa dạng khác nhau cao su, đá, gỗ, chất liệu thủy tính. Ngoài ra còn có chất liệu da, giấy…
Thời gian laser nhanh chóng chỉ từ 5 hoặc 10 phút. Hơn nữa công nghệ này có thể mặc định tự động hóa phôi dấu ở trên máy tính mục đích là tạo điểm nhận biết thật giả trên con dấu. Cách để giúp nhận biết thật giả là mã hóa trên con dấu.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: khắc dấu chữ ký giá rẻ ở hà nội

Điểm nổi bật của khắc dấu laser

– Làm việc với năng suất cao, thời gian sản xuất con dấu nhanh chóng.
– Cho phép so sánh các loại mẫu con dấu ở nhiều thời điểm khác nhau khi công nghệ có hỗ trợ tính năng lưu trữ thiết kế. Nhờ vậy mà chúng ta sẽ tránh được những tình trạng trùng lặp con dấu. Ngoài ra mỗi khi có nhu cầu làm con dấu thì chỉ cần lấy mẫu sẵn có để sản xuất luôn. Vừa tiện lợi vừa tiết kiệm được thời gian.
– Bên cạnh đó chúng ta có thể sử dụng công nghệ này làm đồ trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn, móc khóa…

Đổ keo polime để khắc dấu

Mặc dù công nghệ này không còn được phổ biến nhiều như laser trên thị trường khắc dấu hiện nay. Tuy nhiên đổ keo polime vẫn còn được nhiều người sử dụng. Bởi vì chi phí cho khắc dấu không quá cao mà chất liệu lại bền và quy trình thực hiện khá đơn gian.

Công nghệ khắc dấu thẩm thấu

Mực con dấu của công nghệ này dễ sử dụng, dễ thấm ngay vào bề mặt giấy. Đảm bảo không bị nhòe, bị phai mà lại có được đường nét tinh tế siêu đẹp.

Điểm khác biệt so với loại công nghệ khắc dấu khác

– Loại dấu dùng mực chấm thủ công hoặc dùng mực tự động thường sẽ nhòe mực, không đều màu. Nhưng công nghệ khắc dấu thẩm thấu lại khắc phục được điều đó. Thấm nhanh và khô nhanh mà không hề phai màu mực.
– Công nghệ khắc dấu thẩm thấu đưuọc đánh giá là có màu mực đạt chuẩn.
– Con dấu thẩm thấu có mực nhiều, con dấu nào dùng loại mực này khi đóng sẽ rất nhanh mà không hề bị tắt mực.
– Do con dấu có được lượng mực nhiều nên chúng ta sẽ đỡ phải thay mực. Chúng ta có thể đóng giấy tờ thủ tục lên tới 5000 lần khi đó hãy thay mực mới. Quá trình làm đơn giản, nhanh chóng và an toàn.
– Khi sản phẩm được làm ra sẽ có được tuổi thọ mặt dấu là 140.000 lần đóng bằng tay.
Chỉ với những thông tin cơ bản vừa rồi về các thủ thuật để giúp chúng ta làm ra được một con dấu cho bản thân, công ty hay đồng nghiệp như thế nào rồi. Nếu mọi người có thắc mắc hay câu hỏi cần được biết thêm về lĩnh vực này. Đừng ngại ngần để lại bình luận phía dưới bài viết cho chúng mình nhé. Chúc mọi người thành công trong công việc và cuộc sống.
14 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page