top of page

Những điều cần biết về Marketing Online

Đã cập nhật: 16 thg 1, 2023

Bạn đang có xu hướng muốn đầu tư Marketing cho doanh nghiệp của bạn. Nhằm phát triển chiến lược marketing online trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận người dùng Internet? Nhưng bạn cảm thấy bối rối vì không biết nên bắt đầu từ đâu, thực hiện như thế nào?
Đừng quá lo lắng nhé, chúng tôi sẽ giúp bạn từng bước tiếp cận với Marketing online. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp các hướng dẫn về chiến lược marketing online mà bạn đang tìm kiếm. Internet chính là nơi tạo ra nhiều cơ hội cho việc khởi nghiệp hay phát triển việc kinh doanh đấy.
Chúng tôi sẽ đồng hành và giúp bạn tận dụng những cơ hội tuyệt vời đó một cách tốt nhất. Để thành công về Marketing online thì việc đầu tiên của bạn là nắm được khái niệm về Marketing online nhé! Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay nào?

Marketing Online được hiểu như thế nào?

Marketing online hay gọi cách khác là hình thức tiếp thị trực tuyến. Đây là những hoạt động marketing mà doanh nghiệp hay thương hiệu thực hiện trên internet. Bạn có lẽ đã từng nghe đến một số thuật ngữ khác như “internet marketing”, “online marketing” hay “digital marketing.”
Ngoài ra, Marketing online sẽ bao gồm các công việc như khác nhau được thực hiện trên internet.
Cụ thể như là: Thiết kế Website, phát triển chiến lược SEO Web, quảng cáo trên mạng xã hội, tuy nhiên đối với SEO bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng về đội ngũ của công ty bởi chúng mang tính đặc thù cao và cần có thời gian để chiến lược thực sự mang lại hiệu quả, nếu cảm thấy nguồn lực cho hoạt động này không đủ thì tốt nhất doanh nghiệp nên thuê dịch vụ SEO chuyên nghiệp để đáp ứng triệt để cũng như có thời gian cho các chiến lược marketing online khác.
Và thực hiện một việc nữa là công cụ tìm kiếm và thực hiện các chiến dịch viral. Mục đích cuối cùng của những việc này là thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng internet. Tất cả đều muốn gây sự chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Cuối cùng là việc đẩy mạnh hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp đó thông qua hình thức trực tuyến.

Lợi ích mà marketing online mang lại cho doanh nghiệp

  • Marketing online được đánh giá là rẻ hơn nhiều so với các hình thức marketing và quảng cáo truyền thống.

  • Quan trọng hơn là dễ dàng tìm thấy thị trường – khách hàng mục tiêu và liên lạc với họ.

  • Dễ sử dụng dù bạn là người mới học và bắt đầu thử thực hiện

  • Sử dụng để tạo doanh thu, thậm chí là điều hành toàn bộ doanh nghiệp mà không cần văn phòng. Tiết kiệm được chi phí thuê một văn phòng thật sự.

  • Marketing online thường sẽ được mở rộng trên quy mô lớn và ít gặp rắc rối

Bên cạnh những giá trị to lớn mà marketing online mang lại, nó cũng gặp không ít trở ngại. Các chiến lược, chiến thuật sẽ thay đổi liên tục nhằm thích ứng với thời đại công nghệ 4.0. Ngày nay, công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt và để theo kịp là điều không dễ.

Đặc biệt là khi bạn chỉ mới bắt đầu tiếp xúc với chúng. Điều này thể hiện rõ ở những doanh nghiệp nhỏ hơn là các công ty lớn. Tuy nhiên với hiện tại thì nó tương đối phổ biến.

Những sai lầm thường gặp khi triển khai Marketing Online cần tránh

Không xây dựng kế hoạch Marketing online rõ ràng đã bắt tay vào thực hiện

Để chiến dịch online marketing hiệu quả thì việc thiết lập - xây dựng kế hoạch là điều kiện tiên quyết.  Nó vô cùng quan trọng bạn không nên bỏ qua. Sẽ trở nên rất tồi tệ nếu tiến hành chiến dịch marketing online mà không có kế hoạch cụ thể.
Khi đó không những tiêu tốn tiền bạc, thời gian, công sức mà kết quả thu về cũng rất thấp. Ngược lại, một kế hoạch marketing online rõ ràng chi tiết sẽ vạch ra cho bạn hướng đi cụ thể. Nó sẽ giúp bạn đo lường được ưu điểm và hạn chế của từng công cụ marketing online.
Ngoài ra, chúng còn mang lại hiệu quả cao nhất từ những nguồn lực hiện đang có. Kế hoạch marketing online tốt sẽ kết hợp hài hòa giữa tầm nhìn dài hạn và bước đi ngắn hạn. Sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trên con đường phát triển doanh nghiệp.

Xem thường việc đo lường kết quả của các hoạt động Marketing online

Sai lầm mà nhiều doanh nghiệp mắc phải là thờ ơ việc đo lường kết quả hoạt động marketing online. Họ vô tư đổ tiền và thời gian vào các kênh marketing online khác nhau một cách vô nghĩa.
Bởi vì, họ không hề đo lường kết quả cụ thể, đơn giản là họ đã hài lòng với những gì họ đang thấy. Đó là việc tăng lượt tiếp cận website mà không quan tâm đến tỷ lệ hoàn vốn đầu tư ROI. Nếu không đo lường hiệu quả thì làm sao bạn đánh giá được chiến lược marketing online có tốt không. 
Việc đầu tư một cách mù quáng vào hàng loạt hoạt động marketing online. Đó là một cách đầu tư tiền vô cùng tồi tệ, nó dựa trên may mắn như một canh bạc. Ngoài ra còn có các công ty đo lường kết quả online marketing một cách thiếu chính xác.
Họ chỉ dựa vào các con số về lượt truy cập và tiếp cận website của mình. Họ quên đi cái nhìn theo chiều sâu với từng ngạch khách hàng cụ thể chi tiết. Nếu chúng ta chưa xác định được khách hàng này mang đến nhờ chiến dịch marketing online nào. Điều đó khiến bạn khó mà xác định bước đi tiếp theo phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Thực hiện marketing online mà không có đối tác phù hợp

Marketing online ngày một trở nên phức tạp, nó có quá nhiều kênh và công cụ marketing khác nhau. Các chiến thuật online marketing rất đa dạng và không ngừng thay đổi từng ngày. Bởi vậy, các doanh nghiệp không nên, cũng như không thể đơn phương tự thực hiện chiến dịch online marketing.
Các doanh nghiệp cần tìm cho mình ít nhất là một người bạn đồng hành về việc thực hiện marketing. Những doanh nghiệp đó cùng nhau xây dựng một chiến lược marketing thì hiệu quả sẽ cao.
Một đối tác tuyệt vời là đối tác chuyên nghiệp, uy tín với những chiến dịch, sản phẩm hiệu quả. Sẽ không dễ để một doanh nghiệp tìm được người phù hợp với mình trên chặng đường dài phát triển.
10 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page