top of page

SEO website top Google là gì? Nên tự làm hay thuê ngoài?

Đã cập nhật: 13 thg 1, 2023

Bạn là doanh nghiệp, bạn đã có website, nhưng lại loay hoay không thể lên top? Hay bạn đã quen với marketing truyền thống, bạn đã sẵn sàng cho marketing online chưa?
Bạn nghe truyền tai rằng SEO website top Google sẽ giúp cho doanh nghiệp "thăng hoa"? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

SEO website top Google – Thứ hạng “thăng hoa”

Bạn hãy thử hình dung, khi bạn thành công và được tuyên dương về chuyên môn của bạn. Cảm giác ắt hẳn sẽ vui sướng khó tả, thậm chí là lân lân trên mây. SEO website top Google cũng giống vậy. Tức là, trang web của bạn sẽ ở trang nhất Google, với thứ hạng cao nhờ các phương pháp tối ưu hóa từ khóa.
SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một tổ hợp các phương thức làm cho website của bạn tăng độ tin cậy với Google. Từ đó, tăng thức hạng website và lượt truy cập tự nhiên.
Với sự gia tăng của các thiết bị điện tử và internet nhanh chóng như hiện nay. Nếu bỏ qua SEO, các doanh nghiệp đã tự bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng cũ của mình. Các doanh nghiệp có thể tự SEO hoặc sử dụng dịch vụ SEO để đưa trang web lên top như mong muốn.

Dịch vụ SEO là gì?

Dịch vụ SEO nói nôm na dễ hiểu là các công ty chuyên cung cấp dịch vụ tối ưu hóa trang web của bạn lên top Google. Giúp website của bạn thăng hạng, tăng lượng truy cập khách hàng. Cũng như là tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Với chuyên môn của họ, khách hàng sẽ được tư vấn về chiến lược SEO website top Google để thăng hạng bền vững và không bị Google “chiếu tướng”.

Tự SEO hay sử dụng dịch vụ SEO?

Câu hỏi này giống như tự leo núi hay đi cáp treo vậy. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn gì?
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp làm SEO, nên càng có nhiều công ty dịch vụ SEO ra đời. Các thuật toán Google cũng khiến cho việc làm SEO trở nên không dễ dàng nữa. Nếu các doanh nghiệp tự SEO web của mình, sẽ phải tự đi học SEO, rồi tốn công sức, cũng như thời gian để đào tạo cho nhân viên. Có thể thấy đây là một hành trình “leo núi” gian nan.
Thấy được sự bất lợi đó, các doanh nghiệp có xu hướng thuê ngoài. Để đảm bảo hiệu quả mang lại cho trang web của mình. Nên bây giờ, chúng ta cùng liệt kê xem ưu và nhược điểm của việc “đi cáp treo” này:

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí.

  • Không mất quá nhiều thời gian quản lý.

  • Đảm bảo hiệu quả – vì các công ty SEO chuyên môn hóa cao.

Nhược điểm:

  • Khó chọn được công ty SEO website top Google uy tín.

  • Không kiểm soát được nguy cơ spam backlink.

  • Quản lý phụ thuộc vào công ty SEO.

Sau những phân tích trên, “leo núi” hay “đi cáp treo” vẫn là quyết định ở bạn. Không có gì là hoàn hảo cả, có ưu phải có khuyết, quan trọng là bạn tìm được phương pháp để hạn chế tối đa khuyết điểm đó. Cho dù bạn tự làm hay thuê ngoài thì cũng nên cân nhắc về những rủi ro nguy hại đến website của bạn.

Nhược điểm đáng lo ngại nhất:

Nói rõ một chút về nhược điểm “spam backlink” như ở trên có đề cập. Backlink là liên kết trỏ về website chính của doanh nghiệp. Spam backlink là đặt quá nhiều các site vệ tinh ở khắp các diễn đàn. Điều đó làm mất đi sự tự nhiên vốn có của công cụ tìm kiếm. Cũng như các diễn đàn đó không chất lượng, sẽ làm ảnh hưởng đến độ tin cậy của Google dành cho trang web của bạn.
Các doanh nghiệp rất sợ vấn đề này, vì nếu phạm phải, sẽ bị Google liệt vào danh sách đen ngay. Nếu công ty dịch vụ SEO  tham lợi nhuận, không nghĩ đến chất lượng. Thì công ty đó sẽ sử dụng các công cụ hỗ trợ để đẩy website của bạn lên nhanh chóng – hay còn gọi là SEO mũ đen. Nhưng điều này sẽ làm Google “chiếu tướng” trang web của bạn. Có khả năng bạn sẽ phải “vĩnh biệt” website của mình.

Những điều cần lưu ý trước khi đưa ra quyết định sử dụng “cáp treo”

  • Tìm hiểu thật kỹ về công ty bạn muốn hợp tác.

  • Đừng quá ham rẻ, đôi khi tiền mất tật mang.

  • Tự trang bị cho mình kiến thức cơ bản về SEO (Khái niệm, cách hoạt động, các thuật ngữ liên quan,...) để có thể quản lý tốt hơn.

  • Khi được tư vấn bởi các công ty SEO, nếu thấy có điều mập mờ, bạn hãy chủ động làm sáng tỏ. Nếu họ không làm rõ ràng cho bạn, xin mời chuyển sang công ty khác.

  • Hãy tham khảo nhiều công ty SEO website top Google khác nhau, để cân nhắc, đưa ra quyết định.

Như vậy, sau khi đọc bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Cũng như hợp tác được với công ty SEO website top Google uy tín – nếu bạn thuê ngoài. Chúc bạn “thăng hoa” và website của bạn thăng hạng.
4 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page